ยางบริดจสโตนโชว์ศักยภาพ ในงาน Honda Racing 2010

ยางบริดจสโตนโชว์ศักยภาพ ในงาน Honda Racing 2010

ยางบริดจสโตนโชว์ศักยภาพ ในงาน Honda Racing 2010
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยางบริดจสโตนโพเทนซ่าได้โชว์ศักยภาพอีกครั้ง ในงาน Honda Racing ปี2010 สนามแรก

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบรายการสำคัญของปีนี้ งานฮอนด้า เรซซิ่ง เฟส2010 ยางบริดจสโตน Potenza RE001 และ RE11 ยังได้รับความไว้วางใจให้เป็นมาตรฐานสำหรับการแข่งขันเช่นเคย สำหรับการแข่งขันรายการ HONDA RACING FEST ในปีนี้ สนามแรกจัดการแข่งขันขึ้นเมื่อวันที่ 19-20 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่สนาม แก่งกระจาน เซอร์กิต จังหวัด เพชรบุรี ซึ่งทีม POTENZA PERFORMANCE TEAM ได้ส่งรถเข้าแข่งขันทั้งสิ้น 3 คัน ในรุ่น CLUB RACE, CIVIC ONE MAKE RACE และ HONDA PRO CUP ซึ่งในสนามแรกนี้ทางทีมนับว่าทำผลงานได้อย่างดี

CLUB RACE
ในรุ่นเล็กสุด CLUB RACE นั้นปีนี้ทางทีมได้ส่ง ยิม-สิทธิรณ พรหมสมบัติ ลงแข่งขัน ซึ่งในการแข่งขันนั้นจะเป็นแบบวิ่งรวมกันหมดทั้ง 3 รุ่นย่อย L15A, RACING SINGLE CAM และ RACING TWIN CAM โดย ยิม นั้น อยู่ในรุ่น RACING SINGLE CAM แต่ในการแข่งขันนั้นสามารถเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับ 2 พ่าย เพียงอันดับ 1 ที่เป็นรถในรุ่น TWIN CAM เท่านั้น แต่ก็ยังได้เป็นอันดับที่ 1 ในรุ่นอยู่ดี

CIVIC ONE MAKE RACE
ในรุ่นนี้ทางทีมมี เทิร์ก-ชยุส ยังพิชิต เข้าร่วมชิงชัย แต่ก็ยังติดปัญหาที่ความพร้อมของรถยังไม่ 100% เนื่องจากทางรายการเปลี่ยนกฏใหม่ให้ใช้เครื่องยนต์เป็น 2,000 ซีซี. จึงไม่สามารถจบการแข่งขันได้ทั้ง 2 เรซ

HONDA PRO CUP
มาที่รุ่นใหญ่สุดอย่าง HONDA PRO CUP มี โย-ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ เข้าร่วมแข่งขันตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งก็สามารถได้แชมป์ประจำปีในคลาส ซี มาในปีนี้ จึงต้องขยับมาแข่งในคลาส บี แทน แต่ก็ยังเป็นการแข่งขันแบบ แข่งรวมกันทั้ง 3 คลาส ซึ่ง โย สามารถควอลิฟายได้เป็นอันดับ 2 ใน OVER ALL โดยทำเวลาได้มากกว่า ปิติ ภิรมย์ภักดี เพียง 1.6 วินาที เท่านั้น ในการแข่งขัน เรซแรก โย สามารถ ออกตัวได้ดีกว่าขึ้นมาเป็นอันดับที่ 1 แต่เพียงโค้งที่ 2 ปิติ ใช้เครื่องยนต์ที่แรงมากกว่าไล่แซงกลับไปได้ และในจังหวะที่แซง ก็เกิดการสะกิดกันเล็กน้อยทำให้รถของ โย ตกลงไปในบ่อกรวด อันดับจึงร่วงไปอยู่ที่ 3 แทน และก็สามารถเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับที่ 3 ส่วนในคลาสบี สามารถเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับที่ 1 เรซที่สอง เกิดปัญหาขึ้นก่อนการแข่งขันคือฝนตก ทำให้กรรมการต้องประกาศโรลลิ่งสตาร์ทเท่ากับว่ารถของใครที่แรงกว่าก็จะได้ เปรียบ ซึ่งในเรซนี้ โย ได้ตำแหน่งออกสตาร์ทในอันดับที่ 4 แต่ก็ยังสามารถแซง เอกประวัติ เพชรรักษ์ ขึ้นมา และสามารถเข้าเส้นชัยได้ในอันดับที่ 3 OVER ALL และ ได้อันดับที่ 2 ในคลาส บี ตามหลังเพียง ณัยณพ ภิรมย์ ภักดี ที่ได้อันดับ 2 OVER ALL

นอกเหนือจากการแข่งขันแล้ว บริดจสโตนยังได้ออกบูธประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ยางรถยนต์ บริดจสโตน Potenza RE001, Potenza RE11 ซึ่งเป็นยางกลุ่มสปอร์ตสมรรถนะสูง และยางบริดจสโตน Turanza GR-90, Turanza AR10 ซึ่งเป็นยางที่ให้ความรู้สึก นุ่มสบายขณะขับขี่ โดยมีผู้ให้ความสนใจเข้ามาร่วมชม และร่วมเล่นเกมส์ภายในบูธเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้บริดจสโตนยังได้รับเกียรติจาก ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา เข้ามาร่วมเยี่ยมชมภายในบูธอีกด้วย

 

 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ยางบริดจสโตนโชว์ศักยภาพ ในงาน Honda Racing 2010

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook