เอฟเวอร์ตันให้ความรู้แก่สมาคมบอลไทย

เอฟเวอร์ตันให้ความรู้แก่สมาคมบอลไทย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ ที่นำโดย เรย์ ฮอลล์ บุกสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนานักเตะเยาวชนของไทย เผยการมาครั้งนี้ ต้องการเน้นเรื่องการพัฒนาโค้ชเป็นพิเศษจับโค้ชในไทยลีกและ ด.1 มาอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการจัดการนักเตะเยาวชนสองวันซ้อน และยังมีโครงารที่จะเปิดอะคาเดมี่ อย่างเป็นรูปเป็นร่างเพื่อพัฒนาเยาวชนขึ้นไป เป็นกำลังหลักในทีมชาติ

มันทนา ประไพเพ็ชร ผู้จัดการโครงการฟุตบอลของ บ.ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด(มหาชน) พร้อมด้วยสตาฟฟ์ของเอฟเวอร์ตันอะคาเดมี่ นำโดย เรย์ ฮอลล์ ผู้อำนวยการเอฟเวอร์ตันฟุตบอลอะคาเดมี่, ร็อบบี้ แอนเดอร์สัน, ไมเคิล โอไบรเอ็น สตาฟฟ์ โค้ชเอฟเวอร์ตันอะคาเดมี่ ได้เดินทางมาอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับการพัฒนา นักฟุตบอลเยาวชนและอะคาเดมี่ ให้กับสมาคม ฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมีตัวแทนจากสมาคมคือ "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธาน บ.ไทยพรีเมียร์ลีก นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลฯ และ ประธานจัดการแข่งขันลีกภูมิภาค พร้อมทั้งสื่อมวลชนเข้ารับฟังการบรรยาย เมื่อช่วงบ่ายของวันอังคารที่ 9 พ.ย.53 ที่ผ่านมา ที่ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย

โดยการบรรยายนั้น เรย์ ฮอลล์ได้เปิดวิดิทัศน์สลับกับการบรรยายเรื่องของการพัฒนาอะคาเดมี่ของ เอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ ว่ามีขั้นตอนการสร้างนักเตะเยาวชนขึ้นมาประดับสโมสรและวงการฟุตบอลอาชีพอย่างไรบ้าง รวมทั้งการที่ได้รับทราบมาว่าไทยนั้น ต้องการไปเล่นฟุตบอลโลกปี 2022 หรือ 2026 การมาของเอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ จะทำอย่างไรให้บรรลุเป้าหมายสูงสุด โดยใช้เวลาในการบรรยายประมาณหนึ่งชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

ผอ.ของเอฟเวอร์ตันฟุตบอล อะคาเดมี่ ได้กล่าวหลังการบรรยายว่า "การเดินทางมาของ เอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ ในครั้งนี้ต้องการมาช่วยเหลือพัฒนาเยาวชนของไทยอย่างเป็นระบบ ที่ช่วยได้คือการทำอะคาเดมี่ ฝึกโปรแกรมขั้นพื้นฐาน จนไปถึงขั้นสูง รวมทั้งทักษะการเล่นต่างๆ จากการที่เดินทางมาเปิดคลีนิกหลายครั้งแล้วจะเห็นได้ชัดว่าเด็กไทยมีพัฒนาการดีขึ้นเรื่อยๆ แต่เยาวชนจะพัฒนาได้ดีแค่ไหนที่สำคัญที่สุดต้องอยู่ที่ตัวของโค้ชด้วยว่า จะมีความสามารถหรือไม่ การมาครั้งนี้จึงเน้นโปรแกรมเรื่องการอบรมโค้ชเป็นพิเศษ"ส่วนมันทนา ประไพเพ็ชร ผู้จัดการโครงการฟุตบอลของ บ.ไทยเบฟฯ กล่าวถึงการเดินทางมา ของสตาฟฟ์โค้ชของเอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ ว่า " โปรแกรมการฝึกอบรมครั้งนี้ ทาง บ.ไทยเบฟฯ ไม่ได้คิดโปรแกรมเอง แต่ได้ร่วมมือกับ เอฟเวอร์ตันคิดขึ้นมา จากการที่ เรย์ ฮอลล์ เดินทางมาเปิด อบรม 6 ครั้งจะเน้นย้ำเรื่องการพัฒนาโค้ชเป็นพิเศษ ครั้งนี้ทางเราจึงขอความร่วมมือจาก สมาคม ฟุตบอลฯ และ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ให้แจ้งไปยังสโมสรของไทยพรีเมียร์ลีกและ ดิวิชั่น 1 ให้แจ้งชื่อ สตาฟฟ์โค้ชซึ่งเวลานี้มีแล้วประมาณ 30 คน มารับการอบรม "อะคาเดมี่ เมเนจเมนท์"

ซึ่งจะจัดในวันพุธที่ 10 และ พฤหัสบดีที่ 11 พ.ย. นี้ ที่สนามมีสุวรรณ โดยจะอบรมตั้งแต่เวลา 09.00-16.00 น. สิ่งที่ บ.ไทยเบฟฯ ทำไปนั้นเชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ ต่อการพัฒนาวงการฟุตบอลไม่มากก็น้อย เราไม่ต้องการสร้างภาพอะไรแต่ต้องการช่วยเหลือและพัฒนาวงการฟุตบอลอย่างเป็นรูปธรรม"

ในส่วนของสมาคมฟุตบอลฯ "บิ๊กเปี๊ยก" นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฯ ได้พูดถึงโครงการพัฒนา อะคาเดมี่ ที่จะร่วมมือกับทาง บ.ไทยเบฟ และ เอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ ว่า "โดยปกติทางสมาคมและช้างก็เป็น พันธมิตรกันอยู่แล้ว ทางช้างนั้นต้องการช่วยเหลือเกี่ยวกับการสร้างอะคาเดมี่ การได้ทางเอฟเวอร์ตัน อะคาเดมี่ เข้ามาให้ความรู้ถือว่าเป็นเรื่องดี เนื่องจากมีประสบการณ์เกี่ยวกับการทำอะคาเดมี่มากว่า 20 ปี ซึ่งทางสมาคม กับช้างจะร่วมมือกันสร้างอะคาเดมี่กันแบบเป็นรูปเป็นร่างและต่อเนื่องแบบระยะยาวสถานที่ น่าเป็นที่หนองจอก การพัฒนาเยาวชนถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะปัจจุบันนักเตะที่เป็นตัวเลือกในทีมชาติน้อยมาก จึงต้องมีการพัฒนาเยาวชนขึ้นมาวงการฟุตบอลไทย กำลังต้องการนักเตะที่มีพรสวรรค์ เพื่อก้าวขึ้นมาสู่ฟุตบอลอาชีพและกำลังหลักของทีมชาติไทยในอนาคต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook