ทายแล้ว!พอลเลือกสเปนชนะเยอรมัน

ทายแล้ว!พอลเลือกสเปนชนะเยอรมัน

ทายแล้ว!พอลเลือกสเปนชนะเยอรมัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สื่อต่างประเทศหลายสำนัก ต่างพากันรายงานตามกระแสฟุตบอลโลก 2010 ในการติดตามการทำนายของ เจ้าพอล ปลาหมึกยักษ์แสนรู้ แห่งสวนน้ำในเมืองโอเบอร์เฮาเซ่น ในประเทศเยอรมัน

โดย สื่อมวลชนต่างรอการทำนายของเจ้าพอล ของจริง หลังจากเมื่อวานมีการตัดต่อภาพเจ้าพอล เลือก สเปน ชนะ เยอรมัน แต่ครั้งนี้ของจริง เจ้าพอล เลือกกล่องตราธงชาติ สเปน แชมป์ยูโร 2008 จะเป็นฝ่ายชนะผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศฟุตบอลโลก เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสเปน หลังจากที่ สเปน เคย สอย เยอรมัน ในการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2008 รอบชิงชนะเลิศเคยชนะมาแล้ว 1-0 ทั้งในรูปที่เกมบอกได้เลยว่า เยอรมันสู้ไม่ได้ทุกกระบวนท่า

ทั้งนี้ก่อนหน้า 5 เกม ของการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 และเป็นเกมที่เยอรมันลงทำการแข่งขันทั้งหมด เจ้าพอล ทำนายถูกหมด แม้แต่นัดที่เยอรมันแพ้ เซอร์เบีย 0-1 ก็ยังทำนายถูก

ก่อนหน้านี้ พอลตกเป็นเหยื่อของการแต่งภาพปลอมทางอินเทอร์เน็ต โดยดึงเอาภาพเก่าตอนที่มันทำนายนัดที่ เซอร์เบียพบกับเยอรมัน และเซอร์เบียเป็นฝ่ายชนะ ตัดต่อใส่เอาธงสเปนเข้าไปแทน ภาพดังกล่าวแพร่ไปทางอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็ว แต่มีคนจับผิดได้รวดเร็วเช่นกัน กระทั่งล่าสุดเมื่อสวนน้ำจัดพิธีทำนายจริง เจ้าพอลก็เลือกสเปน

พิธีทำนายครั้งนี้ ถ่ายทอดสดไปทั่วเยอรมัน เมื่อเจ้าพอลลงไปอยู่ในกล่องสเปน แฟนบอลชาวเยอรมันถึงกับร้องโฮ ด้วยความใจเสีย

ที่มาhttp://www.timesofmalta.com/worldcup/view/20100706/news/paul-the-octopus-backs-spain-over-germany
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook