สิ่งที่น่าจับตาใน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

สิ่งที่น่าจับตาใน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

สิ่งที่น่าจับตาใน ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับผม “เดอะ เชิร์ช” เป็นประจำทุกสัปดาห์นะครับกับคอลัมน์ Football Planet

แต่สิ่งที่จะแตกต่างออกไปในสัปดาห์นี้ คงเป็นเนื้อหาในคอลัมน์ที่ผมคงจะไม่ได้รีวิวลีกฟุตบอลที่น่าสนใจในทวีปเอเชียให้ทุกท่านได้เสพกันเหมือนเช่นเคย

เนื่องจากสัปดาห์นี้ ลีกลูกหนังระดับสูงสุดของประเทศบนแผ่นดินเอเชีย ไม่มีการแข่งขันนะครับ เพราะจำต้องหลีกทางให้กับมหกรรมฟุตบอลระดับชาติที่สำคัญอย่าง ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ดังนั้นสัปดาห์นี้ ผมจึงขออนุญาตหลบหนีจากการนำเสนอเนื้อหาฟุตบอลลีก มาเป็นนำเสนอเนื้อหาของฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชียแทนนะครับ

ซึ่งถึงแม้ว่าระดับของการแข่งขันจะแตกต่างกัน แต่ต้องบอกเลยว่าความเข้มข้นของการแข่งขันนั้นไม่ได้แตกต่างกันแต่อย่างใดเลย


โดยเฉพาะเกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชียที่จะลงแข่งขันกันในวันนี้ ที่ต้องบอกว่าเต็มอิ่มอัดแน่นไปด้วยความน่าสนใจเป็นอย่างยิ่ง

เนื่องจากมีเกมระดับ “บิ๊กแมตช์” ที่ทีม “จ่าฝูง” กับทีม “รองจ่าฝูง” ของกลุ่มโคจรมาปะทะกันเกิดขึ้นถึง 6 คู่จาก 8 กลุ่มด้วยกัน

ทั้งเกมในกลุ่มเอที่ ซาอุดีอาระเบีย จ่าฝูง จะเปิดบ้านทำศึกแห่งศักดิ์ศรีของคาบสมุทรอาระเบียกับรองจ่าฝูงอย่าง สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

กลุ่มบี ซึ่ง จอร์แดน “รองจ่าฝูง” จะเปิดบ้านต้อนรับ “จ่าฝูง” อย่าง ออสเตรเลีย , กลุ่มซี  ซึ่ง กาตาร์ “จ่าฝูง” จะเปิดบ้านพบกับ “รองจ่าฝูง” อย่าง จีน\

กลุ่มดี ซึ่ง โอมาน “รองจ่าฝูง” จะเปิดบ้านพบกับ “จ่าฝูง” อย่าง อิหร่าน, กลุ่มอี ซึ่ง ซีเรีย “จ่าฝูง” จะเปิดบ้านในสนามเป็นกลางพบกับ “รองจ่าฝูง” อย่าง ญี่ปุ่น

และกลุ่มจี ซึ่ง คูเวต “รองจ่าฝูง” จะเปิดบ้านพบกับ “จ่าฝูง” อย่าง เกาหลีใต้


แน่นอนว่าเกมระดับ “บิ๊กแมตช์” ทั้ง 6 คู่ข้างต้น แต่ละทีมจะต้องใส่กันอย่างเต็มที่แน่นอนชนิดไม่มีใครยอมอ่อนให้ใคร

เนื่องจากผลแพ้ชนะในเกมนี้จะส่งผลต่ออันดับ “จ่าฝูง” ในตารางคะแนน รวมถึงโอกาสในการผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชียรอบ 12 ทีมสุดท้าย อีกด้วย

นั่นจึงทำให้บรรดาแฟนบอลชาวเอเชียทั้งหลายไม่ควรพลาดเกม “บิ๊กแมตช์” ข้างต้น ด้วยประการทั้งปวง

ทว่า! นอกเหนือจากเกมระดับ “บิ๊กแมตช์” ข้างต้นเท่านั้นที่แฟนบอลชาวเอเชียควรจับตา เกมฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชียวันนี้ ยังมีสิ่งที่แฟนบอลยังต้องจับตาจับตามองอีกหลายต่อหลายสิ่งด้วยกัน

หนึ่งเลยคือสถานการณ์ในกลุ่มเอช ที่ว่ากันว่าเป็น “กรุ๊ปออฟเดธ” ของการแข่งขันในรอบนี้

โดย เกาหลีเหนือ กุมความได้เปรียบของกลุ่มจากการที่สามารถเก็บชัยชนะมาได้รวดใน 3 เกมแรกคว้า 9 แนนเต็มไปนอนกอดพร้อมรั้งบัลลังก์จ่าฝูงอย่างสบายใจ


ในขณะที่ อุซเบกิสถาน ตามมาเป็นอันดับ 2 ที่ 6 คะแนน  ส่วนจอม เซอร์ไพรส์อย่าง ฟิลิปปินส์ อยู่อันดับที่ 3 มี 6 คะแนนเช่นกัน ด้าน บาห์เรน อยู่ในอันดับ 4 มี 3 คะแนน และเยเมน จมบ๊วย ไม่มีคะแนน

ที่น่าจับตาก็คือ จอมเซอร์ไพรส์อย่าง ฟิลิปปินส์ จะสามารถบุกไปสร้างเซอร์ไพรส์ ในการออกไปเยือน เกาหลีเหนือ ได้หรือไม่ หากทำได้ด้วยการมีแต้มกลับมาไม่ว่าจะ 1 หรือ 3

ถือว่า ฟิลิปปินส์ เป็นอีกหนึ่งทีมจากอาเซียนที่วงการฟุตบอลเอเชียจะไม่สามารถมองข้ามได้อีกต่อไป

แต่หาก “ดิ อัซกัลส์” บุกไปพ่าย เกาหลีเหนือ แบบเละเทะถล่มทลาย เหมือนนัดก่อนที่พ่าย อุซเบกิสถ่น คารัง 1-5 พวกเขาก็คงต้องยอมรับตามความสัตย์จริง ว่าชัยชนะที่ได้เหนือ บาห์เรน และ เยเมน มาใน 2 เกมแรกเป็นเพียงความสำเร็จในภาพลวงตาเท่านั้น

อีกหนึ่งสิ่งที่แฟนบอลเอเชีย โดยเฉพาะแฟนบอลไทยต้องจับตาในฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอชียวันนี้ คือเกมระหว่าง เวียดนาม กับ อิรัก


เนื่องจากอย่างที่รู้กันดีว่าทั้ง 2 ทีม เป็นเพื่อนร่วมกลุ่มทีมไทย ซึ่งแน่นอนว่าผลการแข่งขันในคู่นี้จะส่งผลโดยตรงต่อทีมไทยอย่างปฏิเสธไม่ได้

ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นสิ่งที่น่าจับตาในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชียวันนี้ ซึ่งคอบอลเอเชียทั้งหลายไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง

ส่วนสัปดาห์หน้า ผมจะมีอะไรมานำเสนอใน Football Planet ต้องคอยติดตามกันครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook