โซบ อาฮานอัดอัล ฮิลาล1-0ตัดเชือกเอเอฟซีชปล.

โซบ อาฮานอัดอัล ฮิลาล1-0ตัดเชือกเอเอฟซีชปล.

โซบ อาฮานอัดอัล ฮิลาล1-0ตัดเชือกเอเอฟซีชปล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โซบ อาฮาน เปิดบ้านเชือดอัล ฮิลาล ทีมเต้งแชมป์จากซาอุดิอาระเบีย 1-0 ในเกมแรกรอบตัดเชือก เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก ส่วนนัดสองฟาดแข้ง22 ตุลาคมนี้

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบรองชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 6 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่สนามฟูลัด ชาฮาร์ เป็นการพบกันระหว่าง โซบ อาฮาน ทีมจ่าฝูงของลีกอิหร่าน พบ อัล ฮิลาล ทีมแกร่งจากซาอุดิอาระเบีย

เกมนี้มานซูร์ เอบราฮิมซาเดห์ กุนซือโซบ อาฮานส่งชุดใหญ่ลงเล่นแบบฟูลทีมนำโดยกาเซ็ม ฮาดาดิฟาร์ ห้องเครื่องตัวเก่ง และ อิสมาเอล ฟาร์ฮาดี้ หัวหอกตัวเก่ง ขณะที่เอริค เกเรตส์ กุนซือทีมเยือนส่งดาวดังอย่างอี ยอง เปียว ฟูลแบีกเกาหลีใต้,คริสเตียน วิลเฮล์มสัน หัวหอกสวีดิช และ ยาสเซอร์ อัล-คาตานี่ ดาวยิงประจำทีมแต่ไม่มีชื่อ ตีเอโก้ เนเวส ห้องเครื่องบราซิเลี่ยนที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

โดยเกมครึ่งแรกเป็นอัล ฮิลาล ที่ครองเกมบุกได้เหนือกว่าแต่ว่าเกมรุกยังปิดสกอร์ไม่เฉียบขาดเท่าไหร่นอกจากนี้ยังได้จุดโทษด้วยแต่คริสเตียน วิลเฮล์มสัน ซัดไปโดนกอร์ดอน ชาฮาบาลดิน เซฟไว้ได้ทำให้หมดครึ่งแรกยังสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังแม้เจ้าถิ่นเริ่มจะครองเกมบุกได้มากขึ้นแต่โดยรวมยังเป็นรองทีมเยือนพอสมควรกระทั่งนาที 57 โซบ อาฮาน มาได้ฟรีคิกหน้ากรอบโทษและเป็นกาเซ็ม ฮาดาดิฟาร์ ที่รับหน้าที่สังหารเข้าประตูไป จากนั้นแม้อัล ฮิลาลจะโหมบุกหนักแต่ก็หาทางเจาะเกมรับเจ้าถิ่นเข้าไปทวงประตูคืนไม่ได้ทำให้จบเกมโซบ อาฮาน ชนะ อัล ฮิลาล 1-0 โดยเกมนัดสองจะกลับไปเตะที่คิง ฟาห์อัด อินเตอร์เนชั่นแนล สเตเดี้ยม ของอัล ฮิลาล 22 ตุลาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook