ปาเกียวยันยอมตรวจเลือดก่อนขึ้นชกฟลอยด์

ปาเกียวยันยอมตรวจเลือดก่อนขึ้นชกฟลอยด์

ปาเกียวยันยอมตรวจเลือดก่อนขึ้นชกฟลอยด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แมนนี่ ปาเกียว ยอดนักมวยคนดังของโลก ชาวฟิลิปปินส์ พร้อมที่จะเข้ารับการตรวจเลือดเป็นเวลา 14 วัน ก่อนขึ้นชกกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักชกอเมริกัน ตามรายงานจากสื่อแดนตากาล็อก เมื่อวันศุกร์ที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา
ส่งผลให้ความหวังของแฟนมวยที่อยากเห็นการชกกันของสองนักชกที่ได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดในโลกเมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์ใกล้เป็นความจริงเข้าไปทุกขณะ

การเจรจาชกของนักมวยทั้งคู่ ต้องล่มไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา เนื่องจาก ปาเกียว ไม่ต้องการให้มีการตรวจเลือดโด๊ปก่อนการชก โดยระบุว่า ตนไม่จำเป็นต้องชกกับ ฟลอยด์ เพื่อพิสูจน์ตัวเองบนสังเวียนอีก หลังจาก กลายเป็นนักมวยคนแรกในประวัติศาสตร์วงการกำปั้น ที่คว้าแชมป์โลก ได้ถึง 7 รุ่นไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด ปาเกียว วัย 31 ปี ที่เพิ่งได้รับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของจังหวัดซารางกานี่ ทางตอนใต้ของประเทศ ด้วยคะแนนเสียงท่วมท้นนั้น ได้ออกมาเผยกับสื่อในบ้านเกิดว่า การตรวจโด๊ป 14 วันก่อนชก เป็นสิ่งที่ตนรับได้ ตราบใดที่การตรวจเลือด ไม่ได้ทำในวันขึ้นชก และมีการเอาเลือดนำไปตรวจในจำนวนที่เหมาะสม

พร้อมกันนี้ ปาเกียว ยังยืนยันตัวเองพร้อมที่จะทำหน้าที่ทั้งส.ส.และนักมวยไปในเวลาเดียวกัน โดยกล่าวว่า ตนจะเข้าร่วมประชุมสภาในช่วงเช้าจนถึงบ่าย จากนั้นก็จะเข้าไปฝึกซ้อมที่โรงยิมในช่วงประมาณ 4 หรือ 5 โมงเย็น ตนจะอยู่ที่ประเทศในช่วงเข้าแคมป์ฝึกซ้อม จากนั้นจะเดินทางไปสหรัฐฯ ก่อนขึ้นชก 2 สัปดาห์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook