ลอเรนโซ่ ผงาดแชมป์โลกโมโตจีพีคนใหม่

ลอเรนโซ่ ผงาดแชมป์โลกโมโตจีพีคนใหม่

ลอเรนโซ่ ผงาดแชมป์โลกโมโตจีพีคนใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักบิดชาวสเปน ขึ้นแท่นแชมป์โลก โมโต จีพี คนใหม่ หลังทำแต้มทิ้งห่าง เปโดรซา คู่แข่งชาติเดียวกันขาดลอย ถึงแม้ยังเหลืออีก 3 สนามสุดท้ายก็ตาม

ฮอร์เก้ ลอเรนโซ่ นักบิดชาวสเปน คว้าแชมป์โลก โมโต จีพี หรือ การแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ ชิงแชมป์โลก 2010 มาครองเป็นสมัยแรกของตัวเองได้สำเร็จ หลังโกยคะแนนทิ้งห่าง ดานี่ เปโดรซ่า คู่แข่งแข่งคนสำคัญ ที่ตามมาเป็นอัน 2 อย่างขาดลอย แม้จะยังเหลือโปรแกรมลงชิงชัย ในอีก 3 สนามสุดท้ายก็ตาม

ลอเรนโซ วัย 23 ปี สังกัดทีม เฟียต ยามาฮ่า เข้าเส้นชัยในอันดับ 3 ของศึก มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์ ที่ สนามเซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย เมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 10 ต.ค. โดยคว้าไปอีก 16 แต้ม

ซึ่งเพียงพอที่จะทำให้เจ้าตัวคว้าตำแหน่งแชมป์โลก คนล่าสุดทันที เนื่องจากมีคะแนนทิ้งขาด เปโดรซา นักบิดเพื่อนร่วมชาติ จากค่าย เรปโซล ฮอนด้า ที่บาดเจ็บจนไม่ได้ลงชิงชัยในสนามดังกล่าว ถึง 85 แต้ม และหมดโอกาสทำแต้มแซงอย่างแน่นอนแล้ว ถึงแม้จะยังเหลืออีก 3 สนามสุดท้ายก็ตาม

ขณะที่เจ้าฟีม "เจ้าฟีม" รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดสองล้อทางเรียบขวัญใจชาวไทย ในรุ่นมอโตทู ออกสตาร์ทที่ 23 ก่อนเข้าเส้นได้ที่ 16 แต่ว่าชวดเก็บแต้มในสนามนี้ไปอย่างน่าเสียดาย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ลอเรนโซ่ ผงาดแชมป์โลกโมโตจีพีคนใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook