วันสุดท้ายของใครบางคน...?

วันสุดท้ายของใครบางคน...?

วันสุดท้ายของใครบางคน...?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์นี้ เป็นเกมนัดสุดท้ายของฤดูกาล เป้าหมายในแต่ละพื้นที่ทั้งแย่งชิงและหลีกเลี่ยง ส่วนใหญ่จะได้ข้อสรุปกันหมดแล้ว เหลืออีกไม่กี่ประเด็นที่เป็นปัญหาต้องใช้เกมนัดสุดท้ายตัดสิน

นอกจากจะเป็นโปรแกรมนัดสุดท้ายของฤดูกาล วันอาทิตย์นี้ยังเป็นนัดสุดท้ายและอาจจะเป็นนัดสุดท้ายของกุนซือบางทีมอีกด้วย อาจจะเป็นนัดสุดท้ายของใครบ้างนั้นหยิบยกมาว่ากันตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้น

โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ : กลายเป็นอดีตสำหรับเอฟเวอร์ตันไปเรียบร้อยแล้ว โดนเด้งออกไปหลังจากเกมกลางสัปดาห์ที่เอฟเวอร์ตันโดนซันเดอร์แลนด์จัดการไป 3 ประตู

วันอาทิตย์นี้จึงไม่ใช่นัดสุดท้ายของ โรเบร์โต้ มาร์ติเนซ อีกต่อไป นัดสุดท้ายของ มาร์ติเนซ กับเอฟเวอร์ตันผ่านพ้นไปแล้ว

มานูเอล เปเญกรีนี่ : เกมไปเยือนสวอนซีของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับความหวังติดท็อปโฟร์เพื่อไปเล่นแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าให้ได้

งานของ เปเญกรีนี่ ลุล่วงหรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ทว่าเกมนัดนี้คือนัดสุดท้ายที่ เปเญกรีนี่ จะทำหน้าที่กุนซือของทีมเรือใบ ทุกอย่างถูกกำหนดล่วงหน้าไว้แล้วตั้งแต่กลางฤดูกาล เป๊ป กวาร์ดิโอล่า คือกุนซือคนต่อไปที่จะเข้า

มาทำหน้าที่ต่อจาก เปเญกรีนี่

กุส ฮิดดิ้งค์ : เป็นที่รู้กันว่า กุส ฮิดดิ้งค์ คือกุนซือที่เข้ามาทำหน้าที่ชั่วคราวหลังจากสโมสรเด้ง โจเซ่ มูรินโญ่ ที่พาทีมออกสตาร์ทได้ย่ำแย่ออกไป

วันอาทิตย์นี้คือเกมนัดสุดท้ายที่ ฮิดดิ้งค์ ทำหน้าที่คุมเชลซี ต่อจากนั้นจะเป็น อันโตนิโอ คอนเต้ เข้ามาแทนตามสัญญาที่เซ็นกันไปเรียบร้อยแล้ว

3 คนที่ว่ามาไม่มีปัญหาให้ขบคิดหรือคาดเดา เพราะเป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นแน่นอนแล้ว ทว่ายังมีอีกบางคนที่เกมสุดสัปดาห์นี้อาจจะเป็นนัดสุดท้ายในการทำหน้าที่ก็ได้

หลุยส์ ฟาน กัล : เป็นกุนซือทีมใหญ่ที่ตำแหน่งหน้าที่การงานอยู่บนพื้นฐานของความไม่แน่นอน ว่ากันว่าต่อให้ยีดพื้นที่ท็อปโฟร์ได้สำเร็จและเป็นแชมป์เอฟเอ คัพ อีกด้วย ก็ไม่แน่ว่าจะอยู่ในตำแหน่งกุนซือผีแดงต่อไป

ก่อนเกมเจอเวสต์ แฮม ในนัดกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา สถานการณ์อยู่ในกำมือของ ฟาน ฮัล และผีแดง ทว่าหลังเกมทุกอย่างไปอยู่ในฟากฝั่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ทันที เส้นทางลักษณะนี้คือเรื่องเลวร้ายสำหรับ ฟาน กัล อย่างยิ่ง

โชเซ่ มูรินโญ่ คือคนที่มีข่าวมายาวนานว่าจะเข้ามาคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สถานการณ์ของ มูรินโญ่ ดูเหมือนจะดึงจังหวะเพื่อคุมทีมผีแดงโดยเฉพาะ

กิเก้ ฟลอเรส : น่าแปลกใจไม่น้อยที่ กิเก้ ซานเชซ ฟลอเรส กุนซือวัตฟอร์ดต้องเจอสถานการณ์ที่อาจจะเป็นวันสุดท้ายในการทำหน้าที่กุนซือให้กับทีมนี้

เป้าหมายเบื้องต้นในฤดูกาลนี้ของวัตฟอร์ดคือการอยู่รอดในพรีเมียร์ ลีก ให้ได้ ฟลอเนส ทำได้ชัดเจน การันตีกันก่อนท่ะเข้าโค้งสุดท้ายที่ตึงเครียดด้วยซ้ำไป

นอกจากอยู่รอดในพรีเมียร์ ลีก แล้ว วัตฟอร์ดยังเข้าถึงรอบรองชนะเลิศเอฟเอ คัพ ทุกอย่างเหมือนเกินเป้า แต่ดูเหมือนบอร์ดบริหารของวัตฟอร์ดจะมีความทะเยอทะยานมากเป็นพิเศษ

มีข่าวว่า กิเก้ ฟลอเรส จะกลับไปลาลีกา ต้องรอดูกันว่าวันอาทิตย์นี้คือเกมสุดท้ายในการคุมทีมวัตฟอรืดของ ฟลอเรส หรือเปล่า

ราฟาเอล เบนิเตซ : ตราบใดที่ยังไม่มีการคอนเฟิร์มออกมาจากนิวคาสเซิล ยังคงต้องจับตามองการทำหน้าที่กุนซือทีมสาลิกาของ ราฟาเอล เบนิเตซ ให้ดี อาจจะเป็นนัดสุดท้ายได้เช่นกัน

ปัญหาที่เกิดขึ้นก็คือนิวคาเซิลตกชั้น การตกลงจึงยากขึ้นและมีข้อแม้ของรายละะเอียดให้พูดคุยกันมากขึ้น แฟนบอลสาลิกาดูเหมือนว่าจะมอบความรักและความไว้ใจให้ ราฟา เต็มที่ นักเตะในทีมก็เช่นกัน

เพราะฉะนั้น รายละเอียดปลีกย่อมที่ถี่ยิบจะต้องถกกันใหม่เพื่อให้ชัดเจน หาก ไมค์ แอชลีย์ สามารถให้ทุกอย่างที่ ราฟา ร้องขอ ก็อาจจะเป็นไปได้ที่ ราฟา ทำงานต่อ

โรนัลด์ คูมัน : ปัญหาเล็กๆที่อาจจะกลายเป็นเรื่องใหญ่ก็คือ จะโดนทีมอื่น โดยเฉพาะเอฟเวอร์ตันฉกตัวไปหรือเปล่า แต่ถ้า คูมัน จะเห็นว่าไม่เห็นดีกว่าตรงไหนก็ไม่แปลก หากจะไปทีมใหญ่จริงต้องให้ใหญ่ชัดเจนกว่านี้


ดามัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook