2นักบาสสาวทีมชาติรถคว่ำเจ็บหนักถึงพิการ1

2นักบาสสาวทีมชาติรถคว่ำเจ็บหนักถึงพิการ1

2นักบาสสาวทีมชาติรถคว่ำเจ็บหนักถึงพิการ1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
2 นักบาสเกตบอลสาวทีมชาติไทย ประสบอุบัติเหตุถึงขั้นรุนแรง ราย คือ จุฑามาศ จันทกาล และ สินจัย กุนไธสง จากการเดินทางไปเที่ยวชายทะเล ต่างจังหวัด โดยขณะนั่งรถปิกอัพเดินทางกลับมาถึงสมุทรสาคร เมื่อเช้าวันอาทิตย์ที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา ปรากฏว่าคนขับซึ่งอ่อนเพลียเกิดหลับใน ตกลงข้างทางด้วยความเร็วสูง ผู้ร่วมคณะต่างได้รับบาดเจ็บไปตามๆ กัน แต่ที่หนักที่สุดคือ จุฑามาศ จันทกาล และ สินจัย กุนไธสง ซึ่งนั่งอยู่ที่กระบะท้าย กระเด็นออกนอกตัวรถ สินจัย กุนไธสง โชคร้ายกระดูกสันหลังหัก และซี่โครงหักทิ่มปอดอาการ ขั้นโคม่า

ขณะที่จุฑามาศ จันทกาล โชคดีกว่าที่ตกไปที่โคลน แต่ใบหน้าพังยับ และเนื้อตัวถลอก อวัยวะภายในไม่เป็นอะไรหลังจากประสบอุบัติเหตุได้มีการนำคนเจ็บส่ง โรงพยาบาลมหาชัย ทุกคนพ้นขีดอันตรายแล้ว ขณะที่เมื่อวันจันทร์ที่ 3 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีการเคลื่อนย้ายนักบาสฯ ทีมชาติทั้งสองรายมารักษาตัวที่ กรุงเทพมหานคร โดย สินจัย พักรักษาตัวเข้าห้องไอซียู รพ.เพชรเวช ถ.เพชรบุรีตัดใหม่ และ จุฑามาศ พักรักษาตัวที่ รพ.พญาไท 3

โดยอาการของ สินจัย กุนไธสง น่าเป็นห่วง อาการกระดูกสันหลังหัก และกระดูกซี่โครงทิ่มปอดถือว่าหนักมาก ทางแพทย์ที่เพชรเวช มีความเห็นให้เข้าผ่าตัดด่วน ในบ่ายวันอังคาร ที่ผ่านมา จากอดีต นักบาสฯรายหนึ่งที่เคยประสบอุบัติเหตุ เหมือน น้องตุ่น กลายเป็นคนพิการเดินไม่ได้ ดังนั้นเรื่องการเล่นบาสฯ คงต้องรอดูอีกครั้ง แต่คิดว่าไม่น่าจะกลับมาเล่นได้อีกแล้ว ส่วน จุฑามาศ โชคดีกว่าที่ภายในไม่เป็นอะไร แต่ใบหน้ายับเยิน เพราะหมอต้องเย็บไปกว่าร้อยเข็มทีเดียว

สำหรับที่ รพ.เพชรเวช เมื่อบ่ายวันอังคาร ทางคุณพ่อสุบิน และ คุณแม่อ๊อด กุนไธสง พร้อมทั้งเครือญาติกว่าสิบคนได้มาเฝ้าไข้หน้าห้องไอซียูด้วยสีหน้าวิตกกังวล พร้อมทั้งเล่าว่า สมองของ น้องตุ่น ยังรับรู้ได้ว่ามีใครมาเยี่ยม เมื่อบีบมือก็มีการบีบกลับนับว่าสบายใจได้เปลาะหนึ่งว่าสมองน่าจะปลอดภัย ส่วนร่างกายอื่นๆ ขึ้นอยู่กับหมอ ที่จะทำการผ่าตัดด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook