ตั๋วกีฬาเครือจักรภพอินเดียเหลือหลายพันใบ

ตั๋วกีฬาเครือจักรภพอินเดียเหลือหลายพันใบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เว็บไซต์จำหน่ายตั๋วของมหกรรมกีฬาดังกล่าวระบุว่า ตั๋วราคาถูกที่สุดสำหรับการเข้าชมกีฬาเกือบทุกประเภท ยังคงมีวางจำหน่ายในราคา 200 รูปี หรือ 4 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 120 บาท) ส่วนตั๋วราคาถูกสำหรับการเข้าชมพิธีเปิด และปิด ขายหมดเกลี้ยงแล้ว แต่ยังเหลือตั๋วราคา 1,000-50,000 รูปี ซึ่งเป็นราคาปานกลาง และแพงอยู่ ขณะที่ตั๋วเข้าชมการแข่งวิ่ง 100 เมตร รอบสุดท้ายในวันที่ 7 ต.ค. นี้ ซึ่งโดยปกติแล้ว มักเป็นการแข่งขันที่มีผู้คนให้ความสนใจมากที่สุด ยังคงเหลือทุกราคา โฆษกเปิดเผยว่า ยอดจำหน่ายตั๋วกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อยในช่วง 10 วันสุดท้าย

รายงานระบุว่า มีบัตรเข้าชมการแข่งขันกีฬาเครือจักรภพ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-14 ต.ค. นี้ กว่า 2 ล้านใบ ขณะที่คณะผู้จัดงานยังไม่สามารถโน้มน้าวให้ประชาชน ที่อาศัยอยู่ในกรุงนิวเดลี เชื่อว่าพวกเขาจะได้รับผลประโยชน์จากมหกรรมกีฬาดังกล่าว ซึ่งทำให้เกิดปัญหามากมาย ท่ามกลางเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่า มีการทุจริต และการจัดการไม่เป็นระบบ

ทั้งนี้ รายงานอ้างผลการศึกษาของธนาคารโลก เมื่อปี 2551 ระบุว่า ตั๋วเหล่านั้นมีราคาแพงเกินไปสำหรับอินเดีย ซึ่ง 2 ใน 3 ของประชากรจำนวน 1,200 ล้านคน ทั่วประเทศ ใช้จ่ายเงินในแต่ละวันน้อยกว่า 2 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 60 บาท)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook