สิงโตวุ่น!!เจทีส่อยึดอำนาจคาเปลโล่

สิงโตวุ่น!!เจทีส่อยึดอำนาจคาเปลโล่

สิงโตวุ่น!!เจทีส่อยึดอำนาจคาเปลโล่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทีมชาติอังกฤษ ส่อเค้าวุ่นก่อนลงสนามนัดสุดท้าย ฟุตบอลโลก 2010 รอบแรก เสียแล้ว!! เมื่อมีรายงานข่าวออกมาว่า จอห์น เทอร์รี่ กองหลังจอมฉาว กำลังเตรียมการยึดอำนาจภายในทีม "สิงโตคำราม" มาจาก ฟาบิโอ คาเปลโล่ กุนซือชาวอิตาเลี่ยน เนื่องจากไม่พอใจเรื่องการวางแผน การจัดตัว และการเข้มงวดกับผู้เล่นมากเกินไป โดยหลังแมตช์ที่เสมอกับ แอลจีเรีย 0-0 กองหลังเชลซี ฝ่าฝืนคำสั่งไปดื่มเบียร์ กับบรรดาดาวดังอย่าง สตีเว่น เจอร์ราร์ด และ เวย์น รูนี่ย์ โดยที่ไม่มีสตาฟฟ์โค้ช คนใดห้ามได้
      
ก่อนศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้ จะเริ่มขึ้น เทอร์รี่ ถูก คาเปลโล่ สั่งริบปลอกแขนกัปตันทีม "สิงโตคำราม" เนื่องจากมีปัญหาเรื่องชู้สาวกับ เวย์น บริดจ์ กองหลังเพื่อนร่วมทีมชาติ ทำให้หน้าที่กัปตันทีมตกเป็นจของ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ก่อนที่จะมาเป็น เจอร์ราร์ด หลังจากที่ เฟอร์ดินานด์ ได้รับบาดเจ็ยถอนตัวออกไป
      
แต่เมื่อทัวร์นาเมนต์เริ่มขึ้น อังกฤษ กลับโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ เมื่อเสมอกับ สหรัฐอเมริกา 1-1 และเสมอกับ แอลจีเรีย 0-0 ทั้งที่ก่อนการแข่งถูกยกให้เป็นทีมเต็งแชมป์อันดับต้นๆ ทำให้ "สิงโตคำราม" ต้องเอาชนะ สโลวีเนีย ให้ได้สถานเดียวเท่านั้น ในการแข่งขันนัดสุดท้าย ของรอบแรก หากอยากจะผ่านเข้ารอบต่อไป ส่งผลให้บรรยากาศภายในทีมเวลานี้ไม่สู้ดี ทำให้สื่อเมืองผู้ดีออกมาตีข่าวว่า เทอร์รี่ กำลังพยายามก่อกบฏ ยึดอำนาจภายในทีมคืน
      
มีการเปิดเผยว่า หลังจาก อังกฤษ เสมอกับ แอลจีเรีย แบบไม่มีฟอร์ม 0-0 และนักเตะถูกแฟนโห่ไล่ จน รูนี่ย์ ทนไม่ไหวด่าแฟนบอลผ่านกล้องโทรทัศน์ ทำให้ เทอร์รี่ เดินไปหา ฟรังโก้ บัลดินี่ มือขวาของ คาเปลโล่ พร้อมกล่าวว่า "ปล่อยพวกเราไปผ่อนคลายกันสักหน่อยแล้วกัน"
      
ซึ่งผลปรากฎว่า เทอร์รี่ พร้อมด้วย บรรดานักเตะดาวดัง อย่าง แลมพาร์ด ,รูนี่ย์ ,ปีเตอร์ เคราช์ ,เกล็น จอห์นสัน ,เจมี่ คาร์รารเกอร์ และ สตี่เวน เจอร์ราร์ด กัปตันทีม ได้ไปนั่งดื่มเบียร์กันที่ล็อบบี้ของโรงแรม โดยที่ไม่มี สตาฟฟ์โค้ชคนไหน ห้ามได้เลย
      
เท่านั้นไม่พอ ในช่วงเช้าวันอาทิตย์ กัปตันทีมเชลซี ยังได้แถลงข่าวกับสื่อมวลชนอีกว่า "ทุกคนยังหนุนหลัง คาเปลโล่ แต่ในช่วงเย็นวันอาทิตย์ พวกเราจะมีการเข้าไปพูดคุยกับเขา เพื่อให้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างในทีม เผื่อว่าสถานการณ์ของทีมจะดีขึ้นมานั่นเอง"
      
ทั้งนี้ สื่อเมืองผู้ดีคาดกันว่า สิงที่ เทอร์รี่ ต้องการเรียกร้องคือให้ คาเปลโล่ เปลี่ยนให้ทีมมาเล่นระบบ 4-5-1 โดยดร็อป เอมิล เฮสกี้ ออกจากตำแหน่งกองหน้า และส่ง โจ โคล ลงมาลากเลื้อยริมเส้น โดยปล่อยให้ รูนี่ย์ เล่นเป็นหัวหอกตัวเป้าคนเดีนว นั่นเอง

 

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook