ช้าง ทุ่ม 575 ล้านต่อสัญญา เอฟเวอร์ตัน

ช้าง ทุ่ม 575 ล้านต่อสัญญา เอฟเวอร์ตัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
"ช้าง" เดินหน้ากลยุทธ์ระดับอินเตอร์ ทุ่มกว่า 575 ล้านบาท เซ็นสัญญา โฆษณาช้าง บนหน้าอกเสื้อนักฟุตบอล "เอฟเวอร์ตัน" ต่ออีก 3 ปี เพื่อตอกย้ำแบรนด์ช้าง ให้เป็นที่จดจำของกลุ่มเป้าหมายทั่วโลก อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน
ยังสร้างประโยชน์ให้กับเยาวชนและสังคม โดยดึงศักยภาพของโค้ชเอฟเวอร์ตัน มาฝึกสอนเยาวชนและโค้ช ฟุตบอลของไทย เพื่อพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นกลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ภายใต้โครงการ ลีฟ ไลฟ์ ลาร์จ (Live Life Large)

นายพลภัทร สุวรรณศร ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัทไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับ นายชาลี จิตจรุงพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด และ มิสเตอร์โรเบิร์ต เอลสโตน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสร เป็นประธานในงานแถลงข่าว สปสอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ภายใต้แคมเปญ ลีฟ ไลฟ์ ลาร์จ (Live Life Large) และ พิธีเซ็นสัญญา ช้าง และ เอฟเวอร์ตัน เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่ห้องสตาร์ 29 โรงแรมพลาซ่า แอทธินี
พร้อมด้วย มารูยาน ฟาเลนี่ มิดฟิลด์คนสำคัญ ของทีมชุดปัจจุบัน

หลังจากช้าง เริ่มต้นสานสัมพันธ์กับสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน แห่งพรีเมียร์ลีก อังกฤษเมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้แบรนด์ช้างเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง บนแวดวงกีฬาโลก เนื่องจากพรีเมียร์ลีกและเอฟเวอร์ตัน ถือเป็นสื่อที่มีคนสนใจมากที่สุดประเภทหนึ่งของโลกกีฬา

ขณะเดียวกัน ตลอดระยะเวลาดังกล่าว ช้างและเอฟเวอร์ตัน มีส่วนในการพัฒนาวงการฟุตบอลระดับเยาวชนของประเทศไทย ตั้งแต่โครงการช้างไทยสู่ เอฟเวอร์ตัน จนกระทั่งมีการเปิด ไทยเบฟ ฟุตบอล อาแคเดอมี่ ซึ่งได้รับความร่วมมือ และสนับสนุนจากสโมสรเอฟเวอร์ตันเป็นอย่างดี

ในการเซ็นสัญญา มูลค่า 575 ล้านบาท ยาวนานสามปี ส่งผลให้สัญลักษณ์ช้าง ปรากฏบนหน้าอกเสื้อทีมแข่งเอฟเวอร์ตันไปจนถึงปี 2557 ยิ่งจะมีส่วนผลักดัน
ให้สัญลักษณ์มีชื่อเสียงโด่งดังมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ ช้างและเอฟเวอร์ตัน จะมีความมุ่งมั่น มากขึ้นในการพัฒนาวงการฟุตบอลของไทย

นายชาลี จิตจรุงพร รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า "ช้างได้เซ็นสัญญาเป็นผู้สนับสนุนสโมสร ฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน มาเป็นเวลา 7 ปี โดยครั้งแรกเซ็นสัญญา 1 ปี ครั้งที่สอง 3 ปี ครั้งที่สาม 3 ปี ซึ่งสัญญาจะสิ้นสุดลงในเดือนพฤษภาคม 2554 ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา ช้างและสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน นับเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกัน และช้างรู้สึกประทับใจกับผลตอบรับจากการมีสัญลักษณ์ช้างอยู่ที่หน้าอกเสื้อนักฟุตบอล ซึ่งทำให้ช้างเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นับตั้งแต่โครงการช้างไทยไปเอฟเวอร์ตัน จนถึงการเปิดไทยเบฟ อาแคเดอมี่ "

การสนับสนุนสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน นับเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ลิฟ ไลฟ์ ลาร์จ Live Life Large ที่ช้างมีความตั้งใจที่จะร่วมสร้างแรงบันดาลใจทัศนคติและความคิดในแง่บวก รวมถึงพลังในการใช้ชีวิต ผ่านทางฟุตบอล แพลตฟอร์ม (Football Platform) โดยมีเป้าหมายสนับสนุนกีฬาฟุตบอลในทุกมิติ เริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชน ทีมสโมสร ทีมชาติ และระดับโลก โดยระดับเยาวชน ได้ให้การสนับสนุนด้วยการจัด ไทยเบฟฟุตบอลอะคาเดมี่ ช้าง จูเนียร์ (TBFA Chang Junior), ช้าง เอฟเวอร์ตัน ฟุตบอล คลินิก (Chang Everton Football Clinic) นักฟุตบอลโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี รวมทั้งความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร ในการสนับสนุนนักฟุตบอลเยาวชนของ กทม.จำนวน 20 คนให้ไปฝึกซ้อมกับสโมสรฟุตบอลเอฟเวอร์ตัน ที่ประเทศอังกฤษทุกปี

โรเบิร์ต เอลสโตน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสโมสรและมารูยาน ฟาเลนี มิดฟิลด์คนสำคัญ ของทีมชุดปัจจุบัน ซึ่งนอกจากร่วมเป็นสักขีพยานในการเซ็นสัญญา
ดังกล่าว มารูยาน ฟาเลนี่ เจ้าของรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม แห่งปีของสโมสรเอฟเวอร์ตัน จะเดินทางไปให้คำแนะนำในการฝึกซ้อมของนักเตะเยาวชนในโครงการไทยเบฟอาแคเดอมี่อีกด้วย

นอกจากนี้เดวิด มอยส์ ซึ่งติดภารกิจเตรียมทีมลงแข่งพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 27 พ.ย.2553 นี้ โดยเอฟเวอร์ตันรับการมาเยือนของเวสต์ บรอมวิช อัลเบี้ยน ยังกล่าวขอบคุณไทพเบฟ ที่มีส่วนสนับสนุนสโมสร และตั้งตารอคอย ที่จะร่วมกิจกรรมกับไทยเบฟ และนักเตะไทยในอนาคตอีกด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook