ช็อกวงการ! "มาเรีย" แถลงยอมรับไม่ผ่านตรวจโด๊ป! วอนขอโอกาส

ช็อกวงการ! "มาเรีย" แถลงยอมรับไม่ผ่านตรวจโด๊ป! วอนขอโอกาส

ช็อกวงการ! "มาเรีย" แถลงยอมรับไม่ผ่านตรวจโด๊ป! วอนขอโอกาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มาเรีย ชาราโพว่า อดีตนักเทนนิสสาวมือ 1 ของโลกชาวรัสเซียซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 7 เปิดแถลงข่าวด่วนที่ลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 7 มีนาคมตามเวลาท้องถิ่น

พร้อมแจ้งข่าวช็อกวงการว่า เธอไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามระหว่างการแข่งขัน “ออสเตรเลียน โอเพ่น” ศึกแกรนด์สแลมแรกของปี เมื่อเดือนมกราคม เมื่อห้องแล็บพบสารเมลโดเนียมที่เพิ่งขึ้นทะเบียนเป็นหนึ่งในสารต้องห้ามขององค์กรต่อต้านสารต้องห้ามโลก (วาด้า) ในปีนี้

นักหวดสาวสวยวัย 28 ปี กล่าวว่า ตนรับยาตัวนี้อย่างถูกต้องตามแพทย์สั่งมาตั้งแต่ปี 2006 เพื่อรักษาอาการขาดธาตุแมกนีเซียมและคลื่นไฟฟ้าหัวใจผิดปกติ ซึ่งเมื่อใช้ยาตัวนี้ก็รู้สึกว่าสุขภาพดีขึ้นจึงใช้มาตลอด และไม่ได้เช็กให้ละเอียดว่าตัวยาถูกขึ้นทะเบียนสารต้องห้ามล่าสุด

นับเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ แต่พร้อมรับผิดชอบในการกระทำของตัวเองทุกอย่าง โดยยังไม่แน่ชัดว่าจะโดนสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ไอทีเอฟ) ลงโทษอย่างไรบ้าง

"ฉันรู้สึกเสียใจที่ทำให้แฟนๆ และผู้เกี่ยวข้องกับวงการเทนนิสผิดหวัง ทั้งที่เป็นกีฬาที่รักและเล่นมาตั้งแต่อายุ 4 ขวบ ฉันรู้ดีว่าจากนี้จะต้องเจอกับผลกระทบตามมามากมาย"

"แต่ไม่อยากให้อาชีพนักเทนนิสต้องสิ้นสุดลงในลักษณะนี้ และหวังว่าจะได้รับโอกาสกลับมาลงสนามอีกครั้ง" มาเรียกล่าวด้วยสีหน้าเศร้าสร้อย

ก่อนหน้านี้หลังจากมาเรียประกาศจะแถลงข่าวด่วน สื่อต่างประเทศเกือบทั้งหมดต่างคาดเดาว่า เจ้าของแชมป์แกรนด์สแลม 5 รายการอาจจะประกาศแขวนแร็กเกตหลังจากต่อสู้กับปัญหาบาดเจ็บเรื้อรังมานานหลายปี

โดยล่าสุดเพิ่งมีปัญหาเจ็บท่อนแขนซ้ายจนไม่ได้แข่งขันรายการใดๆ อีกเลยตั้งแต่ตกรอบก่อนรองชนะเลิศออสเตรเลียน โอเพ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook