โตแช็ค เผยเคยแนะ เบล ให้บาร์ซ่า

โตแช็ค เผยเคยแนะ เบล ให้บาร์ซ่า

โตแช็ค เผยเคยแนะ เบล ให้บาร์ซ่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จอห์น โตแช็ค อดีตกุนซือทีมชาติเวลส์ เผยเคยแนะนำ แกเร็ธ เบล ดาวเตะจอมจัดจ้านของท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ส ให้บาร์เซโลน่า ทีมยักษ์ใหญ่ในสเปน คว้าตัวไปร่วมทัพเมื่อสามปีที่แล้ว ก่อนที่สตาร์รายนี้จะย้ายไปค้าแข้งกับทีมตราไก่ในภายหลัง

ปีก หน้าลิงกลายเป็นนักเตะฟอร์มแรงที่สุดของโลกคนหนึ่งในเวลานี้ โดยเฉพาะในเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเจอกับอินเตอร์ มิลาน ซึ่งถูกปั่นป่วนจากนักเตะรายนี้ตลอดสองนัดที่พบกัน และทำให้ทีมตราไก่ตั้งค่าตัวพ่อค้าแข้งวัย 21 ปี ไว้ที่ 50 ล้านยูโรแล้ว

ด้าน โตแช็คซึ่งเคยให้โอกาสเบลในการติดทีมชาติครั้งแรกเมื่ออายุเพียง 16 ปี กล่าวกับสถานีวิทยุแห่งหนึ่งว่า ตัวเขาเคยแนะนำปีกซ้ายวัยหนุ่มให้แก่ทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งสเปนมาแล้ว ก่อนที่เบลจะตัดสินใจย้ายไปอยู่กับสเปอร์สในปี 2007

โต แช็คกล่าวว่า “ผมเคยพูดกับ ซิกิ เบกิริสไตน์ และบอกกับเขาว่า เรามีนักเตะรายหนึ่งที่น่าสนใจ ซึ่งมีพัฒนาการที่น่าติดตามอย่างยิ่ง บาร์เซโลน่าคือหนึ่งในทีมที่ดีที่สุด และเบลก็คือนักเตะที่ดีที่สุดในตำแหน่งของเขาเช่นกัน ถ้าลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมในพื้นที่แคบ แกเร็ธก็เป็นนักเตะชั้นยอดในระยะทางไกลเช่นกัน เขาเป็นผู้เล่นที่มีความเร็วสูงมาก”

เบล ย้ายจากเซาธ์แฮมป์ตันมาอยู่ในถิ่นไวท์ ฮาร์ท เลน ในปี 2007 ด้วยค่าตัว 6 ล้านยูโร และหลังจากที่ผ่านพ้นปัญหาอาการบาดเจ็บในช่วงแรกไปได้ เบลก็กลายเป็นนักเตะตัวหลักในทีมของ แฮร์รี่ เร้ดแนปป์ มาโดยตลอดหลังจากนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook