ไทยพ่ายจีนหวดส่งท้าย "เดวิส คัพ", "ภราดร" ลั่น 2 ปีคัมแบ็กกลุ่ม 1

ไทยพ่ายจีนหวดส่งท้าย "เดวิส คัพ", "ภราดร" ลั่น 2 ปีคัมแบ็กกลุ่ม 1

ไทยพ่ายจีนหวดส่งท้าย "เดวิส คัพ", "ภราดร" ลั่น 2 ปีคัมแบ็กกลุ่ม 1
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย "เดวิส คัพ 2015" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟ 2 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 20 กันยายน เป็นวันสุดท้าย แข่งขันประเภทเดี่ยวชนมือ ระบบ 2 ใน 3 เซต โดยผล 2 วันที่ผ่านมา จีนนำไทย 3-0 คู่

คู่แรก ระหว่างเดี่ยวมือหนึ่ง ปรัชญา อิสโร พบ จาง เจ๋อ ปรากฏว่า หนุ่มไทยพ่ายไป 2 เซตรวด 4-6, 1-6 จากนั้นเดี่ยวมือสอง วริศ สอนบุตรนาค พบ หลี่ เจ้อ ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงเล่นแทน วู ดี้ ปรากฏว่า วริศแพ้ 2 เซตรวด 1-6, 0-6 ส่งผลให้ ทีมไทย แพ้ ทีมจีน ด้วยสกอร์รวม 0-5 คู่ ต้องลงไปเล่นในกลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ปีหน้า ขณะที่จีนรักษาสถานภาพอยู่ในกลุ่ม 1 ได้ต่อไป

หลังการแข่งขัน "ซูเปอร์บอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ กัปตันทีมไทย เผยว่า ตอนนี้สถานะของทีมเดวิส คัพ ไทยต้องตกไปอยู่กลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ซึ่งปีหน้าจะเล่นรอบแรกในช่วงต้นปี ทีมไทยได้ตั้งเป้าหมายต่อไปถึงการเตรียมทีมสำหรับปีหน้า คงต้องพยายามทำให้ดีที่สุด นักกีฬาที่มีอยู่ในทีมไทยตอนนี้ก็เป็นผู้เล่นในสถานะของกลุ่ม 2 ฉะนั้น เป้าหมายต่อไปคือพยายามเข้าชิงชนะเลิศในกลุ่ม 2 ซึ่งมองว่าโอกาสเข้าชิงมีอยู่แล้ว ขึ้นอยู่กับว่าจะเอาชนะได้หรือไม่

"สำหรับนักกีฬาที่จะเล่นในกลุ่ม 2 ปีหน้า แน่นอนว่าจะต้องเป็นนักกีฬารุ่นน้องรองจากรุ่นของ ดนัย อุดมโชค และคู่แฝด สนฉัตร กับ สรรค์ชัย รติวัฒน์ คาดว่าต้องใช้เวลาอีก 1-2 ปี ที่ทีมเดวิส คัพ ไทยจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากกลุ่ม 2 จึงต้องเป็นนักเทนนิสรุ่นใหม่ ซึ่งหลายคนมีประสบการณ์จากเดวิส คัพ อยู่แล้ว โดยมองว่าเป็นโอกาสดีที่เราจะได้พัฒนาฝีมือ พัฒนาศักยภาพ โดยเริ่มจากกลุ่ม 2 ก่อน แล้วค่อยๆ กลับขึ้นไปกลุ่ม 1 ให้ได้"

ในส่วนผู้เล่นประเภทคู่นั้น กัปตันทีมเดวิส คัพ ไทย กล่าวว่า ทีมไทยมีนักเทนนิสที่เล่นประเภทคู่ได้ จึงไม่รู้สึกหนักใจกับการหาผู้เล่นมาแทน สนฉัตร กับ สรรค์ชัย เช่น ปรัชญา ที่จับคู่กับ ณัฐนนท์ กัจฉปานันท์ เล่นประเภทคู่ได้ดี และเคยจับคู่กันเล่นแทนคู่แฝดมาแล้ว คาดว่าปีหน้าจะเป็นคู่นี้ที่ลงเล่นเดวิส คัพ

ซูเปอร์บอลกล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับการเตรียมทีมนั้น จะมีการวางแผนการเตรียมทีมต่อไป จะต้องมีตารางการฝึกซ้อมที่ชัดเจนมากกว่าเดิม โดยพิจารณาจากตารางการแข่งขันของนักกีฬาด้วย ซึ่งการเล่นในระดับอาชีพก็มีผลต่อการเก็บตัวระยะยาว อาจจะไม่ได้เก็บตัวฝึกซ้อมกันตลอดเวลา โดยตนยังคงทำหน้าที่ต่อไป และมี ดนัย ซึ่งเลิกเล่นเทนนิสแล้ว มาช่วยทำทีมเทนนิสไทยด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีที่มีผู้ช่วยที่มีประสบการณ์มาทำงานร่วมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook