สว.กีฬาเชิญนายกฯสัมมนาไทยเจ้าภาพบอลโลก

สว.กีฬาเชิญนายกฯสัมมนาไทยเจ้าภาพบอลโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวรวุฒิ โรจนพานิช ประธานคณะกรรมาธิการการกีฬาวุฒิสภา เป็นประธานประชุมคณะกรรมาธิการ ที่ห้องประชุม 309 ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 3 เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม โดยมีการหารือ การเตรียมการจัดการประชุมสัมมนา เรื่อง ประเทศไทยกับการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ต้องเตรียมอะไร และอย่างไร ซึ่งจะมีขึ้น ในวันที่ 6 กันยายน นี้ ที่ห้องประชุมคณะกรรมาธิการ ชั้น 3 อาคารรัฐสภา 2 เวลา 08.00 - 16.30 น.

โดยการสัมมนาดังกล่าว คณะ ส.ว.กีฬา ได้เชิญ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยคณะรัฐมนตรี ได้แก่ นายกรณ์ จาติกวณิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมแสดงความคิดเห็น พร้อมกันนี้ยังมีบุคคลในวงการกีฬา อาทิ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย นายชาญวิทย์ ผลชีวิน ในฐานะผู้ตัวแทนการเตรียมนักกีฬา นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง ร่วมแสดงความคิดเห็นด้านการตลาด การประชาสัมพันธ์ ฯลฯ โดยมี นายเศรษฐา ศิระฉายา พิธีกรชื่อดัง เป็นผู้ดำเนินการสัมมนา คาดว่าจะมีคนเข้าร่วมสัมมนา ราว 250 คน

ประธาน ส.ว.กีฬา กล่าวถึง การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของไทยว่า พูดตรงๆ แม้ว่า ความเป็นไปได้ในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกจะมีน้อย แต่การจัดงานเช่นนี้ นับว่า เป็นมรดกตกทอดให้คนกีฬารุ่นหลัง ได้นำข้อมูลที่มีไปศึกษา เพื่อโอกาสต่อไปในอนาคต การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของไทย เป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่เป็นอุปสรรค ทั้งเรื่องอากาศ เพราะฟุตบอลโลก ต้องเตะในช่วงเดือนมิถุนายน ซึ่งเมืองไทย เป็นเมืองร้อน และกำลังเข้าฤดูฝน ช่วงเวลาการแข่งขันก็ต้องคำนึง ซึ่งในทวีปเอเชีย ไม่อำนวยกับประเทศอื่นๆ ซึ่งเป็นตลาดใหญ่ โดยเฉพาะในยุโรป เป็นเรื่องของสิทธิประโยชน์ที่ฟีฟ่า พิจารณาเป็นสำคัญ เนื่องจากรายได้ ที่จะได้มาจำนวนกว่า 2 แสนล้านบาท ในการ
ขายลิขสิทธิ์ และผู้สนับสนุนถือว่า มหาศาลมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook