รมว.กีฬาเตรียมจัดรับทัพยูธอลป.ยิ่งใหญ่

รมว.กีฬาเตรียมจัดรับทัพยูธอลป.ยิ่งใหญ่

รมว.กีฬาเตรียมจัดรับทัพยูธอลป.ยิ่งใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฯ โดยมี นายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาฯ ร่วมประชุม ที่ ห้องประชุม 1 กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

โดย นาย กนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกกท. รายงานถึงขบวนต้อนรับ ในวันที่ 27 ส.ค.53 จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ถึงอาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ

ขณะที่ รางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เหรียญทอง 5 แสนบาท-ค่าครองชีพ 8 พันบาท/เดือน, เงิน 3 แสนบาท-ค่าครองชีพ 5พันบาท/เดือน และ ทองแดง 2 แสนบาท-ค่าครองชีพ 3 พันบาท/เดือน รวมกับทุนการศึกษาจนจบปริญญาเอก มีอายุไม่เกิน 35 ปีส่วนของเงินรางวัลนั้น นักกีฬาจะได้รับภายใน 1-2 สัปดาห์ โดยเมื่อการแข่งขันเสร็จสิ้น จะทำเรื่องเสนอ พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานกองทุนฯ แล้วรีบแจ้ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กำหนดวันเลี้ยงนักกีฬาที่ทำเนียบรัฐบาล พร้อมกับมอบเงิน

นายชุมพล กล่าวว่า จำนวนเหรียญรางวัลนั้น หากเทียบกับจำนวนชิงเหรียญทองทั้งหมด 201 เหรียญทอง ตนคิดว่าไทยได้มาน้อยไป แต่หากเทียบกับจำนวนประเทศ ซึ่งมีถึง 205 ประเทศ ถือว่าน่าพอใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook