สกู๊ป : เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์...

สกู๊ป : เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์...

สกู๊ป : เก็บตกซูเปอร์ซันเดย์...
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

2 ประตูจาก แฮร์รี่ เคน บวกกับสกอร์ของ โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์และไคลน์ วอล์คเกอร์ ช่วยให้สเปอร์สขย่มเวสต์แฮมจนหมดลาย

สร้างความคึกคักให้กับบรรดานักเตะไก่ในเล้าเป็นอย่างยิ่ง

โทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์...

เป็นนักเตะที่เข้ามาช่วยขันน๊อตเกมรับให้กับทีมได้เป็นอย่างดี ฤดูกาลที่แล้วสเปอร์สเป็นทีมที่มีเกมรับที่เอาแน่เอานอนไม่ได้เป็นอันดับต้นๆ ฤดูกาลนี้ผ่านไป 13 นัดผลงานคนละเรื่องกันเลย

อัลเดอร์ไวเรล คือหนึ่งในนักเตะที่มีส่วนกับเรื่องราวดังกล่าว สกอร์ที่ทำได้นั่นเป็นโบนัสที่ถูกอกถูกใจเป็นที่สุด

ราชันแห่งลอนดอนดาร์บี้...

เตะกันไม่หยุดไม่หย่อนกับเกมดร์บี้แมตช์ของลอนดอน นั่นเพราะมีหลายทีมที่อยู่ในเมืองหลวง ก่อนช่วงพักเบรกทีมชาติฟาดกับอาร์เซนอลมาแล้ว

เป็นลอนดอน ดาร์บี้แมตช์เช่นกัน และ แฮร์รี่ เคน ก็ทำประตูได้

นาทีนี้ลงเล่นในเกมดาร์บี้แมตช์ไปแล้ว 14 นัด ยิงคู่แข่งร่วมเมืองได้ 12 ประตู หรูหราอย่างยิ่ง ต้องยกให้เป็นคิง ให้เป็นราชันแห่งเมืองหลวงจริงๆ

สถิติการยิงประตูในเกมดาร์บี้แมนตช์ลอนดอน เธียร์รี่ อองรี ทำเอาไว้ที่ 43 ประตู เส้นทางยาวไกลมากที่ แฮร์รี่ เคน จะไปถึงจุดนั้น

ทว่าอัตราเฉลี่ยประตูต่อนัดของ แฮร์รี่ เคนที่ 12 ประตูใน 14 นัด ถือว่าเป็นสุดยอดตัวจริง

สัญญาณเตือนถูกส่งต่อไปยังเชลซีของ โจเซ่ มูรินโญ่ แล้ว สัปดาห์หน้าทั้งคู่จะเจอกันที่ไวท์ ฮาร์ท เลน เป็นลอนดอน ดาร์บี้แมตช์อีกแล้วครับท่าน

มูสซ่า เดมเบเล่...

ภาพในแดนกลางของสเปอร์สตอนนี้อาจจะมีการโฟกัสไปที่นักเตะอังกฤษอย่าง เดเล่ อัลลีและเอริค ดายเดออร์ ทว่าต้องไม่มองข้าม มูซ่า เดมเบเล่ อย่างเด็ดขาด ฟอร์มดีมาตลอด

ไม่ว่าจะครองบอลดึงจึงหวะอยู่หน้าแนว หรือเดินเกมขึ้นหน้า ทำได้ตามที่กุนซือต้องการ พลังงานก็เหลือเฟือ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเกมที่คึกคักของสเปอร์สในตอนนี้มี เดมเบเล่ เป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวดังกล่าว

สไตล์ของสเปอร์ส...

เป็นเกมเร็วที่ดุดันเร้าใจทีเดียว เสียบอลเมื่อไหร่พยายามเพรสซิ่งใส่คู่แข่งเพื่อแย่งบอลกลับคืน หลังจากนั้นโต้กลับแบบเห็นน้ำเห็นเนื้อกันเลยทีเดียว

คงไม่มีนักเตะคนไหนที่อยากเจอกับการถูกเพรสวิ่งใส่แบบนี้ นักเตะเวสต์แฮมยามที่ได้บอลแทบจะไม่มีเวลาโงหัวขึ้นมามองสถานการณ์รอบตัว เพราะฉะนั้นการตั้งเกมจึงเป็นเรื่องยากมาก

การเล่นในสไตล์ของสเปอร์สจากเกมนี้ นักเตะต้องใช้พลังงานกันมากเป็นพิเศษ ถ้ามีเรี่ยวแรงเหลือเฟือ แฟนบอละมีโอกาสเห็นความดุดันเร้าใจแน่นอน และเป็นสไตล์ที่จะต้องช่วยไล่กันทั้งทีม

กองหน้าขุนค้อน...

จังหวะความเร็ว การเคลื่อนที่เพื่อสร้างโอกาสและเปิดพื้นที่ของ เดียฟรา ซาโก้ ที่ผ่านมามักจะสอดคล้องกับวิธีการเล่นของ ดิมิทรี ปาเยต์และเอนเนอร์ วาเลนเซีย

ทว่าเมื่อ 2 คนนั้นบากเจ็บต้องลุยร่วมกับแอนดี้ คาร์โรลล์ ทางเลือกแบบนี้การเล่นบอลบนพื้นจะหายไปมาก เป็นออปชั่นของการวางบอลยาว นั่นทำให้ประสิทธิภาพหายไปเพียบครับ

คิดถึงปาเยต์หรือเปล่า...

เกมแรกที่ ปาเยต์ หายไปเพราอาการบาดเจ็บเริ่มเห็นผลกระทบกัน สลาเวน บีลิช บอกว่า รู้อยู่แล้วว่าทีมจะไม่มี ปาเยต์ ช่วยงาน ย่อมคิดถึงและต้องการให้อยู่ในทีม

แต่เมื่อไม่มีก็ต้องผ่านเรื่องราวต่างๆไปให้ได้ ไม่ใช่โดนอัดเละเทะแบบนี้ ใช้ไม่ได้ กุนซือขุนค้อนบ่นคิดถึง ปาเยต์ไปพร้อมกับบ่นผลงานของลูกทีม

เวสต์แฮมยังคงต้องเจอกับสถานการณ์ที่ทีมไม่มี ดิมิทรี ปาเยต์ อีกนานครับ ร่วมๆ 3 เดือนที่ต้องพักรักษาอาการบาดเจ็บข้อเท้า

เพราะฉะนั้นต้องหาทางผ่านเรื่องราวดังกล่าวไปให้ได้ อย่าให้เกมบนพื้นต้องหายไปด้วย ไม่เช่นนั้นจะไร้ความหลากหลายในเกมโต้กลับทันที

สเปอร์สไปไกลแค่ไหน...

หลายคนเริ่มพูดถึงการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก ทว่า เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือสเปอร์สบอกว่า อย่ามองไกลไปขนาดนั้น

ยังมีเรื่องราวอีกมากมายเข้ามาเกี่ยวข้อง ตอนนี้แค่มองไปตามขั้นตอน แต่ละสัปดาห์หรือว่ามองแค่เป้าหมายเดิมคือลุ้นพื้นที่ท็อปโฟร์

13 นัดสเปอร์แพ้แค่นัดแรกที่เปิดสนามฤดูกาลนี้ ที่เหลือยังคงไร้พ่าย ทว่าอย่าเพิ่งคิดกันไปไกลนั้นถูกต้องแล้ว

แน่นอนว่า 121 นัดไม่แพ้ใครนั้นย่อมสร้างขวัญและกำลังใจให้บางคนคิดไปถึงการลุ้นแชมป์ ทว่าที่สเปอร์สยังขึ้นไปอยู่หัวตารางไม่ได้นั่นเพราะเกมที่เจ๊ากับคู่แข่งค่อนข้างเยอะ

เส้นทางอีกยาวนานอาจจะแต้มหล่นแบบนี้อีกมาก ที่สำคัญยังไม่รู้ว่าบรรดาดาวรุ่งทั้งหลาย หรือฟอร์มที่จัดจ้านของทีมในตอนนี้จะยืนระยะกันได้นานขนาดไหน

เอาเป็นว่าลุ้นกันสนุกสนานตื่นเต้นในแต่ละสัปดาห์กันก่อนก็แล้วกัน


เรื่องโดย ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook