วูดส์ตี4วัน18โอเวอร์ศึกWGCห่วยสุดรอบ14ปี

วูดส์ตี4วัน18โอเวอร์ศึกWGCห่วยสุดรอบ14ปี

วูดส์ตี4วัน18โอเวอร์ศึกWGCห่วยสุดรอบ14ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟมือ1ของโลกชาวสหรัฐ ฟอร์มยังตกอย่างต่อเนื่อง หลังตีเกินถึง 18 โอเวอร์ ในรายการถนัดอย่าง ศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ บริดจ์สโตน อินวิเตชั่นแนล ดับเบิ้ลยูจีซี และนับเป็นสถิติห่วยสุดตั้งแต่เล่นกอล์ฟอาชีพมา 14 ปี

ไทเกอร์ วูดส์ โปรกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ย่ำแย่ที่สุดในชีวิตนักกอล์ฟอย่างแท้จริง หลังจากยังคงโชว์ฟอร์มแย่ ตีเกินถึง 7 โอเวอร์พาร์ ในการแข่งขันรอบสุดท้ายของศึก เวิลด์ กอล์ฟ แชมเปี้ยนชิพ บริดจ์สโตน อินวิเตชั่นแนล ดับเบิ้ลยูจีซี ที่สนามไฟร์สโตน คันทรี่ คลับ รัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 ส.ค.ที่ผ่านมา รวม 4 วันจบด้วยสกอร์สุดเหลือเชื่อถึง 18 โอเวอร์พาร์ 298 รั้งอันดับ 78 ร่วม หรือรองสุดท้าย จากผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด 80 คน มีแค่ เฮนริค สเตนสัน ที่แย่กว่า ซึ่งยังถือเป็นสกอร์ที่แย่ที่สุดในการเล่นแบบสโตรคเพลย์ 72 หลุม นับตั้งแต่เทิร์นโปรในปี 1996 อีกด้วย

โดย วูดส์ รั้งมือ 1 ของโลกมายาวนานถึง 269 สัปดาห์ติดต่อกันจนถึงปัจจุบัน และรวมทั้งชีวิตครองมือ 1 มาแล้วถึง 611 สัปดาห์ แต่อาจจะต้องเสียเบอร์1ของโลก ให้กบ ฟิล มิคเคลสัน เพื่อนร่วมชาติ หากว่า มิคเคลสัน สามารถจบรายการเดียวกันนี้ด้วยอันดับ 1 ใน 4

นอกจากนี้ การตีเข้ามา 18 โอเวอร์นั้น ถือเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2003 ที่ ไทเกอร์ จบทัวร์นาเมนต์หลังตีจบทุกรอบด้วยสกอร์โอเวอร์พาร์ ทั้งที่รายการ ดับเบิ้ลยูจีซี ถือเป็นรายการโปรด หลังจากเคยคว้าแชมป์รายการนี้ได้ถึง 7 ครั้ง และเข้าแข่งครั้งนี้ในฐานะแชมป์เก่า ส่วนสถิติแย่สุดเดิมของเจ้าตัวนั้นอยู่ที่ 12 โอเวอร์พาร์ เมื่อ 7 ปีก่อนเช่นกัน

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook