เจิดกระตุ้นเพื่อนหงส์แดง ฝ่าวิกฤตให้ได้

เจิดกระตุ้นเพื่อนหงส์แดง ฝ่าวิกฤตให้ได้

เจิดกระตุ้นเพื่อนหงส์แดง ฝ่าวิกฤตให้ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด กองกลางกัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ออกมากระตุ้นเพื่อนร่วม ให้ช่วยกันฟันฝ่าช่วงเวลาที่ยากลำบาก ในการออกสตาร์ทฤดูกาลที่ย่ำแย่นี้ไปให้ได้ หลังจากพลิกล็อกพ่ายต่อนอร์ทแธมตัน ตกรอบคาร์ลิ่ง คัพไปแบบพลิกความคาดหมาย เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา (23 ก.ย)

กองกลางวัย 30 ปีรายนี้ ซึ่งไม่มีชื่อในเกมดังกล่าว ได้ออกมาให้ความเห็นต่อผลงานในครั้งนี้ผ่านเว็บไซต์ของทางสโมสรว่า เป็นการเริ่มต้นฤดูกาลที่ย่ำแย่มากที่ทีมของเขาตกรอบคาร์ลิ่ง คัพ และต้องทนเห็นหงส์แดงอยู่ในอันดับที่ 16 ของตาราง ทว่าตนเชื่อมั่นว่าความพ่ายแพ้ในเกมนี้ จะส่งผลให้ทีมมีแรงกระตุ้นชั้นยอดและสามารถก้าวไปประสบความสำเร็จได้ในอนาคต

"พวกเขาจะต้องเรียนรู้จากประสบการณ์ในครั้งนี้ ฟุตบอลมันไม่ได้มีแค่ช่วงที่สูงสุดเท่านั้น" เจอร์ราร์ด กล่าว "ตลอกเส้นทางอาชีพของผม ผมผ่านประสบการณ์ที่อยู่ในช่วงที่สูงสุด และต่ำสุดมาแล้ว และผมก็ได้เรียนรู้มากมายจากช่วงเวลาแแห่งการตกต่ำ เพราะมันจะทำให้คุณมองไปที่ตัวเองเป็นอันดับแรก ว่าอะไรคือสิ่งที่ผิดพลาด และพยายามเรียนรู้จากข้อผิดพลาดเหล่านั้น"

เขากล่าวต่อไปอีกว่า "ผมเข้าใจถึงความผิดฟวังของทุกคนดี แต่ผมคิดว่าสำหรับถ้วยคาร์ลิ่ง คัพในตอนนี้ เมื่อคุณได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมชุดใหญ่ ในสโมสรที่ยิ่งใหญ่ มันจึงเป็นโอกาสที่นักเตะของรุ่งจะได้รับโอกาส และประสบการณ์ เพราะหากคุณเลือกใช้ทัพนักเตะชุดใหญ่ลงสนาม บรรดาเด็กดาวรุ่งก็จะไม่มีวันได้รับโอกาสในการลงไปเล่นต่อหน้าแฟนบอลจำนวน มากในเกมการแข่งขันอย่างเป็นทางการ นั่นเป็นด้านบวกของภายใต้ความผิดหวังที่เกิดขึ้น"

"แม้ว่าเราจะตกรอบและทุกคน ต่างก็ผิดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้น แต่มันจะเป็นประสบการณ์ให้กับเหล่าดาวรุ่งในทีมทุกคนภายในห้องแต่งตัวและมัน อาจจะกลายมาเป็นสิ่งที่สำคัญในอนาคต" กัปตันหงส์แดง ร่ายยาว "สิ่งสุดท้ายที่พวกเราต้องการในตอนนี้คือ อยากให้ลดๆอารมณ์โกรธลงเพราะมีเกมใหญ่รออยู่ในอีก 3 วันข้างหน้า"

เจอร์ราร์ด ทิ้งท้ายว่า "ไม่มีใครเจ็บปวดมากกว่าไปนักเตะที่ลงสนาม พวกเราทุกคนก็อยู่ที่นั่นได้รับรู้ และได้รับประการณ์จากมัน ทุกๆคนผิดหวังและหดหู่แต่มันไม่ใช่จุดจบของโลก ตอนนี้มันผ่านไปแล้ว มันเป็นเรื่องสำคัญที่เราต้องก้าวเดินต่อไปและคิดถึงเกมกับซันเดอร์แลนด์ เพื่อพยายามคว้าสามแต้มมาให้ได้"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook