สกู๊ป : ฤๅ "ฟาน ฮัล" จะเป็นรายต่อไป?

สกู๊ป : ฤๅ "ฟาน ฮัล" จะเป็นรายต่อไป?

สกู๊ป : ฤๅ "ฟาน ฮัล" จะเป็นรายต่อไป?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ต้องบอกว่าเฮี้ยนเหมือนเดิม สำหรับตำแหน่งผู้จัดการทีมใน "พรีเมียร์ลีก อังกฤษ" ฤดูกาลนี้ เพราะยังไม่ถึงช่วงปีใหม่ก็มีกุนซือตกงานถึง 6 รายด้วยกัน

ไล่ไปตั้งแต่ "ดิ๊ก อั๊ดโวคาท" "เบรนแดน ร็อดเจอร์ส" "ทิม เชอร์วู้ด" "แกรี่ มังค์" จนมาถึงรายล่าสุดอย่าง "โจเซ่ มูรินโญ่"

แน่นอนว่าสาเหตุพื้นฐานที่แต่ละทีมตัดสินใจ "เปลี่ยน" ตัวผู้จัดการทีมคงหนีไม่พ้นผลงานในสนามและฟอร์มการเล่นของทีมที่ตกต่ำเหลือเกิน

แต่สาเหตุจริงๆ อาจจะแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะ กุนซือถอดใจเองอย่าง "อั๊ดโวคาท" หรือกระแสแฟนบอลเรียกร้องหนักมากอย่าง "ร็อดเจอร์ส" กับ "เชอร์วู้ด"


หรือจุดยืนทางความคิดต่างกับผู้บริหารอย่าง "มังค์" จนที่เด็ดที่สุดคือนักเตะก่อกบฏอย่าง "มูรินโญ่"

ในรายล่าสุดอย่าง น้ามู เชื่อว่าทั้ง "โรมัน อบราโมวิช" และบอร์ดบริหารของทีมไม่ต้องการปลดพร้อมให้โอกาสกุนซือจอมอหังการคนนี้

แต่ในเมื่อนักเตะ "ไม่เอา" และถ้าไม่เปลี่ยน ผลงานของทีมก็จะอยู่อย่างนี้จึงไม่มีทางเลือก แถมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

แฟนเชลซีคงตอบได้ว่านักเตะเล่นแบบไร้น้ามูเหมือนคนละทีมกับน้ามูอยู่ ชนะ "ซันเดอร์แลนด์" 3-1

ส่วนกุนซือที่กำลังถูกกระแสให้รีบปลดในเร็ววันและขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่งที่จะตกงานแทนน้ามูคืออาจารย์อย่าง "หลุยส์ ฟาน ฮัล" แห่งถิ่นโอลด์ แทรฟ ฟอร์ด


ที่อุตส่าห์พาทีมไม่ชนะใครมา 6 นัดติด แถม 3 นัดหลังสุดแพ้อีกต่างหาก โดยเฉพาะการแพ้ "บอร์นมัธ" สัปดาห์ที่แล้ว 1-2 ก่อนที่จะมาแพ้ให้กับ "นอริช" ด้วยสกอร์เดียวกันเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาอีก

ไม่นับความผิดรุนแรงในสายตาแฟนบอลด้วยการพาทีมเข้ารอบฟุตบอลยุโรปอย่าง "ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก" แบบไม่น่าให้อภัย

ทั้งๆ ที่มีโอกาสในการเล่นฟุตบอล "ฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก" รอบต่อไปอยู่ในมือตัวเองแท้ๆ ขอแค่ชนะ "โวล์ฟสบวร์ก" ยังทำไม่ได้เลย (แพ้ 2-3)

ไปๆ มาๆ ตอนนี้อันดับของทีมในลีกตกมาอยู่อันดับ 5 เรียบร้อยแล้ว ถึงแม้ว่าทีมจะมีสถิติในเกมรับที่ดีเสียประตูน้อยที่สุดในลีกเพียงแค่ 14 ประตู

อีกจุดหนึ่งที่น่าจะเป็นจุดให้เจ้าตัวถูกโจมตีคือเรื่องของการทำทีม การเปลี่ยนตัวที่ไม่ถูกใจสาวกอสูรแดงเอาซะเลย จนมีคำพูดประชดเล่นๆ

ว่า "เล่นดีเปลี่ยนออก เล่นกระจอกเปลี่ยนเข้า" ซึ่งหลายครั้งดูเหมือนกุนซือชาวดัตช์ผู้นี้จะพยายามสลับสับเปลี่ยนตำแหน่งนักเตะภายในทีม


หรือไม่ก็ส่งเด็กที่ไม่มีประสบการณ์ลงสนามในเกมสำคัญ ไม่รวมการเปลี่ยนกองหลังลงมาในเวลาที่ทีมเสมออยู่ทั้งที่ทีมระดับนี้ต้องเล่นเพื่อชนะ

ดังนั้นหลังจบเสียงนกหวีดที่สนามโอลด์ แทรฟฟอร์ด เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา จึงไม่แปลกที่จะได้ยินเสียง "โห่" มาจากทุกสารทิศ

ยิ่งในจุดที่ "หลุยส์ ฟาน ฮัล" เดินผ่านด้วย และยังเป็นการแพ้ในบ้านนัดแรกของตัวเองในฤดูกาลนี้

นอกจากนั้นที่ยิ่งรับไม่ได้เลยคือสมัย "เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน" "เดวิด มอยส์" หรือ "ไรอัน กิ๊กส์" (ขัดตาทัพ) ทำทีมก็ชนะทีมนกขมิ้นในบ้านถึง 4-0 หมด

แต่ "ฟาน ฮัล" มาทำกลับแพ้แบบน่าอับอายขายขี้หน้า ต้องหาปี๊บมาคลุมหัว (เอาเป็นว่าขนาด "เชลซี" ที่เล่น "ล้มโค้ช" ยังชนะได้เลย 1-0)


ถึงตอนนี้เชื่อว่ามหาชนชาวเร้ด เดวิลล์ หวังจะเห็น "หลุยส์ ฟาน ฮัล" ออกไป เพราะหมดความชอบธรรมเรียบร้อยแล้ว

ยิ่งการที่กุนซืออย่าง "โจเซ่ มูรินโญ่" ว่างงาน หรือ "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" ไม่ต่อสัญญากับ พี่เสือ "บาเยิร์น มิวนิค" ทุกอย่างเหมือนได้จังหวะ

บางทีนี่เป็นจังหวะที่ดีของทีมในการเปลี่ยนแปลงเพื่อเริ่มต้นใหม่อีกครั้งครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook