กองทัพบกจัดแข่งมวยไทยลดขัดแย้งภาคใต้

กองทัพบกจัดแข่งมวยไทยลดขัดแย้งภาคใต้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พล.อ.พิเชษฐ์ วิสัยจร ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานในงานแถลงข่าวโครงการ มวยดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก ที่ สโมสรกองทัพบก สี่เสาเทเวศร์ เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม โดยกองทัพบก จัดโครงการนี้ขึ้น เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ มีกิจกรรม และมีโอกาสได้โชว์ฝีมือในเชิงมวยไทย รวมทั้งสร้างนักมวยไทยและนักมวยสากลให้ทีมชาติไทยนำไปต่อยอด ในการแข่งขันระดับนานาชาติจนถึงระดับโอลิมปิก เกมส์ นอกจากนั้น ยังลดการก่อความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ไปพร้อมกันด้วย

โครงการมวยดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก จะจัดการแข่งขันชกมวยไทย ที่ สนามมวยโครงการมวยดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิกศรีวาริน ต.ตะมะยุง จ.นราธิวาส ในวันที่ 23 ตุลาคม เริ่มเวลา 13.00 น. มีมวยรวม 10 คู่

โดยคู่เอก อาสุวรรณ ศาลาใหม่มุสลิม (อ.ตากใบ จ.นราธิวาส) พบกับ เด่นอิสลาม นครรามัน (อ.รามัน จ.ยะลา) คู่มวยประกอบด้วย รุ่งราวี นครรามัน พบ สมานศักดิ์ สิงห์สถาปัตย์, เจมรามัน ส.สมานชัย พบ เพชรดำ ศิษย์ธานินทร์, ซี่ซา ศักดิ์สาคร พบ ยอดมุสลิม พยัคฆ์ขุนพล,เด็ดดี ศ.พิทักษ์ถิ่น พบ ชัยชนะ สิงห์สถาปัตย์, พิชิตชัย เมืองลูโปะ พบ ไกรทอง อินอยิมส์, แท่นพยัคฆ์ อ.พยัคฆ์ขุนพล พบ ปลากัด ส.สมาน, อสูรย์ ส.ลมาน พบ พลอยแดง ศักดิ์สาคร, สายรุ่ง ศักดิ์สาคร พบ มเหศักดิ์ เฮงบาร์เบอร์

นอกจากนี้ โครงการ มวยดาวรุ่งมุ่งโอลิมปิก ซึ่งได้ประโยชน์สำหรับเยาวชนและประเทศชาติแล้ว ประชาชนในชุมชนยังมีส่วนร่วมสร้างความสามัคคี เพราะจะได้ร่วมทำงานกับภาครัฐ ได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ลดความหวาดระแวงระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่ของรัฐได้ รวมทั้งป้องกันเยาวชนไม่ให้ถูกชักนำไปในทางที่ผิด ถือเป็นการพัฒนาสังคมไปในทิศทางที่ดีขึ้น

ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก กล่าวอีกว่า การแข่งขันรายการนี้ถือเป็นรายการที่ 11 ในรอบ 2 ปี จากการเข้าไปริเริ่มโครงการนี้ในภาคใต้ ทำให้มีค่ายมวยสากลและมวยไทยผุดขึ้นมา ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้จำนวนมาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook