"เปิ้ล" นาคร มีลุ้นแชมป์เจ็ตสกีรุ่นใหญ่

"เปิ้ล" นาคร มีลุ้นแชมป์เจ็ตสกีรุ่นใหญ่

"เปิ้ล" นาคร มีลุ้นแชมป์เจ็ตสกีรุ่นใหญ่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีศาจตอง 6 "เปิ้ล" นาคร ศิลาชัย มีลุ้นคว้าแชมป์รุ่นใหญ่สุด ศึกจีช็อคเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2016 สนามที่ 2 ที่อ่าวประจวบฯ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังทำผลงานดีใน 2 โมโตแรก เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ขณะที่ สุภัค เสร็จธุระ มีโอกาสเสียแชมป์สปอร์ต จีพี เรือมีปัญหาเข้าที่ 7 ในโมโตแรก โดยที่ "อินทรีไฟ" เอกชล กิ่งชาญศิลป์ ผู้ท้าชิงเข้าที่ 1 ทั้ง 2 โมโต

ศึกจีช็อคเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2016 ชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่ 2 ที่อ่าวประจวบฯ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม รุ่นใหญ่ระดับอาชีพที่น่าสนใจ 5 รุ่น โดยรุ่นใหญ่ที่สุดคือรุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง จีพี หรือรุ่น 1,600 ซีซี (Pro-Am Runabout GP) ปีศาจตอง 6 "เปิ้ล" นาคร ศิลาชัย นักแข่งรุ่นเก๋าจากทีมมาดามกุสกามีลุ้นแชมป์ตามที่หวังเอาไว้ ออกจากทำผลงานสุดยอดในโมโตแรก ออกนำเป็นอันดับ 1 ตั้งแต่รอบแรก และแม้ว่าจะถูก เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ แชมป์ประเทศไทยคนปัจจุบันจากทีมปูซาน นครปฐม ไล่จี้ติดตลอดการแข่งขัน

นาคร ถูกเพิ่มพล ไล่จี้ติด แบบได้ลุ้นในช่วง 3 รอบสุดท้ายของการแข่งขัน แต่ยังอาศัยความเก๋าบังทางรักษาตำแหน่งนำก่อนเข้าเส้นชัยก่อนเพียงแค่ 2 ช่วงตัวเรือ ทำให้คว้า 60 แต้มเต็มในโมโตนี้ ขณะที่อันดับ 3 เป็นของ "มนุษย์เหล็ก" เชาวลิต เกื้อจรูล ก่อนที่ในโมโต 2 เพิ่มพล กลับมาฟอร์มแกร่งนำม้วนเดียวจบเข้าเป็นที่ 1 ขณะที่ เปิ้ล เข้าที่ 2  มี 113 แต้มทำให้ยังลุ้นกันสนุกในอีก 2 โมโตที่เหลือ     
     
รุ่น สปอร์ต จีพี (Sport GP) อาจเกิดการพลิกล็อกขึ้นเมื่อ สุภัค เสร็จธุระ แชมป์โลกหลายสมัย, แชมป์ประเทศไทย และแชมป์สนามแรกที่พระนครศรีอยุธยา จากทีมพีทีที แบล็ค ฮอว์ค มีโอกาสเสียแชมป์ในสนามนี้ เมื่อออกสตาร์ตโมโต 1 ตามหลัง "อินทรีไฟ" เอกชล กิ่งชาญศิลป์ จากทีมฟรีดอม เรซซิ่ง และในช่วงที่พยายามไล่เกิดเรือมีปัญหาเข้าเป็นอันดับที่ 7 เก็บได้แค่ 33 แต้ม ขณะที่ เอกชล เข้าเป็นอันดับ 1 มี 60 แต้ม ตามด้วย ทิพย์มงคล เข็มศรี และอันดับ 3 ธีระ เสร็จธุระ

ส่วนโมโต 2 ทั้ง สุภัค และ เอกชล พยายามชิงขึ้นนำตั้งแต่รอบแรก และเป็น เอกชล ที่ทำได้ ก่อนจะทิ้งห่าง สุภัค อออกไปเรื่อยๆ เข้าเป็นที่ 1 อีก 1 โมโตมี 120 แต้ม ตามมาด้วย ธีระ เสร็จธุระ กับ ทิพย์มงตล เข็มศรี 96 แต้ม ขณะที่ สุภัค ที่เขัาที่ 2 ในโมโต 2 มีแค่ 86 แต้ม ทำให้มีโอกาสเสียแชมป์ในการลุ้นอีก 2 โมโตในวันอาทิตย์

อีก 3 รุ่นที่น่าสนใจ รุ่นโปรเจ็ตสกีนั่ง เครื่อง 4 จังหวะห้ามปรับแต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 4 Stroke Stock) จบ 2 โมโตแรก ธีระ เสร็จธุระ จากทีมยามาฮา เวฟ รันเนอร์ สิงห์ ไทยแลนด์ นำโด่งเป็นที่ 1 มี 120 แต้ม ตามด้วย สุภัค เสร็จธุระ จากทีมเดียวกัน 96 แต้ม

รุ่น โปรเจ็ตสกีนั่ง 1,000 ซีซี แต่งเครื่องยนต์ (Pro-Am Runabout 1,000 Superstock) ยังลุ้นกันสนุกหลัง 2 โมโตแรก อรรธพล คุณสา แชมป์โลกจากสหรัฐ กับ มี 108 แต้มเท่ากับ "มนุษย์เหล็ก" เชาวลิต เกื้อจรูล มี 113 แต้มเท่ากัน และ หนึ่งสกล ธเนศตระกูล ตามมาที่ 96 แต้ม และรุ่น  โปรเจ็ตสกียืน จีพี (Pro-Am Ski GP) 2 โมโตแรก ณัฐกร ภูภักดี นำโด่งมี 120 แต้ม ยังต้องลุ้นกับ โทชิ ซามูไร โอฮาระ แชมป์สนามแรกตามมาที่ 108 แต้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook