"ถนอม-ชัยยะ" ขอคัมแบ็คผู้ตัดสินฟุตบอลไทย

"ถนอม-ชัยยะ" ขอคัมแบ็คผู้ตัดสินฟุตบอลไทย

"ถนอม-ชัยยะ" ขอคัมแบ็คผู้ตัดสินฟุตบอลไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตผู้ตัดสิน "ฟีฟ่า" ถนอม บริคุต "เปาหนอม" เตรียมกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง หลังประกาศเลิกทำหน้าที่ รวมถึง ชัยยะ มหาปราบ ที่ถูกพักงานก็มาร่วมรายงานตัวด้วยเช่นกัน

คณะกรรมการผู้ตัดสินชุดใหม่ของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการประชุมรายงานตัวผู้ตัดสินระดับฟีฟ่า และระดับชั้น 1 เมื่อวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 ณ ห้องประชุมศุภชลาศัย

โดยมี "เปาอั๋น" ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ ผู้อำนวยการสถาบันผู้ตัดสินแห่งชาติ และประธานฝ่ายประเมินผู้ตัดสิน เป็นผู้อบรมเพื่อเตรียมลงทำหน้าที่ในฟุตบอลลีก ฤดูกาล 2016

และที่สำคัญในส่วนของการจับสลากผู้ตัดสินนั้น อาจารย์ภิรมย์ อั๋นประเสริฐ กล่าวว่า จะไม่มีแล้วซึ่งได้ทำการยกเลิกไป ที่ผ่านมาก็ไม่มีชาติไหนในโลกทำกันในเรื่องนี้

โดยเราจะใช้ระบบการจัดผู้ตัดสินตามระดับความสามารถ เพื่อให้เหมาะสมกับการทำหน้าที่ให้มากที่สุด

นอกจากนี้ ในงานยังมี ถนอม บริคุต อดีตผู้ตัดสิน "ฟีฟ่า" ที่เลิกทำหน้าที่ไปแล้ว ได้มาร่วมงานด้วยนอกจาก เปาหนอมแล้วยังมี ผู้ตัดสินชั้นนำ อาทิ ชัยยะ มหาปราบ ที่ถูกพักงานร่วมรายงานตัว

ด้าน "เปาหนอม" ยืนยันว่าจะขอกลับมาทำหน้าที่อีกครั้ง แม้ตนจะเคยประกาศเลิกทำหน้าที่ไปแล้ว ทว่าในฐานะอดีตผู้ตัดสิน "ฟีฟ่า" ซึ่งตามเกณฑ์แล้วสามารถทำได้ เนื่องจากอายุยังไม่ถึง 50 ปี และมั่นใจว่ายังมีสภาพร่างกายที่พร้อมจะทำหน้าที่

ด้าน "เปาอั๋น" เผยยังไม่ทราบเรื่องที่ว่า "เปาหนอม" จะกลับมาคืนสนามอีกครั้ง "ตอนนี้ผมไม่ทราบเรื่องคุณถนอม แต่เราเปิดทางให้มีการล้างไพ่ สำหรับผู้ตัดสินที่ถูกแบน ดังนั้นทุกคนมีโอกาส โดยจะมีการทดสอบสภาพร่างกายในวันอาทิตย์นี้ ณ สนามบุญยะจินดา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook