ไทยยิ้มฉะปาเลสไตน์คัดบอลอลป.2012โซนเอเชีย

ไทยยิ้มฉะปาเลสไตน์คัดบอลอลป.2012โซนเอเชีย

ไทยยิ้มฉะปาเลสไตน์คัดบอลอลป.2012โซนเอเชีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ทีมชาติไทย พอยิ้มได้ จับสลากพบ ปาเลสไตน์ ศึกฟุตบอลโอลิมปิก 2012 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ซึ่งจะเตะแบบเหย้า-เยือน เริ่มต้นนัดแรก 23 ก.พ. ปีหน้า

การจับสลากประกบคู่การแข่งขัน ฟุตบอลโอลิมปิกเกมส์ ปี 2012 ที่ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเจ้าภาพ ในโซนเอเชีย ซึ่งมีการจับสลากประกบคู่อย่างเป็นทางการ ที่ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ผลปรากฏว่า ทีมชาติไทย ซึ่งถูกจัดให้อยู่ในกลุ่มอันดับต่ำที่สุด 22 ทีม ทำให้ต้องลงแข่งขันตั้งแต่รอบแรก โดยจะพบกับ ปาแลสไตน์ ซึ่งจะทำการแข่งขันระบบเหย้า-เยือน นัดแรกวันที่ 23 ก.พ. และนัดที่ 2 วันที่ 9 มี.ค. ปีหน้า

ทั้งนี้ หากทีมชาติไทย ผ่านด่านแรก ปาเลสไตน์ ได้ก็จะเข้าสู่รอบ 2 ไปจับสลากประกบคู่อีกครั้ง โดยมี 13 ทีม รอยู่ในรอบนี้แล้ว และจะแข่งขันแบบเหย้า-เยือน อีก ในวันที่ 19 และ 23 มิ.ย. ปีหน้า

ทั้งนี้ หากผ่านรอบ 2 ไปได้ ก็จะเป็น 1 ใน 12 ทีม แข่งขันรอบที่ 3 ในระบบแบ่งกลุ่ม 3 กลุ่ม คัดทีมที่มีคะแนนดีที่สุด ของแต่ละกลุ่มไปเล่นโอลิมปิก 2012 ที่ กรุงลอนดอน ทันที

ส่วนอันดับ 2 ของทั้ง 3 กลุ่ม ต้องเพลย์ออฟ 3 เส้า ที่สนามเป็นกลาง หาทีมชนะเลิศ ไปเตะเพลย์ออฟ กับทีมจากโซนแอฟริกา เพื่อหาผู้ชนะไปแข่งโอลิมปิก ที่ กรุงลอนดอนอีก 1 ทีมต่อไป

สำหรับผลการประกบคู่ในรอบคัดเลือก รอบแรก มีดังนี้
ไทย พบ ปาเลสไตน์
จอร์แดน พบ ไต้หวัน
เยเมน พบ สิงคโปร์
คูเวต พบ บังคลาเทศ
มาเลเซีย พบ ปากีสถาน
สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ พบ ศรีลังกา
อินเดีย พบ พม่า
โอมาน พบ ทาจิกิสถาน
อินโดนีเซีย พบ เติร์กเมนิสถาน
อิหร่าน พบ คีร์กิสถาน
ฮ่องกง พบ มัลดิฟส์ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook