เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก

เช็กบิลพรีเมียร์ ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธีโอ วัลค็อตต์

ยังมีความเห็นแตกแยกอยู่เหมือนเดิม บางส่วนมองว่าถ้าเล่นริมเส้นแล้วโยกตัดเข้าด้านใน

นั่นทำให้โอกาสของ วัลค็อตต์ มีมากยิ่งขึ้น บ้างก็ว่า(โดยเฉพาะวัลค็อตต์เอง)เหมาะกับการเล่นเป็นกองหน้าตัวกลางมากกว่า

ทว่าการพยายามสร้างสรรค์โอกาสให้กับตัวเองในจังหวะสังหารประตูหลายครั้ง อาจจะพอเห็นเป็นแง่บวกได้ และอย่างน้อยการไม่ปล่อยให้โอกาสผ่านไปจนหมดสิ้นมีผลกระทบต่อความมั่นใจอย่างแรง


โอลิวิเยร์ ชิรูด์

ลงมาเล่นแทน ธีโอ วัลค็อตต์ แล้วมีประตูได้ นั่นคือสิ่งที่กองหน้าตัวเป้าของอาร์เซนอลต้องการอย่างยิ่ง

ช่วงเวลานี้อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดีนักสำหรับ ชิรูด์ เพราะฉะนั้นการได้มาซึ่งประตูเป็นสิ่งที่มีผลอย่างหาที่เปรียบไม่ได้


แจ๊ค บัตแลนด์

แม้ว่าผู้รักษาประตูมือหนึ่งทีมชาติอังกฤษไม่สามารถยกให้ใครได้นอกจาก โจ ฮาร์ท แต่ฟอร์มที่มั่นคงขึ้นเรื่อยๆ ของ บัตแลนด์ถือว่ากดดัน ฮาร์ท ได้เป็นอย่างดี

โดนอาร์เซนอลกดดันอย่างหนัก สิ่งที่พยายามแสดงออกมาถือว่าสร้างความมั่นใจให้กับเพื่อนร่วมทีม และสร้างความมั่นใจได้ในระดับหนึ่งว่า ถ้าสามารถรักษามาตรฐานไปเรื่อยๆ การได้ตั๋วไปฝรั่งเศสยังคงชัดเจนอยู่


สโต๊คโฉมใหม่ยังไม่มา

คาดหวังไว้มากทีเดียวกับสิ่งที่ มาร์ค ฮิวจ์ส พยายามพัฒนาและยกระดับการเล่นของสโต๊คขึ้นมา ทว่าถึงเวลานี้ยังคงไม่มีเรื่องที่คาดหวังดังกล่าวเกิดขึ้น

อย่างไรก็ตาม สโต๊คโฉมเก่าก็ไม่สามรถกดดันอาร์เซนอลได้ เพราะฉะนั้นยังต้องรอกันต่อไปกับสโต๊คโฉมใหม่ที่อยากจะเห็น


จอห์น สโตนส์

โจเซ่ มูรินโญ่ คงเห็นเต็มตาแล้วว่าน่าเสียดายขนาดไหนที่ไม่สามารถซื้อตัวมาร่วมทีมได้ แม้ว่าจะโดน ดิเอโก้ คอสต้า กดดันใส่ตั้งแต่เริ่ม แต่หลังจากนั้นทุกอย่างอยู่ในการควบคุมของ สโตนส์ อย่างสิ้นเชิง

สิ่งที่แสดงออกมาไม่ว่าจะยืนปักหลักเป็นเซ็นเตอร์แบ็ก หรือจะถ่างออกไปเล่นเป็นแบ็กขวา สโตนส์ คือปราการที่เกมรุกของเชลซีไม่สามารถผ่านไปได้


โจเซ่ มูรินโญ่

เป็นช่วงเวลาที่เรียกต่อเนื่อง น้ามู คือหนึ่งในกุนซือที่ไม่มีความสุขแม้แต่น้อยกับการออกสตาร์ตฤดูกาลนี้ ผ่านไป 5 นัดแล้ว ยังคงไม่มีรอยยิ้มหรือคำพูดถากถางทีมอื่นสักเท่าไหร่ อารมณ์พร้อมที่จะระเบิดใส่ลุกทีมมากกว่าจะไปหาเวลาแซวทีมอื่น

ตอนนี้ไม่ใช่แค่เกมรับเท่านั้นที่ปั่นป่วน เกมรุกยังขาดประสิทธิภาพอีกต่างหาก ถือเสียว่าเป็นช่วงเวลาที่จะได้เห็นฝีมือการแก้ปัญหาของ น้ามู ก็แล้วกัน


ฟาเบรกาสอาการหนัก

ดิเอโก้ คอสต้า กับ เอด็อง อาซาร์ ที่ฟอร์มห่างจากเคยทำได้หลายกิโลเมตร ทว่าคนที่หนักหนากว่าเห็นจะเป็น เชส ฟาเบรกาส ที่ไม่สามารถสร้างสรรค์โอกาสได้เลย

หากการปั้นโอกาสของ ฟาเบรกาส ไม่เกิดขึ้น อย่าหวังว่า ดิเอโก้ คอสต้า จะได้ง้างเท้ายิงเหมือนฤดูกาลที่ผ่านมา ช่วงมีปัญหาอะไรก็รุมเร้าเชลซีอย่างท่วมท้น


รอสส์ บาร์คลีย์

เกือบสมบูรณ์แบบกับการทำหน้าที่ควบคุมสถานการณ์ในแดนกลางในกับเอฟเวอร์ตัน ที่บอกว่าเกือบสมบูรณ์แบบนั่นเพราะโดยธรรมชาติของ บาร์คลีย์ จะเติมเกมรุกมากกว่าจะปักหลักในแดนกลางอย่างเดียว

เป็นเพราะแท็กติกที่ต้องทำแค่นั้น หากได้เติมเกมรุกอย่างที่ชอบมากกว่านี้จะไร้ที่ติไปเลย


ดาบิด เด เกอา

ถือว่าการตัดสินใจในสถานการณ์ที่เป็นอยู่กับผีแดงมาแบบถูกที่ถูกเวลา ก่อนเกมแดงเดือดมีการเซ็นสัญญาฉบับใหม่กันไปเรียบร้อย นั่นทำให้ไม่มีอะไรมาขวางกั้นกับการกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง

นอกจากจะรับเงินอื้อซ่าแล้ว ยังทำให้สถานการณ์คนเฝ้าเสาของผีแดงจบลงไปอย่างสิ้นเชิง ซัมเมอร์หน้าอะไรจะเกิดขึ้นอีกครั้งอย่าเพิ่งไปสนใจ นาทีนี้สงบนิ่งเรียบร้อยแล้ว


อ็องโตนี่ มาร์ตียาล

เป็นการเปิดตัวที่ได้อย่างใจทุกประการ ผีแดงเอาชนะในเกมแดงเดือด ในขณะที่ อ็องโตนี่ มาร์ตียาล ทำให้ มาร์ติน สเคอร์เทล ต้องเสียฟอร์มด้วยการจัดการประตูปิดท้าย

นาทีนี้ค่ายผีแดงผ่อนคลายขึ้นเยอะโดยเฉพาะ หลุยส์ ฟาน ฮัล สามารถมองไปที่เกมแชมเปี้ยนส์ ลีก กลางสัปดาห์อย่างไม่มีอะไรรบกวนจิตใจ


เบรนแดน ร็อดเจอร์ส

กดดันอย่างหนักครับ มีการพูดถึงเรื่องของเก้าอี้ร้อนอีกแล้ว จริงๆ ร้อนมาตั้งแต่ต้น แต่ตอนนี้อาจจะร้อนเป็นพิเศษ 2 เกมแรกที่เอาชนะคู่ต่อสู้ไม่ได้มีเกมที่เหนือกว่า เกมเจ๊าอาร์เซนอลเล่นดีครึ่งเดียว เจอเวสต์ แฮมและผีแดงหมดทางทำมาหากิน

ร็อดเจอร์ส เริ่มทำเรื่องราวเดิมๆ คือจัดนักเตะลงไปเล่นในตำแหน่งที่ไม่ถนัดหรือไม่ใช่ตำแหน่งที่ดีที่สุดที่ควรจะเป็น แดนนี่ อิงส์ ลงไปเล่นเป็นกองหน้าคู่

นั่นคือช่วงประกาศรายชื่อ เหมือนจะเป็น 4-4-2 มิดฟิลด์ไดมอนด์ เอาเข้าจริง อิงส์ เล่นริมเส้นเกือบจะเป็นแบ็กซ้ายไปเลยด้วยระบบ 4-5-1

 เช่นเดียวกับ โรแบร์โต้ เฟียร์มิโน่ กองหน้าด้านกว้างที่ได้บอลแล้วตัดเข้าด้านในเพื่อหาโอกาสสับไกให้กับทีม แต่ต้องไปเล่นมิดฟิลด์ริมเส้นซึ่งไม่ได้ประโยชน์อะไรเป็นชิ้นเป็นอัน

                

เรือต้องการกุนคัมแบ็ก

วิลเฟร็ด โบนี่ สามารถยืนเป็นหัวหอกเพื่อสังหารประตูได้ เควิน เดอ บรอยน์ เปิดตัวอย่างเรียบร้อยไม่มีปัญหาอะไร และจะได้ดาบิด ซิลบา กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง กลับมา นั่นคือเกมเจอยูเว่กลางสัปดาห์

ทว่าคนที่ มานูเอล เปเญกรินี่ ต้องการจริงๆ คือ กุน อเกวโร่ การชื่นชมผลงานชนะ 5 นัดรวด ต้องเก็บเอาไว้ก่อน แชมเปี้ยนส์ ลีก คือสิ่งที่รออยู่ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเจ็บมากน้อยแค่ไหน


เรือใบพร้อมเป็นผู้ชนะ

ในขณะที่คู่แข่งอื่นๆ มีเกมสะดุดกันไปแล้วทุกทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังคงเดินหน้าเก็บแต้มเต็มที่ได้อยู่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเกมเจอคริสตัล พาเลซ สามารถบ่งบอกได้เรื่องหนึ่ง เล่นดีหรือไม่ดีอย่างไร ต่อสู้จนหยดสุดท้ายแล้วได้ 3 แต้ม

เกือบจะแบ่งแต้มกันอยู่แล้ว แต่ได้มาทั้งหมดในที่สุด นั่นคือเรื่องราวที่บ่งบอกชัดเจนว่าถ้าจะประสบความสำเร็จ ต้องมีเรื่องราวเหล่านี้รวมอยู่ในวิธีการต่อสู้


เปลเล่ยังต้องเผชิญความท้าทาย

กราเซียโน่ เปลเล่ หัวหอกของนักบุญต้องเจอว่าแนวรับของเวสต์ บรอม หนักหนาที่จะผ่านไปได้ เป็นเรื่องที่ท้าทายอย่างยิ่ง หากนักบุญจะกลับมาเป็นอย่างเดิม สกอร์ จากเปลเล่ ต้องเกิดขึ้น


คอลัมน์ "ทดเจ็บ 3 นาที" โดย ดามัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook