เชลซีผงาดแชมป์!!ถล่มวีแกนเละ 8-0

เชลซีผงาดแชมป์!!ถล่มวีแกนเละ 8-0

เชลซีผงาดแชมป์!!ถล่มวีแกนเละ 8-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงห์บลูส์" เชลซี ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก แบบสุดยิ่งใหญ่ หลังเปืดรังไล่ถล่ม วีแกน ไปแบบขาดลอย 8-0 ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา เกมาซัดแฮตทริก พร้อมซิวตำแหน่งดาวซัลโล อีกด้วย

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เชลซี 8 - 0 วีแกน

"สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดบ้านลงสนามพบกับ วีแกน ซึ่งหากชนะเกมส์นี้จะคว้าแชมป์ทันที นัดนี้ เจ้าถิ่นจัดนักเตะชุดใหญ่ลงสนาม นำทัพโดย แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า, นิโกล่าส์ อเนลก้า และ ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา

เริ่มครึ่งแรก เพียงแค่ นาทีที่ 6 เชลซี กก็ขึ้นนำอย่างรวดเร็ว เมื่อ ดิ ยาเม่ ทำฟาวล์ กาลู ได้ฟรีคิกนอกกรอบเยื้องมาทางขวา ระยะประมาณ 20 กว่าหลา ดร็อกบา ยิงเต็มข้อยิงติดกำแพง บอลกระดอนมาถึง แลมพาร์ด โหม่งชงให้ มาลูด้า พักอกให้ อเนลก้า ยิงเข้าประตู สกอร์เป็น 1-0

นาทีที่ 9 วีแกน เกือบได้ประตูตีเสมอ จาก เอ็นซ็อกเบีย ที่ได้บอลโล่งๆ นอกกรอบทางขวา เจ้าตัวพยายามปั่นไซด์ให้มันมุดสามเหลี่ยม แต่บอลหลุดกรอบไป

เจ้าถิ่น มีลุ้นลูกสอง ในนาทีที่ 13 จากจังหวะที่ บัลลัค วางยาวจากแดนตัวเอง โกฮูรี่ โหม่งพลาด บอลมาถึง กาลู จะตบเข้ากลางให้เพื่อนชาร์จ แต่โดน คัลด์เวลล์ ขวางไว้ได้ซะก่อน

นาทีที่ 16 เชลซี ได้ฟรีคิก แลมพาร์ด เปิดยาวให้ อิวาโนวิช หมายจะชงให้ เทอร์รี่ แต่กัปตันสิงห์บลูส์ดันเสียฟาวล์ซะก่อน

วีแกน มาได้ลุ้นตีเสมอ ในนาทีที่ 20 เมื่อ วัตสัน จ่ายทะลุให้กับ โรดาเยก้า หลุดเดี่ยวเข้าไป แต่ผู้ตัดสินตีธงให้เป็นล้ำหน้าไปก่อน

นาทีที่ 25 เชลซีมีจังหวะหลุดจากการที่ แลมพาร์ด เบิ้ลบอลมาให้ ดร็อกบา หลุดมาทางขวา จะตบเข้ากลาง แต่ถูก คัลด์เวลล์ สกัดไว้ได้

นาทีที่ 28 สิงห์บลูส์นวดเป็นระยะ เมื่อ มาลูด้า จ่ายบอลออกซ้ายให้ อเนลก้า โยกหลอกกองหลังก่อนตบบอลเข้าใน แต่ทั้ง ดร็อกบา และ โคล วิ่งเลยไปหมด

นาทีที่ 31 แฟนบอลเจ้าถิ่น ได้เฮฮาอีกครั้ง เมื่อมาเได้จุดโทษ จากจังหวะที่ คัลด์เวลล์ ไปฉุด แลมพาร์ด ในกรอบเขตโทษ กรรมการเป่าให้เป็นจุดโทษ พร้อมกับชูใบแดงให้ คัลด์เวลล์ และ แลมพาร์ด เป็นคนสังหารเข้าไปทางซ้ายไม่พลาด แม้ โพลิตต์ จะพุ่งไปถูกทางแล้ว สกอร์ขยับเป็น 2-0

นาทีที่ 40 เชลซี ได้ฟรีคิกนอกเขต แลมพาร์ด เปิดให้ อเล็กซ์ ได้โหม่งไม่เต็มกบาล จึงไม่ตรงกรอบ

ท้ายครึ่งแรก เชลซี มาได้ลุ้นอีกครั้ง เมื่อ แอชลี่ย์ โคล ได้ทุ่มทางซ้ายให้กับ ดร็อกบา ลองส่องจากเขตโทษ ยิงเรียดแบบไม่ได้ลุ้น

จบครึ่งแรก เชลซี นำห่าง วีแกน ที่เหลือ 10 คน 2-0

เริ่มครึ่งหลัง เพียงไม่กี่นาที เจ้าถิ่น เกือบได้ลูกสาม เมื่อ ดร้อกบา ครอสบอลจากทางซ้าย ให้ แลมพาร์ด โฉบเข้าไปกระดกบอลข้ามหัว โพลิตต์ แต่ไลน์แมนตีธงล้ำหน้า

นาทีที่ 55 เชลซี ก็ทะยานนำไกล 3-0 จากการต่อบอลกันอย่างยอดเยี่ยมหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่ กาลู จะเลี้ยงตัดเข้าใน จ่ายออกขวาให้ แลมพาร์ด ตบบอลกลับมาที่ กาลู จิ้มบอลระยะเผาขน ผ่านตัว โพลิตต์ เข้าประตูไปง่ายดาย

นาทีถัดมา เชลซี นำไกลสุดกู่ 4-0 เมื่อมาได้ลูกเตะมุมทางขวาเล่นสั้น บอลมาถึง อิวาโนวิช ครอสบอลให้ อเนลก้า ที่อยู่ทางซ้าย ก่อนวอลเล่ย์แบบไม่ต้องจับ

นาทีที่ 63 เชลซี ก็มาได้ประตูนำห่างเป็น 5-0 เมื่อ ดร็อกบา จักรยานอากาศจังหวะแรก ไม่เข้า แลมพาร์ด ไล่ตามไปจนสุดเส้นทางซ้ายก่อนตักให้แก้ตัวอีกที คราวนี้ ดร็อกบา โหม่งมุมแคบทางขวาไม่พลาด เป็นลูกที่ 100 ในลีกของ เชลซี และทำให้ ดร็อกบา นำเป็นดาวซัลโว แบบเดี่ยวๆ

นาทีที่ 68 สิงห์บลูส์ ก็นำไกลสุดกู่ 6-0 เมื่อ มาได้ลูกจุดโทษ จากจังหวะที่ แอชลี่ย์ โคล กระชากบอลเข้ามาในเขตโทษ แต่โดน เมลช็อต ทำฟาวล์ ผู้ตัดสินให้เป็นลูกโทษ และ ดร็อกบา ก็สังหารไปทางซ้ายมือ บอลชนเสาชิ่งเข้าประตูไป

เจ้าถิ่น หยุดไม่อยู่เสียแล้ว เมื่อมาได้ประตูนำไกล 7-0 ในนาทีที่ 80 เมื่อ โจ โคล ตัวสำรอง ตวัดยิงติดเซฟของ โพลิตต์ กระฉอกออกมา บอลเด้งไปโดนหน้าแข้งของ ดร็อกบา กระดอนเข้าประตูไปโล่งๆ และเป็นแฮตทริกของหัวหอกไอเวอร์รี่ โคสต์

ท้ายเกม ยังเป็น เชลซี ที่ครองเกมมากกว่า และบุกเป็นระลอก และมาได้ประตูฉลองแชมป์ 8-0 ในนาทีสุดท้ายจากลูกยิงของ แอชลี่ย์ โคล ที่เติมขึ้นมายิงตุงตาข่าย

หมดเวลาการแข่งขัน เชลซี ไล่กระซวก วีแกน ที่เหลือ 10 คน 8-0 ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แบบสุดยิ่งใหญ่

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
เชลซี :
ปีเตอร์ เช็ก - บรานิสลาฟ อิวาโนวิช, อเล็กซ์, จอห์น เทอร์รี่, แอชลี่ย์ โคล - ซาโลมง กาลู, มิชาเอล บัลลัค, แฟร้งค์ แลมพาร์ด, ฟลอร็องต์ มาลูด้า - นิโกล่าส์ อเนลก้า, ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา

วีแกน :
ไมค์ โพลิตต์, แกรี่ คัลด์เวลล์, มาริโอ เมลช็อต, สตีฟ โกฮูรี่, มายนอร์ ฟิเกอรัว, โมฮาเหม็ด ดิยาเม่, อิเมอร์สัน บอยซ์, ชาร์ล เอ็นซ็อกเบีย, เบน วัตสัน, เจมส์ แม็คคาร์ธี่, ฮูโก้ โรดาเยก้า

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook