ฟีฟ่าบัลลงดอร์ 3คนสุดท้าย แข้งบาร์ซ่ายกเซ็ต!

ฟีฟ่าบัลลงดอร์ 3คนสุดท้าย แข้งบาร์ซ่ายกเซ็ต!

ฟีฟ่าบัลลงดอร์ 3คนสุดท้าย แข้งบาร์ซ่ายกเซ็ต!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟีฟ่า ประกาศรายชื่อแคนดิเดตแข้งเทพ 3 คนสุดท้ายที่จะมีสิทธิ์ได้รับรางวัล " ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ ปี 2010" ออกมาแล้ว โดย 3 ซูเปอร์สตาร์ทีม "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลน่า อย่าง ลิโอเนล เมสซี่, ชาบี้ เอร์นานเดซ และ อันเดรส อิเนียสต้า ติดโผมาแบบเหมาแพ็คเกจไม่แบ่งให้ดาราค่ายอื่นร่วมชิงชัยเลย

รางวัลประกาศเกียรติคุณนักเตะยอดเยี่ยมของ โลกประจำปีรางวัลใหม่นี้ เกิดจากการรวมตัวกันระหว่าง ฟีฟ่า เวิลด์ เพลย์เยอร์ ออฟ เดอะ เยียร์ และ บัลลง ดอร์ ซึ่งปี 2009 นั้น ลิโอเนล เมสซี่ กวาดเรียบทั้งสองสถาบัน

อีกทั้งยังเป็นตัวเต็งที่จะได้รับรางวัลนี้อีกครั้งหลังจากยิงประตูได้ถึง 34 ลูกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และอีก 15 ประตูในซีซั่นนี้ ขณะเดียวกันทั้ง ชาบี้ และ อิเนียสต้า ก็เป็นกำลังสำคัญของทัพอาซูลกราน่าและทีมชาติสเปน คว้าแชมป์ลีกและฟุตบอลโลก

ส่วนในตำแหน่งผู้จัดการทีมที่เพิ่มเข้ามาใน ปีนี้นั้น ก็มีผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้ามา 3 รายเช่นกัน คือ บิเซนเต้ เดล บอสเก้ กุนซือที่พาสเปนเป็นแชมป์โลก โชเซ่ มูรินโญ่ อดีตเทรนเนอร์ "งูใหญ่" อินเตอร์ มิลานที่พาทีมคว้าทริปเปิ้ลแชมป์เมื่อฤดูกาลก่อน และ เป๊ป กวาร์ดิเอล่า บอสหนุ่มของบาร์ซ่า ทำให้ยักษ์คาตาลันมีโอกาสคว้ารางวัลยอดเยี่ยมทั้งนักเตะและกุนซือเลยทีเดียว

โดยรางวัล ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ จะทำการประกาศผู้ได้รับรางวัลในวันที่ 10 มกราคมศกหน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook