ลำปางจัดกีฬาผจญภัยหัวใจอนุรักษ์ช้างไทย

ลำปางจัดกีฬาผจญภัยหัวใจอนุรักษ์ช้างไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ทำการปกครอง อำเภอห้างฉัตร และจังหวัดลำปาง ร่วมมือกับองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ สมาคมท่องเที่ยวนครลำปาง สถาบันคชบาลแห่งชาติ ชมรมจักรยานจังหวัดลำปาง ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย สวนป่าทุ่งเกวียน และองค์การบริหารส่วนตำบลเวียงตาล เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาผจญภัยขึ้นเป็นครั้งแรก ในจังหวัดลำปาง ภายใต้ชื่อรายการ "ผจญภัยหัวใจ อนุรักษ์ช้างไทย " ที่กำหนดจัดขึ้นใน วันอาทิตย์ที่ 29 ส.ค.นี้ โดยมีจุดเริ่มต้นและเส้นชัย ณ สวนป่าทุ่งเกวียน อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง

โดยรายการนี้จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมการท่องเที่ยว และสถานที่พักผ่อนในพื้นที่ อำเภอห้างฉัตร และเป็นกิจกรรมส่งเสริม การอนุรักษ์ช้างไทย ตลอดจนเผยแพร่กิจกรรมของศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย อ.ห้างฉัตร และส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนออกกำลังกายเพื่อสุขภาพควบคู่ ไปกับการท่องเที่ยว

สำหรับไฮไลท์ของการแข่งขัน จะอยู่ที่กีฬาผจญภัย อันประกอบไปด้วย ปั่นจักรยานเสือภูเขาในพื้นที่สวนป่าทุ่งเกวียน ระยะทาง 17 กิโลเมตร ต่อด้วยพายเรือคายัคในทะเลสาบ และวิ่งบนสันเขื่อนไปยังจุดนั่งช้าง ก่อนจะปิดท้ายด้วยการลงจากช้างมาวิ่งเข้าเส้นชัย นอกจากนี้ยังมีการแข่งวิ่งมินิมาราธอน ในภูมิประเทศ หรือ วิ่งป่าครอสคันทรี ระยะทาง 8 กิโลเมตร ให้ประลองความอึดกันด้วยผู้ชนะการแข่งขันกีฬาผจญภัย อันดับ 1-5 จะได้รับถ้วยเกียรติยศ พร้อมเงินรางวัลอีกจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้ชนะวิ่งป่าครอสคันทรี อันดับ 1-3 ก็จะได้ถ้วยเกียรติยศ และเงินรางวัลเช่นกัน ขณะที่นักกีฬาทุกคนที่ถึงเส้นชัยจะได้รับเหรียญรางวัลผู้พิชิต และประกาศเกียรติบัตรติด รูปถ่ายขณะเข้าเส้นชัย

สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดและสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ได้ที่ จ๊อกแอนด์จอย โทร 0-2741-1900 , 081-4989865,081-8675262 หรือเข้าไปดูที่เวบไซต์ www.jogandjoy.com
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook