ฟุตบอลทุกอย่างเป็นไปได้! แล้วทำไม "แม็กซ์" จะตามรอย "แคสเปอร์" ไม่ได้?

ฟุตบอลทุกอย่างเป็นไปได้! แล้วทำไม "แม็กซ์" จะตามรอย "แคสเปอร์" ไม่ได้?

ฟุตบอลทุกอย่างเป็นไปได้! แล้วทำไม "แม็กซ์" จะตามรอย "แคสเปอร์" ไม่ได้?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อมักเกิดขึ้นในเกมการแข่งขันฟุตบอลเสมอ รวมทั้งการสืบทอดความสำเร็จทางสายเลือดของบรรดานักฟุตบอลจากรุ่นสู่รุ่น จากยุคหนึ่งสู่อีกยุคสมัยหนึ่ง

อย่างเช่นที่เกิดขึ้นกับ เชซาเร่ มัลดินี่ กับ เปาโล มัลดินี่ 2 พ่อลูกตำนานกองหลังหมายเลข 3 ของ เอซี มิลาน รวมทั้งในวงการลูกหนังเมืองผู้ดีกับ เอียน ไรท์ และลูกชาย ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ ที่ต่างมีเหรียญแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นของพวกเขา

และตอนนี้ก็ต้องเพิ่มเรื่องราวของ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล กับ แคสเปอร์ ชไมเคิ่ลเข้าไปด้วย หลัง เลสเตอร์ ซิตี้ เขียนประวัตศาสตร์ 132 ปีของสโมสรตัวเอง และของลีกสูงสุดอังกฤษด้วยการผงาดแชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16

เมื่อในวันที่ 2 พฤษภาคม 2016 ที่ แคสเปอร์ การันตีตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีกครั้งแรกของตัวเองกับทัพ “เดอะ ฟ็อกซ์” ซึ่งหากย้อนกลับไป 23 ปีก่อนในวันที่ 2 พฤษภาคม 1993 แด๊ดดี้ของมือกาวทีมชาติเดนมาร์กคือ ปีเตอร์ ก็คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกหนแรกของเขา และหนำซ้ำทั้งคู่ยังทำได้ด้วยวัย 29 ปีเท่ากันอีก

ทำให้มีการพูดถึงหนูน้อย แม็กซ์ ชไมเคิ่ล บุตรชายของ แคสเปอร์ และหลานของ ปีเตอร์ สำหรับการซิวโทรฟี่แชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นเจเนเรชัั่นที่ 3 ของตระกูล ชไมเคิ่ล ได้หรือไม่

และแน่นอนว่าประเด็นนี้ก็หนีไม่พ้นเหล่าบริษัทพนันกีฬาของอังกฤษที่พร้อมเอาใจนักเสี่ยงโชคด้วยอัตราต่อรองทุกๆเรื่องทั้งใน และนอกสนามอยู่แล้ว และก่อนหน้านี้ก็เคยสร้างความฮือฮาด้วยอัตราจ่ายสำหรับการมารับบทบาท เจมส์ บอนด์ คนใหม่ ของ แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าซูเปอร์สตาร์ค่าย อาร์เซน่อล มาแล้วด้วย

ก่อนที่ ”Sky Bet” บ่อนรับพนันถูกกฏหมายในประเทศอังกฤษจะประเดิมเปิดอัตราต่อรองสำหรับการครองแชมป์พรีเมียร์ลีกของเจ้าหนู แม็กซ์ ขึ้นมาล่อตาล่อใจผู้รักการเดิมพันเสียเลย แม้ว่าลูกชายของ แคสเปอร์ จะเพิ่งลืมตาดูโลกได้แค่ 6 ปี และยังเรียนอยู่เพียงชั้นประถมต้นเท่านั้น

โดยอัตราต่อรองแรกอยู่ที่ 250/1 (แทง 1 จ่าย 250 ไม่รวมทุน) สำหรับการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกของ แม็กซ์ ตลอดอาชีพการค้าแข้งของเขา ซึ่งก็จะต้องรออย่างน้อย 10 ปีกว่าหลานชายของตำนานนายด่าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีโอกาสได้เล่นกับสโมสรต้นสังกัดในทีมชุดใหญ่

ส่วนเรทที่ 2 เป็นอัตรา 1,000/1 (แทง 1 จ่าย 1000 ไม่รวมทุน) หาก แม็กซ์ ได้ชูโทรฟี่แชมป์พรีเมียร์ลีกในขณะที่วัย 29 ปีเหมือนกับป๊า และปู่ของเขา ซึ่งการวางเดิมพันครั้งนี้คงต้องลุ้นกันแบบยาวๆหรือในอีก 23 ปีข้างหน้าเลยทีเดียว

จริงอยู่ที่อัตราต่อรองนี้ดูเป็นการเดิมพันกันในระยะยาวนานมากกว่า 2 ทศวรรษ และแน่นอนว่าขึ้นชื่อว่าเป็นพนันก็ต้องมีความเป็นไปได้สูงที่ผลสามารถออกได้ทุกหน้า

แต่ต้องไม่ไปลืมว่าปี 2016 นี้ เลสเตอร์ ยังแสดงให้เห็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปได้มาแล้วด้วยอัตราจ่าย 5,000/1 ที่ทำเอา ”Sky Bet” สูญเงินไปกว่า 4.6 ล้านปอนด์ (ประมาณ 225 ล้านบาท) และบ่อนดังอย่าง ”William Hill” ที่ต้องควัก 2.2 ล้านปอนด์ (ประมาณ 107 ล้านบาท) จ่ายสำหรับเซอร์ไพรส์จากพลพรรค “จิ้งจอกสีน้ำเงิน”


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook