ไทยชนะเติร์กฯ1-0ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

ไทยชนะเติร์กฯ1-0ฟุตบอลเอเชียนเกมส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การแข่งฟุตบอลเอเชียนเกมส์ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย เจอกับ ทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบมาเป็นอันดับสอง ของ กลุ่ม เอฟ ส่วน เติร์กเมนิสถาน เป็นที่ 2 ของกลุ่ม บี สภาพทีมชาติไทย ไม่มี กวิน ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่มีอาการบาดเจ็บกระดูกมือแตก ทำให้ แซมมวล ป.คันนิ่งแฮม ลงทำหน้าที่แทน ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ยังอยู่กันครบ ทั้ง ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ดัสกร ทองเหลา คู่หน้าเป็น กีรติ เขียวสมบัติ ยืนคู่กับธีรศิลป์ แดงดา

เริ่มเกมครึ่งแรก ทีมชาติไทย เป็นฝ่ายเปิดเกมรุกเข้าใส่ เติร์กเมนิสถาน ก่อน แต่จังหวะบอล ยังขาดๆ เกินๆ ไม่มีโอกาสยิงประตู นาทีที่ 14 มิทซอคอบ เบียดกับ สุธินันท์ จนหัวไหล่ได้รับบาดเจ็บ ทั้งสองทีม ยังพยายามสร้างเกมรุกของตัวเองขึ้นมา แต่บอลส่วนใหญ่ ยังคงอยู่กลางสนาม ยังไม่มีโอกาสทำประตู เพราะแนวรับ ทั้งสองทีมยังสกัดบอลได้ดี เวลาผ่านไปจน นาทีที่ 36 อนาวิน ได้จังหวะขึ้นโหม่งข้างกรอบเขตโทษเสาแรก แต่โดนผู้รักษาประตู เติร์กเมนิสถาน ตะครุบเอาไว้ได้

เกมในครึ่งหลัง ทีมชาติไทย ทำเกมสลับทางซ้ายทีขวาที เพื่อหาช่องยิงประตูเติร์กเมนิสถาน แต่ผู้เล่น เติร์กเมนิสถาน ยังเหนียวแน่นในเกมรับ นาทีที่ 52 ธีรศิลป์ ได้บอลทางริมเส้นกระชากเข้ากรอบ แต่ยิงเลยข้ามคานออกไปอย่างน่าเสียดาย นาทีที่ 59 ทีมชาติไทย ได้ลูกโทษที่จุดโทษ เป็น วิทยา เดชมิตร รับหน้าที่สังหาร แต่ยิงข้ามคานออกไป แต่ผู้ตัดสินให้ยิงใหม่ เพราะนักเตะ เติร์กเมนิสถาน วิ่งเข้ามาก่อนที่ วิทยา จะยิง วิทยา จึงได้มีโอกาสแก้ตัวอีกครั้ง ครั้งที่ 2 วิทยา ยิงเช็ดคานออกไป ทีมชาติไทย พลาดประตูขึ้นนำอย่างเหลือเชื่อ ช่วงท้าย
เกม ก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ หมดเวลาทำให้ทีมชาติไทย ยังคง เสมอ เติร์กเมนิสถาน 0-0 ต้องต่อเวลาพิเศษ

เข้าสู่ช่วงต่อเวลาพิเศษ ทีมชาติไทย โหมบุกอย่างหนัก เพื่อจะทำประตู ขึ้นนำให้ได้ แต่ วิทยา เดชมิตร ได้รับใบเหลืองสองใบ และโดนใบแดงอีก โดนให้ออกจากสนาม ไทย เหลือผู้เล่นเพียง 10 คน ทำให้เป็นโอกาส ให้ เติร์กเมนิสถาน ที่มีผู้เล่นที่เยอะกว่า ได้จังหวะโต้กลับเร็วยิงไปติด แซมมวล ที่ออกมาปิดมุมได้ดี ไทย เกือบโดนนำ เข้าสู่ช่วงต่อเวลาในครึ่งหลัง นาทีที่ 106 ทีมชาติไทย ได้ประตูขึ้นนำสำเร็จ จากจังหวะ ดัสกร จ่ายบอลตามช่องให้ กีรติ ซัดเลียดด้วยซ้าย ไม่ต้องจับบอลเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ทำให้ทีมชาติไทย ที่มีผู้เล่น 10 คน ขึ้นนำ 1-0 หลังจากนั้น ทีมชาติไทย เน้นครองเกมเป็นส่วนใหญ่ จบเกม ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติเติร์กเมนิสถาน ไป 1-0 เข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย พบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 19 พ.ย. 2553
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook