"ศึกแดงเดือด" ระอุแน่!! หมูบิน วัดคม ตอร์เรส

"ศึกแดงเดือด" ระอุแน่!! หมูบิน วัดคม ตอร์เรส

"ศึกแดงเดือด" ระอุแน่!! หมูบิน วัดคม ตอร์เรส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอแป๊ปเดียวศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เดินทางมาถึงแมตท์ที่ 5 ของฤดูกาล

และแน่นอนว่า หัวค่ำของวันที่ 19 กันยายน จะเดินทางมาถึง พร้อมกับมหาสงครามแห่งศึก 2 ยักษ์ใหญ่แดนผู้ดี นั่นคือ "ศึกแดงเดือด" ยกแรก ประจำฤดูกาล 2010-2011

แชมป์ 18 สมัยเท่ากันเป๊ะ คือสิ่งที่เหล่าทั้งสองทีม พยายามยกมาพูดถึงตลอดหนึ่งปีที่ผ่านมา แต่ทั้งหมดจะถูกลืมไปในทันทีเมื่อเสียงนกหวีดเริ่มเกม

ครั้งนี้แม้ดูว่า "ศึกแดงเดือด" ขบวนนี้จะเดินทางมาถึงอย่างรวดเร็ว แต่ความมันส์ คงไม่มีทางลดไปกว่าทุกครั้งเป็นแน่

คราวนี้ หันมาดูสถิติที่ผ่านมาว่ามีสถิติอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

- เริ่มกันที่ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน  มีสถิติที่ยอดเยี่ยมในการคุมทีมเจอกับ ลิเวอร์พูล ในเกมแดงเดือด เพราะตั้งแต่คุมทีมปีศาจแดง เมื่อปี 1986 เฟอร์กี้ พาลูกทีมเอาชนะ หงส์แดง ได้ 21 นัด เสมอ 11 นัด และแพ้ 16 นัด
   
- โดยผลงานในช่วงหลังค่อนข้างสูสี ฤดูกาล 2006-07 แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะเกมเหย้า 2-0 และชนะเกมเยือนอีก 1-0, ฤดูกาล 2007-08 แมนฯ ยูไนเต็ด เอาชนะเกมเยือนก่อน 1-0 ตามด้วยชนะเกมเหย้าอีก 3-0, ฤดูกาล 2008-09 เป็นที ลิเวอร์พูล บ้าง เอาชนะเกมเหย้า 2-1 และบุกชนะเกมเยือนอีก 4-1

- ขณะที่ผลงานในซีซั่นที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล เปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ 2-0 ได้ประตูจาก เฟร์นานโด ตอร์เรส และ ดาวิด เอ็นก็อก ส่วนอีกนัดที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หงส์แดง ได้ก่อนจาก ตอร์เรส แต่ ปีศาจแดง ก็ได้สองประตูพลิกชนะ จากจุดโทษ เวย์น รูนี่ย์ และประตูชัยของ พาร์ค ชี-ซอง

- เฟร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล กำลังลุ้นเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตูผีแดง ได้ 4 นัดติดต่อกัน นับตั้งแต่ที่ ดิ๊ค ฟอร์ชอว์ เคยทำเอาไว้ในปี 1927 ซึ่งหากซัลโวได้อีกในเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด วันอาทิตย์นี้
   
- ตอร์เรส ซัลโว 3 ประตูใน 3 นัดหลังสุด เป็นเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด 2 นัด และ แอนฟิลด์ 1 นัด ซึ่งหากยิงได้อีกในเกมนี้ ก็จะเทียบผลงานของ ฟอร์ชอว์ ที่ทำไว้ในปี 1927 ได้ทันที
   
- ส่วนสถิติอื่นๆ นอกจากนี้ ยังมีคนยิงแฮตทริกคนสุดท้ายของ หงส์แดง ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด คือ เฟร็ด ฮาว ในปี 1936 และคนยิงสองประตูใส่ ยูไนเต็ด ในเกมลีกคนล่าสุดคือ ไมเคิ่ล โอเว่น ในปี 2001

- มาดูที่ช่วงมานี้เกมแดงเดือดทวีความเดือดสมชื่อ เพราะ 7 นัดหลังสุด มีใบแดงในเกมถึง 6 ใบด้วยกัน ส่วนจอมโดนแดงประจำรายการนี้ก็คือ เนมานย่า วิดิช ปราการหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เมื่อเรียกใบแดงคนเดียวไปถึง 3 ใบเน้นๆ

- ฤดูกาล 2006-07 พอล สโคลส์ ของ ปีศาจแดง โดนไล่ออกเกมที่ แอนฟิลด์ ต่อด้วย ฤดูกาล 2007-08 ฮาเวียร์ มาสเคราโน่ ของ หงส์แดง โดนใบแดงเกมที่ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด, ฤดูกาล 2008-09 เนมานย่า วิดิช โดนใบแดงทั้งสองนัด และฤดูกาลที่แล้ว เกมที่ แอนฟิลด์ วิดิช กับ มาสเคราโน่ โดนไล่ออกทั้งคู่

ทีนี้ลองหันมาดู 11 ผู้เล่นที่ทางสื่อเมืองผู้ดีคาดการณ์

แมนฯ ยูไนเต็ด //// เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ : จอห์น โอเช, ริโอ เฟอร์ดินานด์, เนมานย่า วิดิช, ปาทริซ เอวร่า : นานี่, ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์, พอล สโคลส์, ไรอัน กิ๊กส์ : เวย์น รูนี่ย์, ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ลิเวอร์พูล /// โฆเซ่ เรน่า : เกล็น จอห์นสัน, เจมี่ คาร์ราเกอร์, มาร์ติน สเคอร์เทล, ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ : คริสเตียน โพลเซ่น, ลูคัส เลว่า : โจ โคล, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, มิลาน โยวาโนวิช : เฟร์นานโด ตอร์เรส

ผู้ตัดสิน : ฮาวเวิร์ด เว็บบ์

 

 

ประมวลภาพการแข่งขัน "ศึกแดงเดือด" ขบวนล่าสุด 21 มีนาคม 2010

 

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ

อัลบั้มภาพ 54 ภาพ ของ "ศึกแดงเดือด" ระอุแน่!! หมูบิน วัดคม ตอร์เรส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook