กวางโจวเกมส์ ยัน ความพร้อมพิธีเปิดวันนี้

กวางโจวเกมส์ ยัน ความพร้อมพิธีเปิดวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายซู่ เหลียวเฉียง รองเลขาธิการคณะกรรมการจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจวเกมส์ ยืนยัน ความพร้อมของเมืองกวางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ในการเป็นเจ้าภาพเอเชียนเกมส์ ก่อนพิธีเปิดการแข่งขัน ที่จะมีขึ้นในวันนี้ พร้อมระบุว่า ชาวเมืองกวางโจวทุกคน มีความกระตือรือร้นที่จะร่วมเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ของทวีปเอเชีย

โดยฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้มีการเตรียมความพร้อม ในทุกส่วน ทั้งสนามแข่งขัน, สาธารณูปโภคต่างๆ, ปรับภูมิทัศน์รอบเมือง รวมไปถึงการปรับระบบการจราจร เพื่อต้อนรับนักกีฬา และนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

ทั้งนี้เมืองกวางโจว ใช้งบประมาณ ในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพเอเชี่ยนเกมส์สูงถึง 500,000 ล้านบาท ก่อสร้างสนามใหม่ 12 แห่ง และการปรับปรุงอีก 58 สนาม รวม ทั้งยังมีการก่อสร้างทางรถไฟ, การเพิ่มเส้นทางของรถไฟฟ้าใต้ดิน รวมไปถึงการสร้างสะพาน และทางด่วนเพิ่มอีกหลายเส้นทาง เพื่อลดปัญหาการจราจรในช่วงระหว่างการแข่งขัน


ขณะเดียวกัน จีนยังตั้งเป้าหมายให้การแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ เป็นบททดสอบที่สำคัญของนักกีฬาจีน ก่อนที่จะเดินทางไปร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอนอีกด้วย โดยเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ จีนส่งนักกีฬาที่เคยคว้าเหรียญโอลิมปิก ลงแข่งขันถึง 35 คน นำโดย หลิว เซียง อดีตแชมป์วิ่งข้ามรั้ว 110 เมตร โอลิมปิก 2004 ที่เอเธนส์ และ หลิน ตัน แชมป์แบดมินตันชายเดี่ยว ปักกิ่งเกมส์ และแชมป์เก่าเอเชียนเกมส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook