"ปราสาทสายฟ้า" พังคาบ้าน! "อาร์มี่" บุกซัดหวิว 1-0

"ปราสาทสายฟ้า" พังคาบ้าน! "อาร์มี่" บุกซัดหวิว 1-0

"ปราสาทสายฟ้า" พังคาบ้าน! "อาร์มี่" บุกซัดหวิว 1-0
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2016
วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2559
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-1 อาร์มี่ ยูไนเต็ด
สนาม : ไอ-โมบาย สเตเดียม



เริ่มเกมครึ่งเวลาแรกได้เพียง 1 นาที กลายเป็น อาร์มี่ ยูไนเต็ด ที่ได้ลุ้นประตูก่อน เมื่อ ไค ฮิราโนะ ได้ลากบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจยิง แต่โชคดีเป็นของเจ้าถิ่น ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดบอลไว้ได้ ก่อนที่ อันเดรส ตูเญซ จะช่วยเตะพ้นอันตรายไปได้

นาทีที่ 5 ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะได้ประตูออกนำ เมื่อ สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้เปิดฟรีคิกเข้าไปในกรอบเขตโทษ นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ ได้ขึ้นโขกเหน่งๆ บอลจะเสียบใต้คาน แต่ ฮัสซัน ซันนี โดดปัดบอลออกหลังไปได้

จังหวะเตะมุมต่อเนื่อง สุเชาว์ นุชนุ่ม ได้เปิดบอลจากทางฝั่งขวาเข้าไปหน้ากรอบเขตโทษถึงหัว อันเดรส ตูเญซ ได้โขกเต็มๆ เช่นกัน ทว่า ฮัสซัน ซันนี ปัดบอลข้ามคานออกหลังไปได้อีกครั้ง

นาทีที่ 11 แฟนบอลทีมเยือนเกือบที่จะได้เฮเมื่อ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ได้บอลจากหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะตัดสินใจซัดไกลบอลพุ่งผ่านมือ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ไปชนเสาอย่างจัง ทำให้ยังไม่ได้ประตู

จากนั้นทั้ง 2 ก็เปิดเกมแลกกันอย่างสนุก นาทีที่ 38 อาร์มี่ ยูไนเต็ด ก็มาได้ลุ้นอีกครั้งเมื่อ โจซิมาร์ โรดริเกวส ลากบอลขึ้นหน้าก่อนจะไหลให้ ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร ได้เตะแบบกึ่งยิงกึ่งผ่านมาที่หน้าประตู ทว่าไม่มีเพื่อนร่วมทีมเข้าชาร์จถึง

นาทีที่ 41 กลายเป็น บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้ลุ้นประตูบ้างเมื่อ สุภโชค สารชาติ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ได้บอลที่กึ่งกลางสนามก่อนจะลองซัดจากระยะไกลบอลพุ่งติดโค้งเฉี่ยวเสาออกหลังไป

นาทีที่ 45 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นฟรีคิกระยะอันตราย หลังจาก ดาวุฒิ ดินเขต ไปทำฟาว์ลใส่ นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะเป็น สุเชาว์ นุชนุ่ม วิ่งเข้าไปปั่นด้วยเท้าขวาบอลพุ่งไปติดกำแพง ก่อนที่ อาร์มี่ จะได้เล่นโต้กลับ โจซิมาร์ โรดริเกวส จ่ายบอลให้ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ได้ซัดในกรอบเขตโทษ ทว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดบอลออกหลังไปได้ ทำให้จบครึ่งแรกยังเสมอกันอยู่ 0-0

กลับมาบู๊กันต่อในครึ่งเวลาหลัง นาทีที่ 47 ปราสาทสายฟ้า ก็มาได้ลุ้นเมื่อ สุภโชค สารชาติ แทงบอลให้ เวสลีย์ เฟโตซา ได้แตะหลุดเข้าไปในกรอบเขตโทษ ทว่าแตะแรงไปนิด ฮัสซัน ซันนี อ่านเกมอยู่แล้ววิ่งมาล้มตัวรับบอลไว้ได้ก่อน

นาทีที่ 66 ประตูแรกของเกมก็เกิดขึ้นเมื่อ ศนุกรานต์ ถิ่นจอม ได้บอลในกรอบเขตโทษ ก่อนจะแตะบอลหนึ่งจังหวะ แล้วตัดสินใจซัดเต็มแรงบอลพุ่งเข้าเสาไกล ส่งให้ อาร์มี่ บุกมานำ 1-0

หลังจากเสียประตูไปก่อน ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็เปิดเกมโหมบุกอย่างหนัก นาทีที่ 77 ปราสาทสายฟ้า มาได้ลุ้นประตูเมื่อ เวสลีย์ เฟโตซา เปิดบอลย้อนมาให้ โก ซุลกิ ได้ซัดเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษบอลพุ่งไปตรงตัว ฮัสซัน ซันนี นายด่านทีมเยือน ทำให้ยังไม่ได้ประตูตีเสมอ

นาทีที่ 80 ปราสาทสายฟ้า มาได้ฟรีคิกทางฝั่งขวาเกือบถึงเส้นหลัง คิม ซึง ยอง เปิดบอลเข้าไปที่กรอบเขตโทษ อันเดรส ตูเญซ ได้ทะยานขึ้นโขกบอลออกหลังไป

นาทีที่ 84 สุภโชค สารชาติ เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ อันเดรส ตูเญซ โขกบอลไปให้ คิม ซึง ยอง ก่อนที่ดาวเตะเกาหลีใต้ จะโขกคืนไปถึง ตูเญซ ได้โขกบอลกดลงพื้น ฮัสซัน ซันนี ยืนอยู่ตรงนั้นรับบอลไว้ได้

เวลาที่เหลือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ก็ยังเปิดเกมบุกเข้าใส่ แต่ทว่าจังหวะจบสกอร์ยังไม่สามารถทำลายแนวรับของผู้มาเยือนได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่าย อาร์มี่ ยูไนเต็ด ไป 0-1 ไม่สามารถเก็บคะแนนในบ้านไว้ได้

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), สุรีย์ สุขะ, อันเดรส ตูเญซ, นัสตพล มาลาพันธ์, นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม (สถาพร แดงสี น.68), อนาวิน จูจีน, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C) ,โก ซุลกิ, นุกูลกิจ ครุฑใหญ่ (สุภโชค สารชาติ น.35), คิม ซึง ยอง, ไคโอะ ฟิลิเป (เวสลีย์ เฟโตซา น.46)
อาร์มี่ ยูไนเต็ด : ฮัสซัน ซันนี (ผู้รักษาประตู), เกรียงไกร ชาสังข์, ชัยวัฒน์ นาคเอี่ยม, ซเดนโก คาปราลิก, ดาวุฒิ ดินเขต, ศนุกรานต์ ถิ่นจอม (อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ น.73), ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร (ตระกูลฉัตร ทองใบ น.65), วัชรพล โพธิ์ถนอม (กนก เกาะยางเผือก น.35), ธัชนนท์ นคราวงศ์, ไค ฮิราโนะ, โจซิมาร์ โรดริเกวส

ส่วนผลการแข่งขันในคู่อื่น
ศรีสะเกษ เอฟซี 1-1 ราชนาวี เอฟซี
ชลบุรี เอฟซี 2-1 บางกอกกล๊าส เอฟซี
สุโขทัย เอฟซี 2-1 ชัยนาท ฮอร์นบิล
แบงค็อก ยูไนเต็ด 2-1 นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook