แซมบ้าสอยชิลี3-0 เข้าชนดัตซ์ 8ทีม 2 กค.

แซมบ้าสอยชิลี3-0 เข้าชนดัตซ์ 8ทีม 2 กค.

แซมบ้าสอยชิลี3-0 เข้าชนดัตซ์ 8ทีม 2 กค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชมป์โลก 5 สมัย บราซิล ยังคงรักษามาตรฐานระดับโลก หลังไล่ทุบเอาชนะ เพื่อนร่วมทวีปอย่าง ชิลี ไป 3-0 โดย ฟาเบียโน่ ซัดอีก1 และลูกที่3 ในฟุตบอลโลกครั้งนี้ให้กับตัวเอง โดยแซมบ้าจะพบกับ อัศวินสีส้ม ฮอลแลนด์ ในรอบ 8ทีม วันที่ 2 ก.ค.นี้

ฟุตบอลโลก 2010 รอบ16ทีมสุดท้าย แชมป์โลก 5สมัย บราซิล พบกับ ชิลี เพื่อนร่วมทวีปอเมริกาใต้ โดยเกมนี้แข่งขันที่ สนาม เอลลิส พาร์ค สเตเดี้ยม กรุงโยฮันเนสเบิร์ก ประเทศ แอฟริกาใต้

เกมนี้ บราซิล จัดนักเตะชุดใหญ่ โดยใช้ระบบเดิม 4-2-3-1 แต่ขาด เอลาโน่ และ เมโล่ ที่ยังคงมีอาการบาดเจ็บ โดยส่ง รามิเรส และ ดาเนียล อัลเวส ลงมาทำเกมในแดนกลางแทน และสามประสานในแนวรุกทั้ง กาก้า , โรบินโญ่ และ หลุยส์ ฟาเบียโน่

ส่วน ชิลี ก็จัดทัพเน้นเกมรุกสู้เช่นกัน ส่งทั้ง ฌอน โบเซอฌูร์ ,อเล็กซิส ซานเชซ , อุมเบร์โต้ ซัวโซ่ และ มาร์ค กอนซาเลซ นำทัพแต่ไม่มี มัทธีอัส แฟร์นานเดซ ห้องเครื่องคนสำคัญ

เริ่มเกมมาแค่ 4 นาที บราซิล ได้ทักทายก่อน ฟาเบียโน่ ซัดบอลหลุดกรอบไป จากนั้นก็ยังเป็น บราซิล ที่วันนี้ใช้ต่อบอลสั้นและเร็วมากเป็นพิเศษ ทำให้นักเตะชิลี ต้องช่วยกันตัดฟาวล์หลายจังหวะ

จนมาถึงนาทีที่ 35 บราซิล ก็ได้ประตูนำ1-0 ไมคอน เปิดลูกเตะมุมทางฝั่งขวา และเป็น ฮวน กองหลังขึ้นมาสอดโขกเสียบตาข่ายเข้าไป

และนาทีที่38 บราซิล ก็หนีเป็น 2-0 ด้วยลีลาแซมบ้าขนาดแท้ แค่สามจังหวะ โรบินโญ่ จ่ายตัดเข้ากลางให้ กาก้า เบิ้ลจังหวะเดียวให้ ฟาเบียโน่ หลุดเข้าไปแตะหลบ นายทวารชิลี อย่างเหนือชั้นและแปโล่งๆเข้าไป จบครึ่งแรก บราซิลนำ 2-0

ครึ่งหลัง หลังจากนำ บราซิล เน้นเกมรับรอจังหวะสวนกลับ และก็ได้ประตูหนีเป็น 3-0 นาทีที่ 58 จากจังหวะสวนกลับ รามิเรส ที่กระชากผ่านนักเตะชิลีหลายด่าน ก่อนจ่ายให้ โรบินโญ่ แปไซด์โค้งเสียบเสาอย่างสวยงาม หลังนำห่าง ดุงก้าจัดการถอดทั้ง โรบินโญ,กาก้า และ ฟาเบียโน ออกทันที หลังจากนั้น ทั้งสองทีมไม่สามารถทำอะไรเพิ่มเติมได้

จบเกม บราซิล ยำชิลี 3-0 เข้ารอบ 8 ทีม ไปดวลศึกดรีมแมตซ์กับ อัศวินสีส้ม ฮอลแลนด์ ในวันที่ 2 ก.ค. เวลา21.00 น.

 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 รอบสุดท้าย ที่ประเทศ แอฟริกาใต้ วันอังคารที่ 29 มิ.ย.2553

เป็นการแข่งขันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ลงแข่งด้วยกัน 2 คู่

คู่แรก เวลา 21.00น. ปารากวัย พบ ญี่ปุ่น ช่อง 7 ถ่ายทอดสด

คู่สอง เวลา 01.30น. สเปน พบ โปรตุเกส ช่อง 3 ถ่ายทอดสด

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook