ช็อก!!นาดาลชวดชิงไทยแลนด์โอเพ่น

ช็อก!!นาดาลชวดชิงไทยแลนด์โอเพ่น

ช็อก!!นาดาลชวดชิงไทยแลนด์โอเพ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช็อก!! ราฟาเอล นาดาล ร่วงตัดเชือกศึกเทนนิส "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010" หลังพ่ายให้กับ กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ เพื่อนร่วมชาติ 1-2 เซต พลาดเข้าชิงไปอย่างน่าเสียดาย โดยคู่ชิงจะเป็นการพบกันระหว่าง  กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ กับ  ยาร์คโค่ นีมิเน่น ที่เอาชนะ เบนจามิน เบ๊คเกอร์ เข้ามา

การแข่งขันเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ รายการ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2010" ชิงเงินรางวัล รวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 19 ล้านบาท) ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ สำหรับบรรยากาศเต็มไปด้วยความคึกคักหลังแฟนเทนนิสชาวไทยเข้ามาชมกันเต็มสนาม

คู่แรกเป็นการดวลกันระหว่าง ยาร์คโค่ นีมิเน่น จากฟินแลนด์ พบ เบนจามิน เบ๊คเกอร์ จากเยอรมัน โดยเกมการแข่งขัน ยาร์คโค่ นีมิเน่น ที่เคยเข้าตัดเชือกรายการนี้มา 2 หน เป็นฝ่ายครองเกมไว้ได้ตลอดและเอาชนะไปอย่างไม่ยากนัก 2-0 เซต 6-3 และ 6-2 คะแนน

ส่วนคู่2เป็นไฮไลท์ระหว่างเต็งแชมป์มือ 1 ของโลก ราฟาเอล นาดาล จากสเปน พบกับเพื่อนร่วมชาติอย่าง กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ ซึ่ง นาดาล เซตแรก ราฟาเอล นาดาล ที่แข็งแกร่งกว่าใช้การยิงจากท้ายคอร์ทเข้าโจมตีตลอดและเอาชนะไปได้ก่อนในเซตแรก 6-3

เข้าเซตที่2 กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ เริ่มเล่นได้เหนียวขึ้นทำให้ นาดาล ทำแต้มได้ยากขึ้นช่วงกลางเซตเกมต้องหยุดไปเมื่อ โลเปซ มีอาการบาดเจ็บหลังจึงให้หมอช่วยปฐมพยามบาบ หลังกลับมาเล่นอีกครั้งต่างฝ่ายต่างรักษาเกมเสิร์พของตัวเองได้ตลอดจนมาเสมอที่ 6-6 เกม ต้องตัดสินช่วงไทเบรก และเป็น โลเปซ ที่เอาชนะไปได้ช่วงไทเบรก 7-3 เสมอกันที่ 1-1 เซต

เซตตัดสินเกมเป็นของ กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ หลังสามารถเบรกเกมของ นาดาล ได้เกมหนึ่งและยังเป็นฝ่ายที่ตีได้ดีกว่าทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่องและ ราฟาเอล นาดาล ก็ตีพลาดเองหลายครั้งสุดท้ายเป็น กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ ที่ล้มยักษ์เอาชนะ ราฟาเอล นาดาล ไปได้ 2-1 เซต 3-6,7-6(7-3) และ 6-3

โดยรอบชิงชนะเลิศ กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ จะพบกับ ยาร์คโค่ นีมิเน่น ในวันอาทิตย์ที่ 3 ต.ค. เริ่มการแข่งขันในเวลา 15.00 น. โดยประมาณ

สรุปผลเทนนิสเอทีพี ทัวร์ พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น
ประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศ
- ยาร์คโค่ นีมิเน่น (ฟินแลนด์) ชนะ เบนจามิน เบ๊คเกอร์ (เยอรมัน) 2-0 เซต  6-3,6-2
- กิเยร์โม การ์เซีย โลเปซ (สเปน) ชนะ ราฟาเอล นาดาล (สเปน,มือ 1) 2-1 เซต 3-6,7-6(7-3) และ 6-3

 ขอขอบคุณข้อมูลจาก http://www.thailandopen.org/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook