แข้งไทยฝืดเจ๊ามัลดีฟส์0-0เข้าที่2อชก.

แข้งไทยฝืดเจ๊ามัลดีฟส์0-0เข้าที่2อชก.

แข้งไทยฝืดเจ๊ามัลดีฟส์0-0เข้าที่2อชก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขุนพลทีมชาติไทยเกมรุกสุดฝืดแม้จะแทบพับสนามบุกแต่ก็ได้แค่เจ๊ามัลดีฟส์0-0ทำให้ตามหลังโอมานที่ชนะปากีสถาน 2-0 เข้ารอบเป็นที่ 2 ของกลุ่ม

ฟุตบอลเอเชียนเกมส์ รอบแรก กลุ่มเอฟ

ไทย 0-0 มัลดีฟส์


นักเตะไทยลงสนามเป็นเกมสุดท้ายของรอบแรก กลุ่มเอฟ พบกับ มัลดีฟส์ โดยไทยมี 4 แต้มจากการลงสนามมา 2 นัด  ส่วนทีมชาวเกาะมีเพียงแต้มเดียว

ดังนั้นหากต้องการลุ้นผ่านเข้ารอบต้องเอาชนะไทยเท่านั้น ส่วนทีมไทยต้องพยายามเอาชนะ และต้องยิงเยอะๆอีกด้วย หากยังหวังจะเข้าเป็นที่หนึ่งของกลุ่ม เอฟ

เกมนี้ไทยส่งสำรองลงเล่นแทบยกชุดมีเพียงณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ กับ ธีรศิลป์ แดงดา เป็นแกนหลัก

ครึ่งแรกเริ่มไม่ถึง 3 นาทีทีมไทยเกือบออกนำเมื่อสุรเชษฐ์ งามทิพย์ เปิดมุมมาหน้าประตูเข้าหัวณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ยืนโหม่งโล่งๆแต่บอลพุ่งชนคานกรดอนออกมาแข้งไทยได้ซ้ำอีกครั้งแต่ก็โดนนักเตะมัลดีฟส์เตะสกัดออกมาได้จากบนเส้น

นาทีที่ 14 ไทยได้ลุ้นอีกเมื่อ ธีรศิลป์ แดงดา ได้บอลตรงกรอบโทษฝั่งขวาแล้วลักไก่ยิงบอลติดไซด์ก้อยพุ่งชนสามเหลี่ยมบนกระดอนออกหลังไป

นาทีต่อมามัลดีฟส์ได้ลุ้นเมื่อ อาลี อัชฟัค ไปเบียดแย่งบอลมาได้จากสุรเชษฐ์ งามทิพย์ แล้วเลี้ยงจี้เข้ากรอบฝั่งซ้ายแต่จังหวะสุดท้ายยิงไปติดบล็อคณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ที่ยืนบังกระดอนออกหลังไป

นาที 33 ไทยที่บุกได้เหนือกว่ามาได้ลุ้นจากจังหวะที่ จักรพันธ์ พรใส บี้แย่งบอลได้ตรงสุดเส้นหลังกรอบโทษฝั่งซ้ายแล้วเปิดย้อนกลับมาให้ธีรศิลป์ แดงดาวิ่งเข้ากดด้วยขวาแต่โดนกองหลังมัลดีฟส์บีบเข้าบล็อกเร็วเลยรีบยิงบอลปลิ้นออกหลังไป

ช่วงเวลาที่เหลือทีมไทยครองบอลบุกแทบจะพันสนามเล่นแต่ก็ยังยิงไม่ได้ส่วนมัลดีฟส์มีโต้กลับบ้างแต่ก็ไม่ผ่านเกมรับไทยทำให้หมดครึ่งแรกยังเสมอ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มไปสองนาทีไทยได้ลุ้นเมื่อธีรศิลป์ แดงดา แทงบอลให้รณชัย รังสิโย หลุดเข้าไปในกรอบฝั่งขวาแต่แตะยาวไปมุมเลยแคบแถมยังยิงเบาทำให้โมฮาเหม็ด อิมราน ผู้รักษาประตูมัลดีฟส์รับสบาย

นาที 51 รณชัย รังสิโยได้บอลหลุดเข้ากรอบโทษแล้วล็อกหลบกองหลังมัลดีฟส์ก่อนแต่งบอลแล้วยิงด้วซ้ายโล่งๆแต่กลับซัดขามคานออกหลังไป

นาที 53 สุจริต จันทกล ไปวิ่งตัดหลังอาลี อัชฟัค ที่ได้บอลหลุดเข้าไปในกรอบแล้วขาสะกิดกันล้มลงกรรมการชาวกาตาร์เป่านกหวีดยาวทันทีแต่ให้เป็นจังหวะเจตนาพุ่งล้มของอัชฟัคและควักใบเหลืองให้กองหน้ามัลดีฟส์ด้วย

นาที 60 ไทยน่าได้สุดๆเมื่อเอกชัย สำเหร่ ไหลบอลจากเกือบสุดเส้นหลังฝั่งขวากลับไปหน้าประตูจักรพันธ์ พรใส วิ่งเข้าซัดด้วยขวาบอลชนกองหลังมัลดีฟส์ลอยไปเข้าทางรณชัย รังสิโย โหม่งชงตรงกลางประตูให้ให้ธีรศิลป์ วิ่งเข้าซัดด้วยขวาแบบไม่ต้องจับที่เสาแรกแต่โมฮาเหม็ด อิมราน นายด่านมัลดีฟส์ปัดออกไปได้

นาที 78 ไทยได้ลุ้นจากจังหวะฟรีคิกริมกรอบโทษฝั่งซ้ายดัสกร ทองเหลา ซัดด้วยขวาบอลหลุดกำแพงไปชนคานอย่างจังแม้ไทยจะเก็บแถวสองได้และยิงซ้ำแต่ก็ไปติดนักเตะมัลดีฟส์ที่ลงไปรับเต็มพรืด

จากนั้นทีมไทยยังบุกได้มากกว่าและช่วงทดเจ็บกีรติ เขียวสมบัติ โหม่งให้ ดัสกร ทองเหลา ซัดตุงตาข่ายแต่กีรติโดนจับฟาวล์จังหวะโหม่งไปก่อนทำให้ชวดประตูและจบเกมเสมอกัน 0-0 โดยทีมไทยเข้ารอเป็นที่ 2 ตามหลังโอมาน ที่ชนะ ปากีสถาน 2-0 ซึ่งไทยจะเข้าไปพบที่ 2 กลุ่ม บี ซึ่งจะลงเตะวันเสาร์ที่ 13 พย.ซึ่งมีโอกาสเป็นเติร์กเมนิสถาน หรือ เวียดนาม มากที่สุดเมื่ออิหร่านจ่อเป็นแชมป์กลุ่ม

รายชื่อผู้เล่น 11 คนแรกทีมชาติไทย : แซมมวล ป.คันนิงแฮม,พลวัฒน์ วังฆะฮาด,ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์,สุจริต จันทกล,สุรเชษฐ์ งามทิพย์,เอกชัย สำเหร่,คัพฟ้า บุญมาตุ่น,นฤพล อารมณ์สวะ,จักรพันธ์ พรใส,ธีรศิลป์ แดงดา,รณชัย รังสิโย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook