ปธน.ไต้หวัน ประท้วงเทควันโด้โดนตัดสิทธิ์

ปธน.ไต้หวัน ประท้วงเทควันโด้โดนตัดสิทธิ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หม่า อิง จิว ประธานาธิบดีไต้หวัน ยื่นมือเข้ามามีส่วนร่วมในข้อพิพาทเกี่ยวกับกรณีที่ หยาง ซู-ชุน นักกีฬาเทควันโด้หญิงตัวความหวัง โดนตัดสิทธิ์จากการแข่งขัน เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ผ่านมา ด้วยการเรียกร้องให้ฝ่ายจัดการแข่งขันกวางโจวเกมส์ พิจารณากรณีของเธอเสียใหม่ และ ขอคำอธิบายที่ดีกว่านี้

หยาง วัย 25 ปี โดนตัดสิทธิ์จากการติดเทปเซ็นเซอร์อิเล็กทรอนิกส์ เพิ่มไว้ ที่ฝ่าเท้าของถุงเท้าเธอ เพื่อให้คะแนนขึ้นเพิ่มขึ้น เมื่อวันพุธ ที่ผ่านมา แต่ หม่า บอกว่า จำเป็นต้องมีการสอบสวน เพื่อให้แน่ใจว่า นักกีฬาชายหญิงของไต้หวัน ได้รับการปฏิบัติอย่างยุติธรรม หลังจากการตัดสิทธิ์เธอ ก่อให้เกิดความคิดว่า มีการสมรู้ร่วมคิดกัน

หลอ ชิห์-เชียง โฆษกประจำสำนักประธานาธิบดี กล่าวว่า "ประชาชนไต้หวัน ไม่สามารถยอมรับเรื่องนี้ ประธานาธิบดี กำลังขอให้คณะรัฐมนตรี และ คณะกรรมการกีฬายึดมั่นสิทธิ์ของเธอ เราหวังว่า พวกเขาจะพิจารณากรณีนี้ใหม่ และ ให้คำอธิบายที่ดีกว่านี้เธอยืนกรานว่า การติดเซ็นเซอร์ของเธอ อยู่ภายใต้กฎ และ การตัดสิทธิ์เธอ ได้ก่อให้เกิดกระแสความไม่พอใจ ในบรรดานักการเมือง
และสื่อไต้หวัน โดย พรรคก๊กมินตั๋ง ระบุ ในแถลงการณ์ว่า จะทำการเผยแพร่การประท้วง เพื่อยื่นเรื่องต่อสหภาพเทควันโด้เอเชีย และ เรียกร้องให้มีการลงโทษผู้พิพากษาสำหรับการตัดสินที่ไร้สาระและผิดพลาด"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook