ไทยลีกกระตุ้นยกระดับสนามแข่งขัน

ไทยลีกกระตุ้นยกระดับสนามแข่งขัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ในที่ประชุมการพัฒนาสนามฟุตบอลไทยดร.วิชิต แย้มบุญเรือง กล่าวว่า การพัฒนาสนามกีฬาฟุตบอล ในลีกฟุตบอลของไทยให้เป็นไปตามมาตรฐานสากล
ที่วางเอาไว้ในทุกๆด้าน และอยากให้ทุกสโมสรในลีกต่างๆของไทย ให้ความร่วมมือในเรื่องนี้ รวมถึงต้องออกกฎเกณฑ์ของแฟนบอลที่มาเชียร์ทีมรักของตัวเอง

ในที่ประชุมได้ให้ข้อเสนอให้ ทางสโมสรสามารถออกกฎข้อห้ามต่างๆให้แฟนบอลของตัวเองและแฟนบอลทีมเยือนทราบและนำไปปฎิบัติ เพื่อไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้นระหว่างแฟนบอลที่เข้ามาชมเกม กฎต่างๆของการชมเกมฟุตบอลให้แฟนบอลได้เข้าใจร่วมกัน

นอกจากนี้ ยังได้มีการพูดถึงกรณีที่ ทีมชาติไทยชุดเอเชี่ยนเกมส์ กับทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะเดินทางไปเตะอุ่นเครื่อง กับแอฟริกาใต้ เจ้าภาพฟุตบอลโลก 2010 เพื่อที่จะไปเตะแมตช์อุ่นเครื่องกับทีมชาติแอฟริกาใต้ โดยนายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยได้อธิบายว่า ในเรื่องนี้ยังไม่เป็นที่แน่นอนว่าสมาคมฟุตบอลฯ จะนำนักเตะทีมชาติไทยไปแอฟริกาใต้ ในครั้งนี้ จะได้ไปลงเล่นเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติแอฟริกาใต้หรือไม่ และยังไม่มีข้อสรุปว่าจะได้อุ่นเครื่องกับ ที่เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก หรือทีมอื่นๆ ยังต้องรอการสรุปอีกครั้ง

ทั้งนี้ การไปเยือนแอฟริกาใต้ครั้งนี้ทีมชาติไทยจะเดินทางไปแน่นอนอย่างน้อย 7 วันโดยจะลงสนามเกมอุ่นเครื่องประมาณ 2แมตช์ เพื่อเป็นการทดลองทีมชาติไทยไปในตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook