บทสรุปลีกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2015-16

บทสรุปลีกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2015-16

บทสรุปลีกลูกหนังพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2015-16
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"จิ้งจอกสยาม" เลสเตอร์ ซิตี้ ผงาดคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015-16 ชนิดไม่มีใครคาดคิดมาก่อน นับเป็นหน้าประวัติศาสตร์ของวงการฟุตบอลอังกฤษ อย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังนับเป็นการนำถ้วยแชมป์ลีกสูงสุดเข้าสู่สโมสรได้เป็นครั้งแรกหลังก่อตั้งสโมสรมาอย่างยาวนานถึง 132 ปีและในช่วงเช้าของวันนี้พวกเขาจะนำถ้วยมาอวดแฟนๆชาวไทย ถึงกรุงเทพฯ

อันดับ 2 กลายเป็น "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล ที่มาแซงยึดตำแหน่งรองแชมป์ได้แบบเหนือความคาดหมาย หลัง "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส ที่ขับเคี่ยวลุ้นแชมป์กับ เลสเตอร์ ซิตี้ มาอย่างยาวนาน กลับมาแผ่วปลายในช่วงท้ายซีซั่น โดย 4 เกมหลังสุดในลีก พวกเขาเก็บชัยไม่ได้เลย ส่งผลให้จบซีซั่นด้วยการเป็นแค่อันดับที่ 3 แถมเป็นอีกครั้งที่ทีมมีอันดับต่ำกว่า "ปืนใหญ่" เป็นปีที่ 21 ติดต่อกัน

ผลบอลสดผลบอลสด

อันดับ 4 ตกเป็นของ "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี้ ที่ลงเล่นเกมสุดท้ายของซีซั่นด้วยการเสมอกับ สวอนซี 1-1 แต่นั่นก็เพียงพอ ที่จะทำอันดับไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ปล่อยให้ "ปีศาจแดง" แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องหล่นลงไปเล่นเพียงแค่ ยูโรปา ลีก เท่านั้น

ไปดูกันที่ทีมตกชั้นกันบ้าง "สิงห์ผยอง" แอสตัน วิลล่า กลายเป็นทีมแรกที่ต้องกระเด็นตกชั้นหลังทำผลงานสุดย่ำแย่ เก็บชัยได้เพียงแค่ 3 นัด จากทั้งหมด 37 เกม ขณะที่ "นกขมิ้น" นอริช ซิตี้ คือน้องใหม่เพียงทีมเดียวที่ไม่สามารถเอาตัวรอดอยู่ในลีกสูงสุดได้

ผลบอลย้อนหลังผลบอลย้อนหลัง

ส่วนทีมสุดท้ายที่เชื่อเหลือเกินว่าแฟนๆบ้านเราอาจจะเสียดายกัน นั่นคือ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ที่ประสบปัญหาต้องดิ้นรนหนีตกชั้นมาตลอดในช่วงหลัง และปีนี้ก็ไม่สามารถเอาตัวรอดได้ นับเป็นการตกชั้นไปเล่นในลีก แชมเปี้ยนชิพ อีกครั้งในรอบ 8 ปี หลังเคยตกชั้นครั้งสุดท้ายเมื่อปี 2009

ด้านอันดับดาวยิงถือเป็นครั้งแรกในรอบ 16 ปี ที่คนที่ได้รับตำแหน่งเป็นนักเตะสัญชาติอังกฤษ โดย แฮร์รี่ เคน ดาวยิงวัย 22 ปี ของ "ไก่เดือยทอง" สเปอร์ส เป็นผู้คว้าไปครอง ซึ่งยิงประตูเฉือนเอาชนะ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ของ แมนฯ ซิตี้ และ เจมี่ วาร์ดี้ กองหน้าฟอร์มฮอตสังกัด เลสเตอร์ ซิตี้ ไปเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น



อันดับดาวซัลโว 2015-16
1.แฮร์รี่ เคน (สเปอร์ส) 25 ประตู
2.เซร์คิโอ อเกวโร่ (แมนฯ ซิตี้) 24 ประตู
2.เจมี่ วาร์ดี้ (เลสเตอร์ ซิตี้) 24 ประตู
4.โรเมลู ลูกากู (เอฟเวอร์ตัน) 18 ประตู
5.ริยาด มาห์เรซ(เลสเตอร์ ซิตี้) 17 ประตู
6.โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (อาร์เซน่อล) 16 ประตู
7.เจอร์เมน เดโฟ (ซันเดอร์แลนด์) 15 ประตู
7.โอเดียน อิกาโล่ (วัตฟอร์ด) 15 ประตู

สรุปผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2015-2016
แชมป์ : เลสเตอร์ ซิตี้

โควตา ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก
รอบแบ่งกลุ่ม : อาร์เซน่อล, สเปอร์ส
รอบคัดเลือก : แมนฯ ซิตี้

โควต้า ยูโร ปา ลีก
รอบแบ่งกลุ่ม : แมนฯ ยูไนเต็ด
รอบคัดเลือก : เซาธ์แฮมป์ตัน

ตกชั้นไปเล่น ลีก แชมเปี้ยนชิพ ฤดูกาลหน้า : แอสตัน วิลล่า, นอริช ซิตี้, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook