เรือพายไทยโวยจีนปล้นเหรียญทองแดง

เรือพายไทยโวยจีนปล้นเหรียญทองแดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นาวาเอก ปารัช รัตนไชยพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิการสม าคมเรือพายไทย โวย จีน ไม่ยอมตัดแต้มทีมเรือพายชาติตนเองในการแข่งขันคายัคสลาลม ทำให้ ฮุสไลน์ เฮอร์มันน์ ลุดวิก ลูกครึ่งไทย-เยอรมัน ชวดคว้าเหรียญทองแดงใน กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่ เมืองกวางโจว ไปอย่างน่าเสียดาย

นาวาเอก ปารัช ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนว่า "นักกีฬาจีน ที่คว้าเหรียญทองแดง ชนจุดบังคับ แต่กลับไม่มีการหักแต้ม ผมเห็นแล้ว และสั่งให้ทีมงานไปรอที่ห้องควบคุมการแข่งขัน เพื่อประท้วงตามกฎภายใน 5 นาที พอผลขึ้นเราก็เข้าไปแจ้ง แต่ทางนั้นก็บ่ายเบี่ยง แค่รับทราบเรื่องเฉยๆ เมื่อเราขอดูวิดีโอ ก็บอกปฏิเสธ"

ขณะที่ ลุดวิก เผย ผ่านสำนักข่าว "รอยเตอร์ส" ว่า "แน่นอนว่า พวกเขาพยายามทำทุกอย่าง เพื่อให้นักกีฬาของตัวเอง ได้รับเหรียญรางวัล พวกเขาชอบโกงตลอดเวลา นักกีฬาไม่สามารถเปลี่ยนแปลงมันได้ คุณใช้เวลาถึง 20 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ เพื่ออยู่ในน้ำ และฝึกซ้อม แต่กับสิ่งที่เกิดขึ้น ในครั้งนี้ มันช่างน่าผิดหวังอย่างยิ่ง"

ลุดวิก ทำเวลาเข้ามาเป็นอันดับ 4 โดยแพ้ เสียน จินบิน ของเจ้าภาพเฉือนไปเพียงแค่ 0.36 วินาทีเท่านั้น ขณะที่เหรียญทอง เป็นของนักกีฬา จีน อีกราย คือ ฮวง ซุนกวง ทำเวลา 88.15 วินาที ส่วนเหรียญเงินเป็นของ คาซูกิ ยาซาว่า จากญี่ปุ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook