แอตมาดริดต่อเวลาดับฟูแล่ม2-1แชมป์ยูโรปา

แอตมาดริดต่อเวลาดับฟูแล่ม2-1แชมป์ยูโรปา

แอตมาดริดต่อเวลาดับฟูแล่ม2-1แชมป์ยูโรปา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ แข่งขันกันที่ สนาม นอร์ดบังก์ อารีน่า ของสโมสรฮัมบูร์ก เป็นการพบกันหระหว่าง แอตเลติโก มาดริด ทีมดังแดนสเปน พบกับ ฟูแล่ม จากอังกฤษ ที่ไม่เคยเข้าชิงถ้วยสโมสรยุโรปมาก่อน เกมนี้ ทั้ง2ทีมต่างขนผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม แอตมาดริด ส่ง เซร์จิโอ อเกวโร่ กุน กับ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน เป็นคู่กองหน้า ด้าน ฟูแล่ม เข็น บ็อบบี้ ซาโมร่า ที่ยังมีอาการบาดเจ็บลงเป็นหัวหอกตัเวเป้า

เริ่มเกม เป็นทางแอตมาดริด ครองบอลได้ดีกว่าและมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 32 จาก การยิงในระยะ6หลาของ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน กองหน้าทีมชาติอุรุกวัย แต่อีก 5 นาที ต่อมาฟูแล่ม ตีเสมอเป็น 1-1 จากการ วอลเลย์ เสียบเสาแรก ของ ไซม่อน เดวิส จบครึ่งแรก ยังเสมอกัน 1-1

ครั้งหลัง เป็นทาง แอตมาดริด เป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้ทั้งหมดแต่ไม่สามารถทำประตูได้ ทำให้จบ 90 นาที เสมอ 1-1 ต้องต่อเวลาพิเศษ อีก 30 นาทีและในช่วงต่อเวลาพิเศษ เป็น แอตมาดริด มาได้ประตูชัยในนาทีที่ 116 จากลูกเข้าชาร์จของ ดีเอโก้ ฟอร์ลัน เป็นประตูชัยให้ แอตมาดริด เฉือนเอาชนะ ฟูแล่ม 2-1 คว้าแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ฤดูกาล 2009-2010 ไปครอบครอง และเป็นถ้วยยุโรป ครั้งที่ 2 ในรอบ 48ปี หลังเคยคว้าแชมป์คัพวินเนอร์สคัพ เมื่อปี 1962
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook