ควีนส์อลิซาเบธเสด็จทอดพระเนตรวิมเบิลดัน

ควีนส์อลิซาเบธเสด็จทอดพระเนตรวิมเบิลดัน

ควีนส์อลิซาเบธเสด็จทอดพระเนตรวิมเบิลดัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฝ่ายจัดการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน เปิดเผยข่าวดีให้แฟนๆ ลูกสักหลาด สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธ ที่ 2 เตรียมเสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรการแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลม "วิมเบิลดัน" เป็นครั้งแรกในรอบ 33 ปี

การแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมด์ ที่ 3 ของปี บนสังเวียนกราสคอร์ต "คอร์ตหญ้า" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 21 มิ.ย.- 4 ก.ค. ที่ออล อิงแลนด์ คลับ ในมหานครลอนดอน ประเทศอังกฤษ

มีข่าวที่น่ายินดีสำหรับนักเทนนิสทุกคนที่จะเข้าร่วมดวลแร็กเก็ตในปีนี้ เพราะว่า ฝ่ายจัดการแข่งขันได้ออกมาเปิดเผยว่า สมเด็จพระราชินีอลิซาเบธ ที่ 2 มีพระประสงค์เสด็จทอดพระเนตรการแข่งขันในวันที่ 24 มิ.ย. ซึ่งเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 1977 ที่พระองค์เสด็จมาทอดพระเนตรการแข่งขันถึงขอบสนาม โดยในครั้งนั้น เวอร์จิเนีย เหวด นักหวดลูกสักหลาดสาวสหราชอาณาจักร คว้าแชมป์มาครองได้ และเป็นครั้งสุดท้ายที่นักเทนนิสจากเกาะอังกฤษคว้าแชมป์รายการนี้

ทิม ฟิลลิปส์ ประธานออล อิงแลนด์ คลับ เปิดเผยผ่านเว็บไซด์อย่างเป็นทางการของการแข่งขันว่า เรามีความปลื้มปีติและเป็นเกียรติยิ่งที่สมเด็จพระราชินี แสดงพระประสงค์จะเสด็จมาชมการแข่งขันในปีนี้ ซึ่งเรากำลังมองไปถึงการต้อนรับพระองค์สำหรับการเสด็จสู่วิมเบิลดันอีกครั้ง

ทั้งนี้ เมื่อปีก่อน ควีนส์ อลิซาเบธ มีพระประสงค์เสด็จทอดพระเนตรการแข่งขันของ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวสกอตติชที่เป็นความหวังสูงสุดของสหราชอาณาจักร หากสามารถทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศได้ แต่ทำไม่สำเร็จพ่ายต่อ แอนดี ร็อดดิก ไปก่อน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook