สกู๊ป : รางวัล PFA จะตกเป็นของ... (โดย มาร์ค-สุรเดช)

สกู๊ป : รางวัล PFA จะตกเป็นของ... (โดย มาร์ค-สุรเดช)

สกู๊ป : รางวัล PFA จะตกเป็นของ... (โดย มาร์ค-สุรเดช)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราได้ทราบกันแล้วนะครับ ว่า 6 นักเตะที่มีโอกาสจะเป็นผู้คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำปีนี้ของ PFA หรือสมาคมนักฟุตบอลอาชีพของอังกฤษไปครอง หลังจากมีการปิดให้โหวตกันไปแล้วไม่กี่วันที่ผ่านมามีใครกันบ้าง

ปีที่แล้ว เอเดน ฮาซาร์ คือผู้ที่ได้รางวัลนี้ไป หลังจากเป็นกำลังสำคัญที่ช่วยให้ เชลซี กลับมาครองแชมป์พรีเมียร์ลีกได้อีกครั้งภายใต้การทำทีมของ โชเซ่ มูรินโญ่

ปีนี้ทั้ง ฮาซาร์ และน้ามู ไม่สามารถจะรักษาผลงานแบบเดิมไว้ได้อีกและเราจึงเห็น เชลซี หลุดฟอร์มอย่างน่าใจหาย

จากผลงานในขวบปีที่ผ่านมาจนเกือบจะจบฤดูกาลปัจจุบัน ทำให้ปีนี้มีโอกาสที่เราจะได้เห็นผู้เล่นอย่าง เจมี่ วาร์ดี้, ริยาด มาห์เรซ, แฮร์รี่ เคน, ดิมิทรี ปาเยต์ มีโอกาสมากที่สุดที่จะได้รับเลือก

จะว่าไปต้นสังกัดของทั้งสี่คนนั้นต่างก็ทำผลงานได้ดีจริงๆครับ เลสเตอร์ กับ สเปอร์ส นั้นได้ลุ้นแชมป์ ส่วน เวสต์แฮม ก็ถือเป็นอีกทีมที่มีเซอร์ไพรส์ใหัเห็นมาตลอด สามจากสี่รายต่างทำประตูและกำลังได้รับโอกาสจากทีมชาติของแต่ละคนอยู่ด้วยก่อนที่ศึกใหญ่อย่างยูโร 2016 รอบสุดท้ายจะมาถึง

เจมี่ วาร์ดี้ และ แฮร์รี่ เคน เป็นสองผู้เล่นอังกฤษที่ขึ้นมาลุ้นรางวัล สำหรับ วาร์ดี้ ถือว่าปีที่ผ่านมาเป็นปีทองของเขาจริงๆจากผู้เล่นนอกลีกสู่การก้าวไปเป็นส่วนหนึ่งของทีมสิงโตคำรามในปัจจุบัน ไม่ต่างจาก เคน ที่หลังจากแจ้งเกิดมาตั้งแต่ฤดูกาลที่แล้วกองหน้าร่างสูงรายนี้ก็ยังอยู่ในมาตรฐานที่ดีเหมือนเดิม

ฟอร์มแบบนี้ของ วาร์ดี้ กับ เคน น่าจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับ รอย ฮอดจ์สัน มากกว่าครับ เพราะทำให้เขาจะมีตัวเลือกให้ได้พิจารณาอย่างเต็มที่ก่อนจะตัดตัวทัพลุยฝรั่งเศส

พูดถึง มาห์เรซ บ้างครับ จะว่าไปเขาก็ไม่ได้แตกต่างจาก วาร์ดี้ นัก ตรงที่ไม่ได้ดังกับทีมใหญ่มาก่อน แต่ทะลุฟอร์มขึ้นมาแบบเตะตาร่วมกับต้นสังกัดอย่าง เลสเตอร์ เขาปั้นเกมและจ่ายบอลสวยๆให้เพื่อนร่วมทีม แถมยังหาจังหวะทำประตูได้เองด้วย

จริงๆเลสเตอร์ไม่ได้มีแค่ วาร์ดี้ และ มาห์เรซ ที่ทำผลงานดี เพราะยังมีเอ็นโกโล ก็องเต้ ฮาร์ดแมนที่เป็นกุญแจสำคัญด้วย เพียงแต่สองคนนี้อาจจะเป็นผู้เล่นที่ตัดสินเกมได้บ่อยนั่นเองครับ

สำหรับ ปาเยต์ ถือเป็นการซื้อที่คุ้มค่ากับเวสต์แฮม ปีนี้การยังอยู่ในการลุ้นทั้งพื้นที่บอลยุโรปและถ้วยเอฟเอ คัพ ตอกย้ำความคุ้มค่าของดาวเตะฝรั่งเศสรายนี้ได้ชัดเจน ปาเยต์ นั้นหวังจะเป็นตัวเลือกของ เดเด้ เดส์ช็องส์ สำหรับทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่บ้านเกิด

เป็นปีแรกเลยที่ผมไม่ได้เห็นผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ที่แห่กันมาค้าแข้งในเมืองผู้ดีถูกมองว่าจะคว้ารางวัลนี้จากสายตาเพื่อนร่วมอาชีพ

เป็นปีที่ทุกสิ่งอยู่เหนือความคาดหมาย โดยจากแคนดิเดตสี่คนนี้ผมมองด้วยมุมมองส่วนตัวว่าตัวแทนจาก เลสเตอร์ น่าจะได้รับเลือก และขอคิดต่อไปว่า เจมี่ วาร์ดี้ จะคว้ารางวัลอันทรงเกียรตินี้ไปครองในท้ายที่สุดครับ

มาลุ้นกันสนุกๆครับว่ารางวัลจะตกเป็นของใคร และแม้ฟุตบอลจะเล่นกันเป็นทีมแต่จะมีหนึ่งเดียวที่ถูกมองว่าโดดเด่นที่สุด ลองตามกันดูนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook