เรือใบใจป้ำทุ่ม5แสน/วีคยั่วอิบราฮิโมวิช

เรือใบใจป้ำทุ่ม5แสน/วีคยั่วอิบราฮิโมวิช

เรือใบใจป้ำทุ่ม5แสน/วีคยั่วอิบราฮิโมวิช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้  ทีมอัครมหาเศรษฐีพรีเมียร์ลีก หวังใช้เงินฟาดหัว ซลาตัน อิบราฮิโมวิช หัวหอก บาร์เซโลน่า เพื่อให้เปลี่ยนใจย้ายมาค้าแข้งในถิ่น ซิตี้ ออฟ แมนเชสเตอร์ สเตเดี้ยม ด้วยการเปย์ค่าเหนื่อยถึง 500,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ตลอดสัญญา 4 ปี ซึ่งนั่นจะทำให้เขาเป็นนักฟุตบอลที่มีค่าจ้างสูงที่สุดในโลกถึงปีละ 24 ล้านปอนด์ มากกว่าเงินเดือนของบรรดาท็อปสตาร์อย่าง ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และกาก้า เสียอีก

ทางตัวแทนของ ซิตี้ ได้ทำการยื่นข้อเสนอให้ กับ มิโน่ ไรโอล่า เอเย่นต์ของศูนย์หน้าชาวสวีดิชโดยตรง เพื่อแสดงให้เห็นว่าพวกเขาต้องการตัวอดีตสตาร์ของ อินเตอร์ มิลาน มากขนาดไหน ขณะที่รายได้ที่เจ้าตัวรับกับ "เจ้าบุญทุ่ม" อยู่ที่ 11 ล้านยูโรต่อปีเท่านั้นเอง

อิบราฮิโมวิช ย้ายจาก "งูใหญ่" สู่ถิ่น คัมป์ นู เมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว แต่ไม่สามารถเล่นให้เข้ากับระบบของทีมได้ จึงต้องตกไปเป็นตัวสำรองบ่อยครั้ง ดังนั้นโอกาสที่จะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสร้างทีมใหม่เพื่อแข่งกับทีมที่ดี ที่สุดของยุโรปเป็นเรื่องที่น่าดึงดูดใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของค่าเหนื่อย อีกทั้งเขายังเคยร่วมงานกับ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือของทีมจากอีสต์แลนด์มาแล้ว สมัยที่ยังค้าแข้งในถิ่น ซาน ซิโร่

แหล่งข่าวใกล้ชิดของ อิบราฮิโมวิช กล่าวว่า "ซิตี้ ได้แสดงให้เห็นแล้วว่าพวกเขาต้องการ ซลาตัน และถึงแม้ว่าเขาจะได้ค่าจ้างงามอยู่แล้วที่ บาร์เซโลน่า แต่ข้อเสนอนี้มาจากลีกที่แตกต่างกัน มันเป็นจำนวนมากพอให้เขาไตร่ตรอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาไม่มีความสุขกับฟุตบอลของเขาที่ บาร์ซ่า ไอเดียที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างซูเปอร์คลับทีมใหม่เพื่อต่อกรกับทีม ยักษ์ใหญ่ในยุโรปมันยังน่าสนใจอีกด้วย อย่างไรก็ดี ซิตี้ ต้องบรรลุข้อตกลงกับ บาร์เซโลน่า ก่อนเป็นอันดับแรก แต่ผมรู้สึกว่ามันน่าจะเกิดขึ้นในเร็ววันนี้"

มีการคาดกันว่า ทาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะนำ โรบินโญ่ มาเป็นส่วนหนึ่งของค่าตัว อิบราฮิโมวิช เช่นกัน

 

(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook