ฟ้าขาวทุบจังโก้3-1 เข้า8ทีมชนเบียร์ 3กค.

ฟ้าขาวทุบจังโก้3-1 เข้า8ทีมชนเบียร์ 3กค.

ฟ้าขาวทุบจังโก้3-1 เข้า8ทีมชนเบียร์ 3กค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟ้าขาว อาร์เจนตินา ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังไล่ทุบเอาชนะ จังโก้ เม็กซิโก ไป 3-1 โดย คาลอส เตเบซ ซัด2 ตุงและ อิกวาอิน ยิงได้อีก1 ซึ่งทำให้ เจ้าตัวกดไปแล้ว 4 ตุงในฟุตบอลโลก เข้าดวลเยอรมัน รอบ8ทีม วันที่ 3 ก.ค.นี้

ฟุตบอลโลก2010 รอบ 16 ทีมสุดท้าย อาร์เจนตินา พบกับ เม็กซิโก สนามซอคเกอร์ ซิตี้ กรุงโยฮันเนสเบิร์ก เกมนี้ ดีเอโก้ มาราโดนา กุนซือฟ้าขาวกลับมาจัดทัพชุดใหญ่อีกครั้ง วาง คาร์ลอส เตเบซ, กอนซาโล อิกวาอิน และ ลิโอเนล เมสซี่ คอยเดินเกมรุก โดยพัก เวรอน ตัวสำรอง ส่ง มักซี่ โดยมี ฮาเวียร์ มาสเคราโน กัปตันทีมกลับมายืนคุมเกม

ด้าน จังโก้ เม็กซิโก ส่ง เอดอลโฟ โบติสต้า ลงมาเล่นร่วมกับ โจวานนี โดส ซานโตส และ ฮาเวียร์ เฮอร์นานเดซ พัก คาร์ลอส เวล่า กับ กิเยร์โม ฟรังโก้ ไว้บนม้านั่งสำรอง

เริ่มเกมในครึ่งแรก เป็นอาร์เจนตินา ที่อาศัยการทำเกมของ เมสซี่ ที่คอยหาพื้นที่ว่างรับบอลจากเพื่อนแล้วเปิดบอลให้ เตเบซ และ อิกวาอิน เข้าทำ เกม20 นาทีแรก ยังดูวูบวาบทั้ง2ทีม

แต่มาถึง นาที 26 เป็นอาร์เจนตินา ได้ประตูขึ้นนำ1-0 จากจังหวะที่ เมสซี่ แปสวนเข้าไปบอลไปโดนหัว เตเบซ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป โดยนักเตะเม็กซิโกรุมประท้วงผู้ตัดสินทันที เพราะ เตเบซอยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าชัดเจน แต่ไม่เป็นผล

นาทีที่ 33 อาร์เจนตินา หนีเป็น 2-0 จากจังหวะผิดพลาดของ ริคาร์โด้ โอโซริโอ กองหลังเม็กซิโก ที่จับบอลพลาดหน้าเขตโทษโดน กอนซาโล่ อิกวาอิน แย่งบอลเลี้ยงเข้าไปล็อกหลบ นายทวารเม็กซิโก แปเข้าไปง่ายๆ และนับเป็นลูกที่ 4 ของ อิกวาอิน ในฟุตบอลโลกครั้งนี้

เริ่มครึ่งหลังมาถึงนาทีที่ 52 คาลอส เตเบซ ได้ซัดไกลนอกกรอบเขตโทษบอลพุ่งเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม อาร์เจนตินา หนีห่างเป็น 3-0 หลังจากนั้น อาร์เจนตินา เริ่มเพลาเกมบุกลง และมาเสียประตูตีไข่แตกทันควันในนาที 71 เฮอร์นานเดซ พลิกหนี มาร์ติน เดมิเคลิส ซัดด้วยซ้ายบอลพุ่งเสยตาข่าย เม็กซิโก ไล่มาเป็น 1-3 หลังจากนั้น เม็กซิโก เปิดเกมบุกเข้าใส่อาร์เจนตินาอย่างหนัก โดยที่อาร์เจนตินาตกเป็นฝ่ายตั้งรับตลอด แต่ก็ทำอะไรกันไม่ได้ จบเกม อาร์เจนตินา ชนะ 3-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมต่อไป ตามคาด

โดย อาร์เจนตินา จะพบกับ เยอรมัน คู่คดีเก่าที่เคยสอย ฟ้าขาวตกรอบ 8 ทีมเมื่อปี 2006 โดยจะแข่งกันในวันที่ 3 กค.นี้ ซึ่งเยอรมันผ่านเข้ามารอบมาได้จากการชนะอังกฤษไป 4-1

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook