คาเปลโล่จ่อดึงอาร์เตต้ามาทีมสิงโตคำราม

คาเปลโล่จ่อดึงอาร์เตต้ามาทีมสิงโตคำราม

คาเปลโล่จ่อดึงอาร์เตต้ามาทีมสิงโตคำราม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เดอะซัน" สื่อจอมแฉของอังกฤษ รายงานว่า ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ ชาวอิตาเลี่ยน ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการโมดิฟายทีมชาติอังกฤษชุดใหม่ เพื่อเตรียมลุยศึกยูโร 2012 รอบคัดเลือก ที่จะเริ่มลงสนามนัดแรกใน
วันที่ 3 กันยายน นี้

โดยรายงานระบุว่า คาเปลโล่ เตรียมที่จะแก้ปัญหาในแผงมิดฟิลด์ ด้วยการพยายามเกลี้ยกล่อม มิเกล อาร์เตต้า จอมทัพของ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งมีเชื้อสายสเปน ให้หันมารับใช้ทีมชาติอังกฤษแทน หลังจากที่กำลังจะได้รับสิทธิ์พลเมืองอังกฤษ เพราะมาอาศัยอยู่ในอังกฤษเกิน 5 ปี และยังไม่เคยถูกเรียกติดทีมกระทิงดุมาก่อน

อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้า ยังไม่ได้รับสิทธิ์พลเมืองอังกฤษแบบเต็มตัว และหากต้องการดำเนินการโดยเร็วที่สุดอาจจะต้องใช้เวลานานเกือบ 9 เดือน และ คาเปลโล่ ได้มีการหารือกับ เอฟเอ มาแล้ว 1 ครั้ง

ส่วนความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลยุโร 2012 รอบคัดเลือกของทีมชาติอังกฤษ ซึ่งจะลงสนามนัดแรกพบกับบัลแกเรีย ในวันศุกร์ที่ 3 กันยายนนี้ โดยรายงานล่าสุด ระบุว่า ฟาบิโอ คาเปลโล่ ผู้จัดการทีมได้เปรยว่า อาจจะไม่ส่ง เวนย์ รูนี่ย์ ลงสนามเป็นตัวจริงในเกมดังกล่าว หากยังไม่ฟิตสมบูรณ์

ทั้งนี้ รูนี่ย์ นั้นโชว์ฟอร์มได้อย่างย่ำแย่ ในการรับใช้ทีมชาติในศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา รวมถึงเกมอุ่นเครื่องเมื่อกลางเดือนซึ่งชนะ ฮังการี 2-1 แต่คาเปลโล่ก็จะเดินทางไปดูฟอร์มของกองหน้าจากค่ายปีศาจแดงอีกครั้งในวันนี้ ที่จะพบกับ เวสต์แฮม

สำหรับ รูนี่ย์ ถูกจับนั่งเป็นตัวสำรองในเกมทีมชาติ เพียง 4 ครั้งเท่านั้น นับตั้งแต่ติดทีมชาติมาเมื่อปี 2002 โดย ในยุคของ คาเปลโล่ และ สตีฟ แม็คลาเรน ไม่เคยเป็นตัวสำรองเลย มีเพียงยุคของ สเวน โกรัน อีริคส์สัน เท่านั้นที่
เคยถอด รูนี่ย์ อยู่ข้างสนาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook