แอฟริกาใต้จัดเปิดสนามเปิดเวิล์ดคัพ2010

แอฟริกาใต้จัดเปิดสนามเปิดเวิล์ดคัพ2010

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยาค็อป ซูมา ประธานาธิบดีแอฟริกาใต้ เดินทางเปิดงานฉลองพิธีเปิดสนาม ซอคเกอร์ ซิตี สังเวียนหลักของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 อย่างเป็นทางการ

ผู้นำแอฟริกาใต้ เดินทางตัดริบบิ้นเปิดพิธีการในสนาม ก่อนหน้าเกมการแข่งขันฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ ภายในประเทศ โดยมีการแสดงโชว์ของเครื่องบินรบ 5 ลำ เป็นการเปิดตัว อย่างไรก็ดี เสียงดังกึกก้องของเครื่องบินเจ็ตส์ กลับแทบไม่สามารถแทรกผ่านลงมาบนพื้นสนามได้ เนื่องจากบรรดากองเชียร์ชาวแอฟริกัน ต่างเป่า วูวูเซล่า แตรพลาสติกเสียงดังสนั่นกลบแทบหมด

พิธีเปิดอย่างเป็นทางการ มีผู้ชมเข้ามาในสนามเพียงแค่ครึ่งเดียวเท่านั้น เนื่องจากก่อนเกมลูกหนังจะเริ่มขึ้น 1 ชั่วโมง แฟนบอลหลายหมื่นคนต้องผจญกับสภาพการจราจรที่แออัด ซึ่งทำให้เกมการแข่งขันต้องเขี่ยบอลล่าช้ากว่ากำหนดถึง 30 นาทีด้วยกัน โดยตั๋วเข้าชมเกมนี้กว่า 80,000 ใบ ถูกขายหมดเกลี้ยง เพราะถือว่าเป็นหนึ่งใน 2 เกมที่ทางแอฟริกาใต้ ใช้เป็นพิธีเปิด ก่อนลงสนามพบ เม็กซิโก ในเกมเปิดหัว เวิลด์ คัพ อย่างเป็นทางการ วันที่ 11 มิ.ย. ขณะที่อีกเกมหนึ่ง จะเป็นเกมกระชับมิตร ระหว่าง "บาฟานา" กับ โคลอมเบีย วันพฤหัสบดีนี้

ทั้งนี้ ชามอ่างยักษ์ชานกรุงโยฮันเนสเบิร์ก ซึ่งจะใช้เป็นสังเวียนเปิด และปิด ฟุตบอลโลก 2010 ถูกเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1989 ในฐานะบ้านของฟุตบอลแอฟริกัน และได้รับการปรับปรุงใหม่เกือบทั้งหมด เพื่อรองรับศึกเวิลด์ คัพ หนนี้ ซึ่งใช้เวลาปรับปรุงนานกว่า 3 ปี เพื่อทำให้สนามมีความจุถึง 94,700 ที่นั่ง ภายใต้งบประมาณมหาศาลกว่า 416.9 ล้านเหรียญสหรัฐ
(ประมาณ 13,340.8 ล้านบาท)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook