เชลซี คว้าแชมป์เอฟเอคัพสมัยที่ 6

เชลซี คว้าแชมป์เอฟเอคัพสมัยที่ 6

เชลซี คว้าแชมป์เอฟเอคัพสมัยที่ 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชลซี คว้าแชมป์เอฟเอคัพ สมัยที่ 6 และถือเป็นทีมที่ 7 ของอังกฤษที่คว้าดับเบิลแชมป์ได้ในฤดูกาลเดียวกัน ขณะที่บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์เยอรมันคัพ ด้วยการถล่มเอาชนะเบรเมน ติดตามได้พร้อมความเคลื่อนไหวอื่นๆ

ฟุตบอลเอฟเอคัพ ฟุตบอลถ้วยที่เก่าแก่ที่สุดของอังกฤษ รอบชิงชนะเลิศครั้งที่ 129 ที่สนามเวมบลีย์ เชลซี แชมป์พรีเมียร์ลีก พบกับ พอร์ทสมัธ โดยเชลซีบุกมากกว่า แต่ยังยิงไม่ได้ หมดครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 ครึ่งหลังนาทีที่ 55 พอร์ทสมัธ มาได้ลูกโทษที่จุดโทษ เมื่ออารูน่า ดินดาน โดนทำฟาวล์ และเป็นเควิน พริ้นซ์ บัวเต็ง ที่รับหน้าที่สังหาร แต่โดนปีเตอร์ เช็ก ใช้ขาป้องกันลูกเอาไว้ได้ หลังจากนั้นอีก 2 นาที เชลซีมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากลูกฟรีคิกระยะ 25 หลา ซึ่งดิดิเย่ร์ ดร็อกบา แปบอลผ่านกำแพงชนเสาสองเข้าประตูไป นาทีที่ 87 พอร์ทสมัธเสียจุดโทษอีกครั้ง เมื่อไมเคิล บราวน์ ไปทำฟาวล์ใส่แฟรงค์ แลมพาร์ด และแลมพาร์ดยิงหลุดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย จบเกมส์เชลซีคว้าแชมป์เอฟเอคัพสมัยที่ 6 ไปครอง และเป็นทีมที่ 7 ในประวัติศาสตร์ฟุตบอลอังกฤษ ที่คว้าดับเบิลแชมป์โดยได้ทั้งแชมป์ลีก และแชมป์เอฟเอคัพในฤดูกาลเดียวกัน นอกจากนี้ยังส่งผลให้แอชลีย์ โคล กลายเป็นผู้เล่นคนแรกที่คว้าแชมป์เอฟเอคัพได้ถึง 6 ครั้งอีกด้วย โดยเป็นแชมป์กับอาร์เซนอล 3 ครั้ง และกับเชลซี 3 ครั้ง

ฟุตบอลเยอรมันคัพ หรือเดเอฟเบโพลคาล รอบชิงชนะเลิศ เสื้อใต้บาเยิร์น มิวนิค แชมป์บุนเดสลีก้า ทีมล่าสุดพบกับ เบรเมน นาทีที่ 35 เสื้อใต้ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวัดแฮนด์บอลของแพร์ แมร์เตซัคเกอร์ และอาร์เยน ร็อบเบน ยิงจุดโทษเข้าไป ครึ่งหลังบาเยิร์น มิวนิค มาทำได้อีก 3 ประตูรวดจากอิวิก้า โอลิช ที่ยิงเข้าไปนาทีที่ 51 และจากจังหวะหลุดเดี่ยวเกือบครึ่งสนามของฟร้องค์ ริเบรี่ ที่ยิงผ่านมือทิม วีเซ่ เข้าไปนาทีที่ 77 เบรเมนมาเหลือเพียงแค่ 10 คน เมือทอร์สเท่น ฟริ้งก์ส พุ่งเสียบบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อย่างน่าเกลียด โดนใบเหลืองที่ 2 ไล่ออกจากสนาม ท้ายเกมนาทีที่ 83 บาเยิร์นมาได้ประตูปิดท้ายจากบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ จบเกมส์ถล่มชนะไป 4-0 นับเป็นแชมป์เดเอฟเบโพลคาล สมัยที่ 15 และเป็นการคว้าดับเบิลแชมป์สมัยที่ 8 ในประวัติศาสตร์สโมสร

ฟุตบอลลีกเอิงฝรั่งเศส นัดสุดท้าย ลียง ชุดเสื้อสีขาว คว้าตำแหน่งรองแชมป์ ด้วยการต้อนเอาชนะ เลอ ม็องส์ ไป 2-0 จากลูกชุลมุน และบาเฟติมบี้ โกมิส ยิงเข้าไป ส่วนอีก 1 ประตูได้จากมิราเลม ปานิช กองกลางทีมชาติบอสเนีย วัย 19 ปี ที่ยิงเข้าไปนาทีที่ 68 ส่งผลให้ลียงได้สิทธิ์ไปเตะยูฟ่า แชมเปียนลีก รอบแบ่งกลุ่มในฤดูกาลหน้า

ส่วนมาร์กเซย แชมป์ลีกเอิง เปิดบ้านต้อนเอาชนะ เกรอน็อบ ไป 2-0 จากจุดโทษของมามาดู เนียง นาทีที่ 41 และอาเต็ม เบน อาร์กฟา ในครึ่งหลังช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะนัดส่งท้ายฤดูกาลนี้ โดยนอกจาก 2 ทีมที่ได้ไปเล่นแชมเปียนส์ลีกแล้ว ยังมีโอแซร์ ทีมอันดับ 3 ที่ได้ไปเล่นรอบคัดเลือก ส่วนลีลล์ ปารีส แชร์กแมง และมงล์เปลลิเย่ร์ ได้ไปเตะยูโรป้าลีก ส่วนทีมหล่นชั้น เลอ ม็องส์ บูโลญ และเกรอ น็อบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook