ทุ่มงบเอเชียนบีช500ล.เสนอครม.15ตค.

ทุ่มงบเอเชียนบีช500ล.เสนอครม.15ตค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ที่ กระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาเป็นประธานประชุมคณะกรรมการติดตามเร่งรัดพัฒนาการกีฬาและนันทนาการ ที่ประชุมได้หารือถึงการเตรียมตัวเสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ในปี2014 หรือ พ.ศ. 2557 โดยใช้ภูเก็ตเป็นเมืองหลัก แทนฟิลิปปินส์ซึ่งไม่พร้อม นายกนกพันธ์ จุลเกษมผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยกล่าวว่าการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยน บีช เกมส์ จะต้องส่งข้อมูล ในด้านต่างๆ ให้กับทางสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย(โอซีเอ) ภายในวันที่ 30 ต.ค. จากนั้นจะต้องเดินทางไปเซ็นสัญญาการเป็นเจ้าภาพ ระหว่างการประชุมใหญ่โอซีเอ ที่เมืองกวางโจว ประเทศจีน 13 พ.ย. นี้

นายกนกพันธ์ จุลเกษม เผยว่า เบื้องต้นเล็งจัดการแข่งขันใน 3 ช่วงเวลา คือ 15-24 พ.ย. , 20-29 ต.ค. และ 12-21 ธ.ค. แข่งขันขั้นต้น 15 ชนิดกีฬาคือ แฮนด์บอลชายหาด, วอลเลย์บอลชายหาด, กาบัดดี้ชายหาด, พาราไกลดิ้ง, เรือใบ, ไตรกีฬา, ฟุตบอลชายหาด, ตะกร้อชายหาด, เพาะกาย, เจ็ตสกี, สกีน้ำ, วู้ดบอลชายหาด, ว่ายน้ำมาราธอน, เรือประเพณี, วินด์เซิร์ฟ และอาจจะเสนอเพิ่มอีก 5 กีฬาคือ ปันจักสีลัตชายหาด, มวยไทย, กีฬาผาดโผน, ปีนหน้าผา และ เวกบอร์ด คาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าแข่งขัน 5000 คน ใช้งบประมาณราว 500 ล้านบาท เป็นงบประมาณปี 2555, 2556, 2557

ขณะที่ นายชุมพล กล่าวว่า งานนี้ถือเป็นงานเร่งด่วนโดยจะต้องเชิญผู้ว่าราชการภูเก็ตมาหารือ และต้องแล้วเสร็จภายใน 10-15 ต.ค. เพื่อนำเสนอครม. ก่อนส่งให้โอซีเอต่อไป ด้านนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาฯ เสนอว่า ในช่วงปีดังกล่าวจะต้องเตรียมการให้ดีมีการแข่งขันกีฬาหลาย รายการ ส่วนการจะเสนอตัวรายการอื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook